Hệ thống hỗ trợ người lái của BYD Atto 3 bị đánh giá kém khi Euro NCAP đã khuyến nghị không sử dụng mẫu xe này, đặc biệt khi vận hành trên cao tốc.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo công bố mới của Chương trình Đánh giá Ô tô mới của châu Âu (EuroNCAP), mẫu xe BYD Atto 3 được chấm điểm riêng về hệ thống hỗ trợ người lái (Assisted Driving Gradings) với đánh giá Không khuyến nghị (Not Recommended).
Cơ quan độc lập này cho rằng hệ thống hỗ trợ người lái của xe điện Trung Quốc thiếu khả năng hỗ trợ và đảm bảo an toàn, đặc biệt là EuroNCAP khuyến nghị không sử dụng các hệ thống an toàn Atto 3 trên cao tốc.
Tuy nhiên, EuroNCAP cũng lưu ý rằng bài kiểm tra đơn lẻ trên không ảnh hưởng đến điểm đánh giá tổng thể về an toàn đạt mức 5 sao đã được trao cho BYD Atto 3 từ lần đầu thử nghiệm vào năm 2022.
Trong bài thử mới, EuroNCAP đã kiểm tra lại 5 mẫu xe theo các giao thức cập nhật, đặc biệt là đánh giá các hệ thống hỗ trợ lái xe trên cao tốc. Theo đó, riêng hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh trên BYD Atto 3 đã bị chấm điểm thấp nhất về hiệu suất hoạt động - điều chưa từng có trong lịch sử của EuroNCAP.
Cụ thể, cơ quan trên cho biết tính năng kiểm soát hành trình thích ứng của Atto 3 dường như không hề phanh lại khi có chướng ngại vật trên đường và khi tài xế chưa can thiệp. Ngoài ra, hệ thống trên BYD Atto 3 cũng gặp khó khăn về khả năng nhận diện biển báo giao thông.
Theo Drive