Đợt triệu hồi đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2024 được bắt đầu với gần 26.000 chiếc Toyota, bao gồm các mẫu Veloz, Avanza và Yaris Cross HEV phải triệu hồi để siết lại đai ốc giảm chấn trước. Đây là đợt triệu hồi hoàn toàn không liên quan đến những vướng mắc liên quan vấn đề gian lận thử nghiệm của Daihatsu đối với các mẫu xe Toyota hiện đang được quan tâm hiện nay.
Dành cho các bạn quan tâm:
Sau khi thông báo và được cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ thực hiện chương trình triệu hồi các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross để: Siết lại đai ốc tại giảm chấn phía trước.
Theo lý giải của TMV, trên các mẫu xe phải triệu hồi kể trên, đai ốc bắt giảm chấn phía trước có thể được siết không đúng thiết kế kỹ thuật, dẫn đến có thể bị lỏng và rơi ra trong quá trình sử dụng. Điều này khiến cho xe có tiếng kêu bất thường và dẫn đến vận hành thiếu ổn định.
Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý chính thức của TMV trên toàn quốc với thời gian thực hiện việc sửa chữa hết từ 15 – 30 phút/xe.
Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm cả các mẫu xe nhập khẩu và lắp ráp, với thời gian cụ thể như sau:
Cũng trong thời gian này, Toyota Việt Nam còn thực hiện một đợt dịch vụ hậu mãi nhằm thay thế chụp bụi miễn phí cho chốt trượt ở càng phanh phía trước trên các mẫu Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu từ Indonesia. Đây không phải là một đợt triệu hồi xe theo quy định của cục Đăng kiểm Việt Nam.
Theo lý giải của TVM, trong quá trình lắp ráp các mẫu xe mẫu Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu từ Indonesia, dụng cụ lắp ráp đã có thể đã cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi, dẫn đến nguy cơ nước và bụi bẩn lọt vào chốt trượt, gây rỉ và làm má phanh có thể bị mòn sớm hơn.
Thời gian thay thế chụp bụi cho chốt trượt càng phanh phía trước trên các mẫu Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu này hết khoảng 1 giờ 20 phút đến 2 giờ 25 phút/xe.
Tổng cộng sẽ có hơn 6.300 chiếc Veloz, Avanza và Raize được thay thế chụp bụi này, với thông tin cụ thể như sau: