Lynk & Co 900 vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc với kích thước lớn nhất và hệ thống truyền động PHEV có công suất tối đa lên tới 845 mã lực.
Dành cho các bạn quan tâm:
Dự kiến, Lynk & Co 900 sẽ được bán chính thức tại Trung Quốc từ tháng 3 năm nay, mẫu SUV chủ lực mới của hãng sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.240 x 1.999 x 1.810 mm, và chiều dài trục cơ sở đạt 3.160 mm. Xe có hình dáng vuông vắn nhưng vẫn có những đường nét bo tròn và cong đặc trưng của dòng xe Lynk & Co.
Không gian bên trong của SUV này có cấu trúc 6 ghế ngồi (dạng 2-2-2). Lynk & Co 900 nổi bật với khoang nội thất rộng rãi, cùng với đó là khoang hành lý 300 lít (có thể mở rộng nhờ gập ghế sau), cửa cốp sau có thể mở 2 tầng trên/dưới như Range Rover. Xe có tính thực dụng cao nhờ 42 ngăn chứa đồ xung quanh xe và giá chở đồ trên nóc xe với khả năng tải 100 kg.
Phần táp-lô phía trước là một màn hình 30 inch với độ phân giải 6K, có thể hiển thị cả thông tin giải trí cũng như phục vụ cho hành khách ngồi ghế phụ. Cùng với đó, xe cũng có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,66 inch cho tài xế, cùng sạc không dây và nút điều khiển vật lý ngay trên bảng điều khiển trung tâm. Hàng ghế "ông chủ" phía sau có sẵn màn hình cảm ứng 30 inch 6K nhưng được mở từ trần xe, cùng một màn hình phụ tích hợp sau bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống trên xe được điều khiển thông qua một cặp chip Qualcomm Snapdragon 8295.
Hệ thống truyền động trên xe là dạng Hybrid sạc ngoài (PHEV) với nền tảng SPA Evo, đi kèm với hệ thống kiểm soát giảm xóc CDC cùng treo khí nén hai buồng.
Lynk & Co 900 được trang bị 3 tùy chọn động cơ khác nhau: Đầu tiên là động cơ xăng 1.5L tăng áp kết hợp với mô tơ điện phía trước công suất 215 mã lực và mô tơ điện phía sau công suất 308 mã lực, cho tổng sức mạnh tới 711 mã lực. Tiếp theo là động cơ xăng 2.0L tăng áp có sức mạnh 308 mã lực ở trục sau, kết hợp môt mơ điện 165 mã lực ở trục trước, cho tổng công suất 724 mã lực.
Và cuối cùng là lựa chọn hệ truyền động PHEV mạnh mẽ nhất với máy xăng 2.0L tăng áp tương tự, nhưng ghép với mô tơ điện phía trước 165 mã lực cùng 2 mô tơ điện gắn độc lập ở hai bánh sau (215 mã lực), cho tổng công suất 845 mã lực.
Hệ thống truyền động này giúp Lynk & Co 900 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 4 giây, cùng với tốc độ tối đa đạt 200 km/h. Ngoài ra, xe cũng được công bố sở hữu tính năng đánh lái trục sau, giúp giảm vòng xoay ở các khúc cua gấp. Cùng với đó, SUV cỡ lớn này được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến (ADAS) được xử lý bởi chip Nvidia Orin X hoặc Thor nhưng chưa có thông tin chi tiết.
Theo Paultan