Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 21/05/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Chủ tịch Toyota: "Công việc của tôi là đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm"

4.0 (8 đánh giá)
09:00 | 01/02/2024

Đây là thông điệp được chủ tịch Toyota - Aikio Toyoda - gửi đến 200 lãnh đạo doanh nghiệp tại Nhật Bản trong một cuộc chia sẻ vào ngày 13/1/2024, nhưng không hiểu sao nội dung này mới được đưa lại vào ngày 30/1 trên trang thông tin chính thức của Toyota Motor Company.

Hãng ô tô: Toyota

Dành cho các bạn quan tâm:

Trong khuôn khổ cuộc họp chung lần thứ 40 của Viện Quản lý NPS tại Nhật Bản, chủ tịch Toyota Motor Company (TMC) - Akio Toyoda - đã có bài giảng về Hệ thống Sản xuất Toyota (TPS) trước 200 nhà quản lý và điều hành doanh nghiệp của “Xứ sở mặt trời mọc”.

Ông Akio Toyoda - Chủ tịch hiện tại của tập đoàn Toyota Motor. TGPT

Ông đã giải thích trong 45 phút về việc TPS đã định hướng và giúp đỡ ông trong nhiều quyết định quản lý được đưa ra trong quãng thời gian nắm giữ chức Tổng Giám đốc (CEO) của tập đoàn. Sau đó, ông Akio Toyoda cũng trả lời các câu hỏi của nhiều lãnh đạo các công ty trong phần giải đáp, ông cũng giải thích về “Hai vai trò” của nhà quản lý.

Theo đó, trong câu hỏi “Ông có thể chia sẻ một số hiểu biết sâu sắc về việc trở thành một nhà lãnh đạo hàng đầu”, vị chủ tịch của TMC đã cho biết: “Tôi có thể chia công việc của mình với tư cách là nhà quản lý thành 2 phần nhỏ gồm: Đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm. Đây là hai khía cạnh mà tôi luôn coi là công việc của nhà quản lý".

Giải thích cho việc này, ông lấy ví dụ, “Khi nhân viên đến hỏi ý kiến của tôi, có thể họ coi đó là phương án cuối cùng; vì vậy, tôi muốn trả lời theo cách để khi họ rời văn phòng của tôi, họ sẽ biết phải làm gì”. 

Ông cũng chia sẻ thêm: “Nếu họ phạm sai lầm, tôi sẽ chịu trách nhiệm. Nói thì dễ nhưng mấu chốt là phải tuân thủ. Nếu bạn thể hiện rằng mình sẵn sàng hành động khi có điều gì đó rắc rối xảy ra, tôi nghĩ điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.

Trong trường hợp của tôi, tôi nghĩ đã từng có tình trạng kiểu như: “Hãy nhanh chóng nghỉ việc để chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động kém cỏi của công ty - đó là vai trò của ông”. Nhưng tôi đã có thể tiến xa đến mức này nhờ những cuộc khủng hoảng đang diễn ra. Trong tình huống đó, không ai biết giải pháp. Tôi luôn sẵn sàng để nói: “Đừng lo lắng về kết quả. Hãy thử đi”, và đối mặt với công chúng khi mọi việc không suôn sẻ".

Ông Akio Toyoda trình bày trong cuộc họp của Viện Quản lý NPS. TGPT

Ngoài ra, Akio Toyoda cũng giải thích về tính ưu việt của hệ thống sản xuất TPS hiện nay thay vì áp dụng PDCA (Lên kế hoạch, Thực hiện, Kiểm tra, Hành động). Ông cho biết: "Toyota coi TPS là một triết lý của công ty, không đơn thuần chỉ là một phương tiện để nâng cao hiệu quả trong quá trình sản xuất".

Về tương lai của ngành sản xuất ô tô, vị chủ tịch của TMC cho rằng "Toyota đang tập trung vào những hành động có thể thực hiện ngay bây giờ. Dù sản xuất tất cả các dòng xe điện (HEV, PHEV, BEV và FCEV) nhưng riêng với các xe BEV (thuần điện) và FCEV (pin nhiên liệu), hạ tầng là điều không thể thiếu. Ông cho biết thế giới hiện có một tỷ người sống không có điện, và vì "Toyota cung cấp ô tô cho những khu vực như vậy nên việc theo đuổi duy nhất chỉ mỗi xe BEV sẽ khiến chúng tôi không thể cung cấp khả năng di chuyển đến tất cả mọi người".

Bên cạnh đó, Akio Toyoda đề cao các mẫu xe Hybrid (HEV) khi đã giúp Nhật Bản trở thành quốc gia duy nhất giảm được 23% lượng khí thải CO2 khi HEV ra đời tại đây khoảng 20 - 30 năm trước. Ông tiếp tục khẳng định về việc xe thuần điện khó có khả năng chiếm số lượng lớn trong giao thông: "Cho dù BEV có phát triển đến đâu, tôi nghĩ chúng sẽ có thị phần là 30%. Do đó, 70% còn lại là động cơ HEV, FCEV hoặc xe chạy khí hydro. Tôi không nghi ngờ gì rằng xe sử dụng động cơ đốt trong sẽ vẫn tồn tại".

NPS (New Production System) là một phương pháp quản lý tập trung vào sản xuất hiệu quả, thích ứng linh hoạt và nhanh chóng với những thau đổi của môi trường. Viện Quản lý NPS được thành lập vào năm 1981 với tư cách là một nhóm nghiên cứu độc lập nhằm thiết lập Hệ thống Sản xuất Mới (NPS). Viện này xem TPS của Toyota như một triết lý quản lý có thể áp dụng cho các lĩnh vực ngoài ô tô.

Theo Toyota Times

Đánh giá
4.0
Số người đánh giá: 8
Rất hay
(1)
(6)
(1)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (8)
  • Gia Huy -
    01/02/2024 - 14:34
    Năm nay xe Nhật dính lùm xùm nhiều dữ. Em mới coi họ test an toàn của Mazda Cx90 mà em tưởng vỏ con Cx90 làm từ giấy ấy.
  • Trung Dũng -
    01/02/2024 - 14:33
    Mình xem quá nhiều xe VELOT khi bị Tai nạn rồi. Không thế chấp nhận được xe VELOT Sắt và Tôn quá mỏng manh, thực sự thất vọng về TOY
  • Nguyễn Huỳnh -
    01/02/2024 - 14:31
    Tôi đã mua Fadil và Feliz S, và nếu có nâng cấp thì hiện tại tôi sẽ nghĩ đến VF7 hoặc Forester, sau đó mới đến Honda. Toyota có lẽ là lựa chọn sau cùng (xe Hàn ko có trong suy nghĩ của tôi). Về độ an toàn thì có vẻ như Vin quảng cáo hơi ít so với các hãng xe Nhật, điều này cũng dễ hiểu với 1 hãng xe mới, vì vậy khó tránh khỏi việc gây nên tranh cãi. Tuy nhiên với một số sự việc đã xảy ra trong thực tế (cùng với xu thế xe điện) tôi tin Vin sẽ vươn tầm sớm thôi
  • Nguyễn Lý -
    01/02/2024 - 14:29
    Mình là fan của xe Nhật nhưng thấy vụ này của Toyota là rất đáng thất vọng, hãng đáng bị chỉ trích và sau đây các mẫu xe của Daihatsu sẽ giảm doanh số. Đã là "gian lận" thì phải lên án chứ không có chuyện đổ hết lỗi sang Daihatsu được. Hi vọng sau vụ này các hãng khác như Huyndai, Mitsubishi, VF.... sẽ được người dùng chú ý hơn.
  • Công Lực -
    01/02/2024 - 14:28
    Nó chỉ được cái thương hiệu, vậy mà có 1 số thành phần vẫn cố chấp cối thây đến mức cuồng chấp nhận trả tiền cho cái thương hiệu ????...ko phải tự nhiên mọi người đặt cho cái tên " thùng tôn di động"
  • Minh Đạt -
    01/02/2024 - 14:27
    Chưa bao giờ mình nghĩ sẽ mua một chiếc xe nào của toyota, còn nhớ cách đây 15 năm vào năm 2008, một anh kĩ sư ng việt đã dũng cảm lên tiếng về việc làm gian dối của toyota về gian lận an toàn trên các dây chuyền sản xuất của hãng, sâu đó anh này đã bị đuổi việc và bị đì ở tất cả các nơi anh ấy xin việc. toyota ko hề tôn trọng khách hàng việt nam,họ chỉ mang những rác phẩm công nghiệp để bòn rút túi tiền ng việt và ko hề quan tâm tới sống chết của họ khi xảy ra tai nạn, toyota--tông là toi
  • Văn Đông -
    01/02/2024 - 14:26
    Thật lòng năm ngoái mua xe bị ảnh hưởng từ người ngoài về toyota rất nhiều. Nhưng may mắn là tâm lý mình vững vàng ko chọn Toy. Quá đúng đắn
  • Mèo Béo -
    01/02/2024 - 14:24
    Kakaka nó thịt 50 năm rồi. Giờ thịt thêm cũng ko sao akakka

Các tin khác

Lại xảy ra cháy showroom, BYD ghi nhận 10 vụ cháy trong vòng chưa tới 3 năm

Lại xảy ra cháy showroom, BYD ghi nhận 10 vụ cháy trong vòng chưa tới 3 năm

4.0 (8 đánh giá)
Vụ cháy đại lý thứ 10 của BYD vừa xảy ra ở Trung Quốc với thiệt hại lên tới gần 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỷ đồng), đây là ...
Porsche 911 lần đầu tiên trong lịch sử có hệ truyền động hybrid, ra mắt ngày 28/5 tới đây

Porsche 911 lần đầu tiên trong lịch sử có hệ truyền động hybrid, ra mắt ngày 28/5 tới đây

4.0 (8 đánh giá)
Lần đầu tiên trong lịch sử của Porsche 911 huyền thoại, phiên bản nâng cấp ra mắt ngày 28/5 tới đây, lần đầu tiên sẽ mang trong mình một hệ truyền động ...
Xe điện Trung Quốc sẽ bị áp thuế từ 25% lên 100% tại Mỹ

Xe điện Trung Quốc sẽ bị áp thuế từ 25% lên 100% tại Mỹ

4.0 (8 đánh giá)
Xe điện từ Trung Quốc sẽ bị áp thuế 100% khi xuất khẩu sang Mỹ, cùng với đó là hàng loạt mặt hàng khác có liên quan cũng bị ảnh hưởng.
Xiaomi SU7

Xiaomi SU7 "chết hẳn" chỉ sau khi lăn bánh 39 km

4.0 (8 đánh giá)
Xiaomi SU7 mới chỉ chạy được 39km kể từ khi đến tay khách hàng mà đã bị hỏng không thể sửa chữa. Người dùng chiếc Xiaomi SU7 là ông Ôn (Mr. ...
Ủy ban Châu Âu đã cảnh báo BYD, SAIC và Geely về chống phá giá

Ủy ban Châu Âu đã cảnh báo BYD, SAIC và Geely về chống phá giá

4.0 (8 đánh giá)
Ba thương hiệu sản xuất xe điện lớn của Trung Quốc là BYD, SAIC và Geely đã nhận cảnh báo của Ủy ban Châu Âu liên quan đến chống phá giá.
Ô tô Trung Quốc chiếm 1/3 doanh số toàn cầu trong quý 1/2024

Ô tô Trung Quốc chiếm 1/3 doanh số toàn cầu trong quý 1/2024

4.0 (8 đánh giá)
Báo cáo từ Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA) cho thấy ô tô Trung Quốc đã đạt doanh số cao trong tháng 3, chiếm tới ⅓ lượng xe bán ...
Tại sao xe điện xuất khẩu của BYD có giá cao hơn, thậm chí gấp đôi so với thị trường nội địa?

Tại sao xe điện xuất khẩu của BYD có giá cao hơn, thậm chí gấp đôi so với thị trường nội địa?

4.0 (8 đánh giá)
Bất chấp những lo ngại về xe điện giá rẻ của Trung Quốc sẽ chiếm lĩnh thị trường Mỹ và châu Âu, nhà sản xuất xe BYD thực tế lại bán ...
Cung vượt Cầu - các hãng ô tô Trung Quốc tìm đường đẩy mạnh xuất khẩu

Cung vượt Cầu - các hãng ô tô Trung Quốc tìm đường đẩy mạnh xuất khẩu

4.0 (8 đánh giá)
Sản lượng xe sản xuất ra cao gấp đôi so với nhu cầu nội địa, không có cách nào khác các hãng xe Trung Quốc buộc phải tìm đường xuất khẩu.