Hàng nghìn ô tô BYD đang lưu kho trái phép tại một công viên nước ở Úc, các mẫu xe này được sản xuất từ Trung Quốc
Khu vực này chưa được cơ quan chức năng địa phương cấp phép để lưu trữ ô tô
Hãng ô tô: BYD
Dành cho các bạn quan tâm:
Tờ báo News (Úc) vừa tiết lộ thông tin về hơn 1.600 chiếc ô tô BYD đang nằm trong bãi đỗ xe tại công viên nước Jamberoo Action, phía nam thành phố Sydney. Nơi đây tràn ngập các mẫu xe như: Shark 6 , Sealion 6, Sealion 7 và Seal trong bối cảnh khu vực này sắp hoạt động đón khách trở lại sau khi đóng cửa vài tháng vừa qua theo lịch trình hàng năm.
Hàng loạt ô tô đang đỗ tại công viên nước Jamberoo Action.
Việc các nhà sản xuất ô tô hoặc nhà phân phối lưu kho các sản phẩm chưa bán ra thị trường là điều dễ hiểu, nhưng vấn đề của BYD nằm ở việc công ty này và khu vực để xe chưa nhận được bất kỳ sự chấp thuận nào của hồi đồng thành phố trước khi chuyển xe nhập khẩu từ cảng Port Kembla đến đây.
Trước đó, hội đồng người dân địa phương đã nhận thấy số lượng ô tô BYD tăng ngày càng nhiều trong khu vực này từ vài tháng gần đây. Dù bãi đỗ xe thuộc sở hữu tư nhân và đã được nộp đơn để chuyển đổi thành một cơ sở lưu kho ô tô nhưng đến nay nó vẫn chưa được cấp phép sử dụng cho các mục đích không liên quan đến hoạt động của cơ sở giải trí.
Hình ảnh do cơ quan địa phương cung cấp cho thấy hàng loạt xe BYD đang đỗ trong khu vực công viên nước này.
Về phía BYD, hãng xe Trung Quốc cho biết hoạt động lưu kho ô tô tại bang New South Wales (Úc) được xử lý bởi một đối tác hậu cần bên thứ ba nhưng họ chưa công bố cụ thể tên của đơn vị này.
Tuy nhiên, hồ cơ công khai cho thấy BYD đã chấm dứt thỏa thuận với đối tác phân phối EVDirect và đang nắm toàn quyền kiểm soát hoạt động về hậu cần cũng như triển khai bán hàng tại Úc từ tháng 7/2025.
Vấn đề trên cho thấy tín hiệu không hề khả quan của BYD đặc biệt khi hãng đang bị cạnh tranh gay gắt bởi các thương hiệu Trung Quốc khác từ thị trường nội địa đến nước ngoài.
Loạt xe BYD đang được lưu kho gồm các mẫu xe Shark 6 , Sealion 6, Sealion 7 và Seal.
Theo chuyên gia Mike Costello của công ty phân tích ô tô Cox Automotive Australia, sản lượng ô tô lớn và sự cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc đã khiến các nhà sản xuất phải hướng ra nước ngoài để phát triển; và Úc là một trong những thị trường cởi mở và hấp dẫn nhất.
Các thương hiệu Trung Quốc dự kiến có thể chiếm thị phần khoảng 20% tổng doanh số ô tô mới tại Úc vào năm 2025, với 4 đại diện tiêu biểu gồm: GWM, BYD, MG và Chery. Đồng thời, Trung Quốc sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành quốc gia xuất khẩu xe nguyên chiếc nhiều nhất vào thị trường Úc.
Theo News
Phân khúc xe điện hạng B - BYD Atto 3, Geely EX5 và VinFast VF 7
01Câu 340/ Khi gặp các biển này xe ưu tiên theo luật định (có tải trọng hay chiều cao toàn bộ vượt quá chỉ số ghi trên biển) có được phép đi qua hay không?
02Câu 341/ Biển nào hạn chế chiều cao của xe và hàng?
03Câu 342/ Biển số 2 có ý nghĩa như thế nào?
04Câu 343/ Biển số 3 có ý nghĩa như thế nào?
05Câu 344/ Biển nào cấm máy kéo kéo theo rơ moóc?
06Câu 345/ Khi gặp biển số 1, xe ô tô tải có được phép đi vào không?
Công ty con của CATL khai trương tuyến đường đổi pin dài nhất dành cho xe tải hạng nặng, trải dài 1.250 km
Dự tính, mỗi năm với mức tiêu thụ nhiên liệu 33 ...
Hàng loạt taxi tự hành của Waymo dừng lại giữa đường khi xảy ra mất điện diện rộng tại San Francisco (Mỹ)
Phát ngôn viên của hãng robotaxi này xác nhận rằng quy mô ...
Thương hiệu mô tô Anh Quốc Triumph đã chính thức giới thiệu hai thành viên mới dành cho năm 2026: Tracker 400 và Thruxton 400.
Cả hai ra đời đều trong kế ...
Ford Bronco đã chính thức đến tay người tiêu dùng tại Trung Quốc với giá bán khởi điểm tương đương từ 32.640 USD
Mẫu SUV chạy điện này có hai lựa chuyện ...
Toyota vừa ra mắt thế hệ thứ sáu của RAV4 tại Nhật Bản, giới thiệu mẫu SUV với hệ thống truyền động hybrid điện (HEV) và xác nhận phiên bản plug-in ...