Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ sáu, 18/10/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Xe Xanh: BYD mang tới thêm 2 mẫu xe điện mới M6 và HAN cho thị trường Việt Nam

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 1618
17:42 | 18/10/2024
0 (0 đánh giá)

Nâng danh mục sản phẩm lên 5 mẫu xe thuần điện, các mẫu xe của BYD Auto đã nâng số sản phẩm của mình tại VIệt Nam lên có 5, với sự xuất hiện mới nhất của chiếc sedan – BYD HAN cùng một chiếc MPV có tên BYD M6.

Hãng ô tô: BYD

Dành cho các bạn quan tâm:

Chỉ vài tháng sau khi ra mắt 3 mẫu xe Dolphin, Atto 3 và Seal, BYD Việt Nam đã bổ sung 2 sản phẩm mới dành cho thị trường trong nước và đương nhiên vẫn là các mẫu xe thuần điện. Điều này khiến hãng đang sở hữu danh mục ô tô điện nhiều thứ hai nhưng vẫn gặp phải vấn đề khó khăn nhất ở hệ thống trạm sạc công cộng, tương tự hầu hết các đơn vị phân phối dòng xe xanh tại Việt Nam hiện nay.

Giá bán của BYD HAN và M6 tại Việt Nam. Thế giới phương tiện

Hai mẫu xe mới của BYD Việt Nam nhắm đến các phân khúc mới mẻ hơn các sản phẩm hiện có. Trong đó, BYD Han với giá bán 1,489 tỷ đồng là sedan thuần điện hướng đến cạnh tranh trong phân khúc cỡ lớn (định vị cao hơn so với Seal) đang hiếm đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam trong khi BYD M6 có giá bán 756 triệu đồng là mẫu xe với cầu hình ghế 2+3+2 tượng tự các MPV giá rẻ hiện nay và được cho sẽ đối đầu với các mẫu xe chạy xăng như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz…

Đến nay, BYD đã thiết lập mạng lưới 19 đại lý tại Việt Nam và dự kiến sẽ nâng lên 50 trong năm 2024, 70 trong năm 2025 và 100 trong năm 2026. Hãng xe điện Trung Quốc sở hữu 2 nền tảng động cơ xăng lai điện và thuần điện nhưng danh mục hiện tại ở Việt Nam chỉ gồm 5 mẫu xe điện (vẫn nhập khẩu từ Trung Quốc trong giai đoạn đầu) gồm: Dolphin, Atto 3, Seal, M6 và HAN.

Trong đó, BYD M6 được trang bị duy nhất một mô-tơ điện gắn ở trục trước với công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm, cùng với đó là cụm pin Blade đi kèm có dung lượng 55,4 kWh cho phạm vi hoạt động lên đến 420 km sau 1 lần sạc đầy (chu trình thử nghiệm NEDC), có thể sạc AC công suất tới 7 kW trong khi sạc nhanh DC công suất tối đa 89 kW.

BYD M6 cạnh tranh trong phân khúc MPV. Thế giới phương tiện

Mẫu xe này có chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.710 x 1.810 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm và khoảng sáng gầm 170 mm, nhưng con số này khá lớn so với các MPV giá rẻ chạy xăng tại Việt Nam. BYD M6 sở hữu ngoại hình phổ thông với các đường nét quen thuộc tương tự các mẫu xe khác của hãng với dạng hẹp và dài.

Một số hình ảnh chiếc BYD M6


Khoang nội thất của xe được bọc da ghế và các tấm ốp dạng nhựa, sở hữu các trang bị như: Màn hình 12,8 inch có khả năng xoay ngang dọc tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto, bảng điều khiển trung tâm có cần số điện tử…Hàng ghế thứ hai và thứ ba có khả năng gập phẳng để tăng không gian chứa đồ, hàng ghế cuối còn có thể ngả lưng để mang lại sự thoải mái.

BYD HAN sở hữu thiết kế thể thao chú trọng hiệu suất. Thế giới phương tiện

BYD Han vừa ra mắt được trang bị 2 mô tơ điện (dẫn động 4 bánh AWD) cho tổng công suất tối đa 509 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây. Đặc biệt, xe được trang bị cụm pin Blade dung lượng 85,44 kWh cho khả năng sạc AC 6,6 kW và DC 120 kW, cung cấp quãng đường di chuyển tối đa sau một lần sạc đầy lên đến 521 km (chu trình thử nghiệm WLTP). 

Khoang nội thất của BYD HAN với đèn nền và ghế bọc da Nappa. Thế giới phương tiện

Thiết kế của mẫu xe điện này theo hướng thể thao và cao cấp, ngoại hình năng động với thân xe có tính khí động học cao, với hệ số cản gió đạt 0,233 Cd. Trong khi đó, khoang nội thất của BYD HAN được bọc da Nappa, màn hình giải trí 15,6 inch có khả năng xoay ngang dọc, hệ thống âm thanh 12 loa Dynaudio, đèn trang trí 128 màu… Tương tự, xe cũng được trang bị hàng loạt hệ thống chủ động như: Phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước…

Một số hình ảnh chiếc BYD HAN

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 120/ Người lái xe mô tô xử lý như thế nào khi cho xe mô tô phía sau vượt?
02Câu 121/ Khi xe ô tô bị hỏng tại vị trí giao nhau giữa đường bộ và đường sắt, người lái xe xử lý như thế nào?
03Câu 122/ Trong các trường hợp dưới đây, để đảo bảo an toàn khi tham gia giao thông, người lái xe mô tô cần thực hiện như thế nào?
04Câu 123/ Đường bộ trong khu vực đông dân cư gồm những đoạn đường nào dưới đây?
05Câu 124/ Tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự trên đường bộ (trừ đường cao tốc) không được vượt quá bao nhiêu km/h?
06Câu 125/ Trên đường bộ (trừ đường cao tốc) trong khu vực đông dân cư, đường đôi có dải phân cách giữa, xe mô tô hai bánh, ô tô chở người đến 30 chỗ tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu?
07Câu 126/ Trên đường bộ (trừ đường cao tốc) trong khu vực đông dân cư, đường hai chiều không có dải phân cách giữa, xe mô tô hai bánh, ô tô chở người đến 30 chỗ tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu?
08Câu 127/ Trên đường bộ (trừ đường cao tốc) trong khu vực đông dân cư, đường hai chiều hoặc đường một chiều có một làn xe cơ giới, loại xe nào tham gia giao thông được đi với tốc độ tối đa cho phép là 50 km/h?
09Câu 128/ Trên đường bộ (trừ đường cao tốc) trong khu vực đông dân cư, đường đôi hoặc đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên, loại xe nào tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép là 60km/h?
10Câu 129/ Trên đường bộ (trừ đường cao tốc) ngoài khu vực đông dân cư, đường đôi có dải phân cách giữa, loại xe nào được tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép là 90 km/h?
Gửi đáp án
Đã có 0 người tham gia trả lời
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Xe Xanh: BYD mang tới thêm 2 mẫu xe điện mới M6 và HAN cho thị trường Việt Nam

Xe Xanh: BYD mang tới thêm 2 mẫu xe điện mới M6 và HAN cho thị trường Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Nâng danh mục sản phẩm lên 5 mẫu xe thuần điện, các mẫu xe của BYD Auto đã nâng số sản phẩm của mình tại VIệt Nam lên có 5, với ...
Giá xăng dầu ngày 17/10: Xăng dầu giảm nhẹ giá bán

Giá xăng dầu ngày 17/10: Xăng dầu giảm nhẹ giá bán

0 (0 đánh giá)
Các mặt hàng xăng dầu đã đồng loạt giảm nhẹ giá bán trong đợt điều chỉnh mới nhất ngày 17/10, tiếp tục giúp giá bán lẻ nhiên liệu ở mức thấp nhất ...
Không cần chờ triển lãm ô tô Việt Nam, Toyota sớm ra mắt Land Cruiser Prado thế hệ mới

Không cần chờ triển lãm ô tô Việt Nam, Toyota sớm ra mắt Land Cruiser Prado thế hệ mới

5.0 (0 đánh giá)
Toyota Việt Nam bất ngờ “bung thông tin” về con bài bí mật tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 khi công bố đầy đủ thông tin về chiếc Land Cruiser ...
Toyota mang gì tới Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024?

Toyota mang gì tới Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024?

5.0 (0 đánh giá)
Trở lại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Toyota mang đến bộ sưu tập xe xanh đang làm nên xu hướng trên thị trường và ra mắt các mẫu xe ...
Xe Xanh: AION chính thức vào Việt Nam với hai mẫu xe điện ES và Y Plus

Xe Xanh: AION chính thức vào Việt Nam với hai mẫu xe điện ES và Y Plus

4.7 (0 đánh giá)
Sau thời gian dài thiết lập hệ thống bán hàng, AION đã gia nhập thị trường trong nước với 2 mẫu xe điện ES và Y Plus, đáng chú ý khi ...
Thế giới 2 bánh: Honda chiếm hơn 80% thị trường xe máy Việt Nam Quý III/2024

Thế giới 2 bánh: Honda chiếm hơn 80% thị trường xe máy Việt Nam Quý III/2024

4.7 (0 đánh giá)
Số lượng xe máy bán ra trong Quý III đạt mức tăng trưởng 13,74% so với quý trước, trong đó Honda vẫn chiếm thị phần cao nhất với hơn 80% tại ...
Thế giới 2 bánh: Honda Gold Wing nâng cấp màu mới cho năm 2024, giá bán giữ nguyên

Thế giới 2 bánh: Honda Gold Wing nâng cấp màu mới cho năm 2024, giá bán giữ nguyên

5.0 (0 đánh giá)
Phiên bản mới của Honda Gold Wing được bán chính thức bán ra thị trường với tùy chọn phối màu mới và giá bán giữ nguyên.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2024: Phân khúc xe bán tải và SUV

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2024: Phân khúc xe bán tải và SUV

4.5 (0 đánh giá)
Hai mẫu xe Ranger và Everest của Ford tiếp tục dẫn đầu các phân khúc bán tải và SUV trong tháng 9 giữa hàng loạt đối thủ đồng loạt tăng trưởng ...