Ford Ranger Raptor thế hệ mới - Ấn tượng gì trong mắt người dùng???
0 (0 đánh giá)
05:00 | 04/04/2024
Ford Ranger Raptor thế hệ mới có mặt tại Việt Nam tiếp tục sứ mệnh mà mẫu xe bán tải nước Mỹ đã xác định, với hành trình đi tìm những giới hạn mới cho chính bản thân, và cho cả người cầm lái. Vậy Ford Ranger Raptor thế hệ mới đã làm được gì trong mắt người dùng?
Ra mắt đã được một năm, Ford Ranger Raptor thế hệ mới tiếp nối truyền thống của mẫu xe bán tải hiệu năng cao nhờ duy trì các lợi thế trước đây, trong khi được nâng cấp với nhiều trang bị mới, giúp tăng hiệu quả vượt địa hình cũng như trải nghiệm lái xe cho người dùng.
Vậy Ranger Raptor mới nhận được những đánh giá như thế nào trong mắt người tiêu dùng?
Khung gầm cải tiến, nâng tầm vận hành; Ford Ranger Raptor thế hệ mới được trang bị hệ thống giảm xóc FOX 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping. Khung gầm xe cũng được tăng kích thước (dài hơn 15 mm và rộng hơn 50 mm) và đã bổ sung các điểm nối và phần gia cố. Thân xe, thùng xe và hệ thống treo được tăng cường thêm nhiều điểm nối cứng trong khi các ống giảm chấn trước được gia cố và các điểm cứng ở càng chữ A phía trên được điều chỉnh lại.
Chế độ vận hành 4A hoàn toàn mới: sử dụng một hộp số phụ hai tốc độ đóng vai trò khóa vi sai trung tâm, được điều khiển bằng điện tử thế hệ mới nhất từ nhà cung cấp danh tiếng BorgWarner. Giúp dòng momen xoắn từ động cơ qua hộp số và hộp số phụ được truyền liên tục qua bánh sau và bánh trước với tỷ lệ thay đổi liên tục từ 0-100% hoặc đến tối đa 50%-50%.
7 chế độ lái với chế độ Baja chuyên dụng cho việc vận hành off-road với tốc độ cao cùng các chế độ lái thừa hưởng từ thế hệ trước, bao gồm: Leo đá (Rock Crawl), Cát (Sand), Bùn lầy / rãnh sâu (Mud / Ruts); cùng với 3 chế độ chuyên đường trường gồm: Thông thường (Normal), Thể thao (Sport) và Trơn trượt (Slippery).
Lần đầu được trang bị hệ thống Kiểm soát Hành trình trên Đường địa hình (Trail Control), hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng chuyên cho việc vượt địa hình, xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh cài đặt tốc độ (dưới 32km/h), người lái chỉ cần điều khiển vô-lăng trên đoạn đường khó.
Ngoại thất lôi cuốn: Ford Ranger Raptor có đèn pha led matrix với tính năng điều chỉnh hướng sáng tự động, đèn pha chống chói và điều chỉnh cân bằng động. Chiếc xe này cũng sử dụng mâm có kích thước 17 inch với thiết kế mới đi kèm lốp đa địa hình BFGoodrich KO2.
Nội thất tinh tế và khác biệt: Hàng ghế thể thao trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,4 inch có thể thay đổi theo từng chế độ lái. Màn hình cảm ứng trung tâm 12-inch được đặt có tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC® 4Aiii mới, kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.
Tiếp nối thành công của hành trình khám phá di sản miền Trung vào năm 2024, Ford Việt Nam tổ chức hành trình “Khám Phá Ford Territory - Tiếp Nối Di ...
Phiên bản Hybrid của KIA Carnival có giá bán đắt hơn 260 triệu đồng so với 2.2D Signature 7S, vậy đâu là những trang bị khác biệt và liệu có thực sự ...
Subaru Forester không hề hào nhoáng và quá trẻ trung như những đối thủ khác ở phân khúc crossover hạng C, tuy nhiên mẫu xe này vẫn có những sức hút ...