Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ sáu, 13/12/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 1847
06:03 | 27/11/2024
0 (0 đánh giá)

Phân khúc SUV đô thị ngày càng đông đúc các đại diện từ Trung Quốc, mới nhất là Omoda C5 với lợi thế là giá bán cạnh tranh, vậy mẫu xe này có gì để cạnh tranh cùng đồng hương Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce mẫu xe đang dẫn đầu về phân khúc dù không thực sự nổi trội.

Hãng ô tô: Mitsubishi
Hãng ô tô: Lynk & Co
Hãng ô tô: Omoda & Jaecoo

Dành cho các bạn quan tâm:

Với rất nhiều mẫu xe đang cạnh tranh, phân khúc SUV đô thị với mức giá dao động từ 500 - 900 triệu đồng cùng đầy đủ kích cỡ, đây là nơi để các hãng xe thể hiện hết sức sáng tạo trong khâu nghiên cứu, phát triển nhưng cũng cần chú trọng đến tiết kiệm chi phí sản xuất để có thể tối ưu lợi nhuận tốt nhất.

Omoda C5 sẽ cạnh tranh với Mitsubishi Xforce và Lynk & Co 06 tại Việt Nam.

Trong số các SUV đô thị, Mitsubishi Xforce đang là mẫu xe bán chạy nhất tính từ đầu năm đến nay, đây là điều bất ngờ không chỉ với thị trường Việt Nam mà cả với Mitsubishi Motor Việt Nam khi mà chiếc xe này không thực sự nổi bật so với các đối thủ khác về tính năng cũng như độ hoàn thiện của vật liệu như Honda HR-V hay Toyota Yaris Cross hay KIA Seltos.

Omoda C5 cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng và hãng xe Trung Quốc đã đưa ra chiến lược cạnh tranh về giá bán với tham vọng doanh số trong thời gian tới. Với tầm giá 700 triệu đồng, phiên bản Ultimate của Mitsubishi Xforce chắc chắn sẽ là đối thủ hợp lý của phiên bản Omoda C5 Flagship, cùng với đó là đồng hương Lynk & Co 06.

Tất cả các mẫu xe này đều được nhập khẩu nhưng Lynk & Co 06 phải chịu mức thuế cao hơn do nhập từ Trung Quốc trong thời điểm hiện tại, so với hai SUV còn lại sản xuất trong khu vực ASEAN được miễn thuế nhập khẩu. Điều này một phần phản ánh giá bán khá thấp của Mitsubishi Xforce và đặc biệt là Omoda C5 (thấp hơn 60 triệu đồng so với đồng hương và 36 triệu đồng so với đối thủ Nhật Bản); trong tương lai, Omoda C5 còn hứa hẹn có mức giá tốt hơn khi lắp ráp trong nước.

Thiết kế của Omoda C5 có thiên hướng mềm mại hơn so với hai đối thủ còn lại.

Về mặt kích thước tổng thể, Omoda C5 có lợi thế về các chiều dài x rộng x cao nhưng có vẻ kém hơn về trục cơ sở cũng như khoảng sáng gầm xe; đồng thời, trọng lượng của xe khá lớn, kém một chút so với Lynk & Co 06. Nhưng đáng chú ý nhất là việc mẫu SUV đô thị của Lynk & Co sở hữu hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm nên sẽ cho độ êm ái cao hơn.

Chắc chắn Lynk & Co 06 sẽ có lợi thế về sức mạnh với động cơ 1.5L tăng áp với công suất tối đa tới 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 mã lực, đây có lẽ cũng là mẫu SUV đô thị mạnh nhất trong phân khúc; cùng với đó, xe sở hữu hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp dạng ướt, tận dụng tốt động cơ mạnh mẽ. Trong khi đó, Xforce chỉ được động cơ 1.5L hút khí tự nhiên quen thuộc do Mitsubishi tập trung vào đối tượng khách hàng không có yêu cầu cao về vận hành, mà đề cao về chi phí sở hữu.

Omoda C5 lại nằm ở tầm trung với động cơ 1.5L tăng áp kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, cho công suất tối đa 145 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 210 Nm tại 1.750 - 4.000 vòng/phút; điểm yếu của xe là chỉ có 2 chế độ lái thay vì 4 như trên các đối thủ còn lại.

Trang bị tiện ích chính là điểm mạnh của các mẫu xe Trung Quốc, bộ đôi của Lynk & Co và Omoda sở hữu nhiều và đa dạng các tính năng và hệ thống, đem lại sự thoải mái cho khách hàng khi sử dụng xe. Omoda C5 sở hữu các trang bị khác biệt so với các đối thủ, điển hình là khởi động từ xa cùng với sạc không dây công suất tới 50W.

Khoang nội thất của 3 mẫu xe đều hướng đến tính hiện đại.

Trong khi đó, Lynk & Co 06 được chú trọng về tính thể thao với lẫy chuyển số sau vô lăng, bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh cho không gian mở tốt hơn cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số với kích thước tới 10,25 inch. Mitsubishi Xforce không quá kém cạnh, thậm chí phiên bản Ultimate cao cấp nhất cũng sở hữu một số trang bị vượt trội hơn, điển hình là 8 loa Yamaha, sạc không dây cũng như đèn nội thất đồng thời là cốp đóng mở điện rảnh tay.

Về an toàn, dù là phiên bản cao cấp nhất và cũng bổ sung một số tính năng tiên tiến ADAS nhưng Mitsubishi Xforce Ultimate chưa thể so sánh với hai đối thủ từ Trung Quốc, đặc biệt về khả năng hỗ trợ lái tự động và phòng tránh các loại va chạm khác nhau. Omoda C5 được bổ sung một số tính năng ADAS khác, đáng chú ý như hệ thống hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ xuống dốc...

Trong khi đó, Lynk & Co 06 gây ấn tượng mạnh nhất khi sở hữu đầy đủ hệ thống ADAS trong phân khúc, điển hình như: Hỗ trợ cảnh báo, giữ và chuyển làn đường; cùng với đó là các tính năng khác như cảnh báo phương tiện tới gần, cảnh báo mở cửa, hỗ trợ chống lật và bảo vệ khi lật, hỗ trợ hình ảnh khi xe, camera 360 độ và quan sát gầm 180 độ...


Như vậy, Omoda C5 có điểm mạnh nhất về giá bán và các trang bị khá dồi dào, rất cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị; ngoài ra, nhà sản xuất cũng nhấn mạnh vào chất lượng khi bảo hành tổng thể xe tới 7 năm hoặc 1.000.000 km. Đây là những ưu điểm lớn nhất, sẽ là các yếu tố rất đáng cân nhắc khi khách hàng chọn mua xe thuộc phân khúc này, đặc biệt với giá 589 - 669 triệu đồng thuộc dạng rẻ nhất phân khúc hiện nay.

Lynk & Co 06 đang sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại, đặc biệt mạnh mẽ về hệ thống động cơ cũng như an toàn, những thứ sẽ mang lại ấn tượng cho khách hàng trong giai đoạn đầu tiếp xúc với xe. Điều này cũng là những ưu điểm không quá bất ngờ được các mẫu xe Trung Quốc mang lại, và đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho các người dùng có nhu cầu mua xe cỡ nhỏ với giá bán không quá cao nhưng có thể trải nghiệm đầy đủ tính năng như những ô tô trong phân khúc giá cao hơn. 

Tuy nhiên, chất lượng xe Trung Quốc về cơ bản vẫn cần thời gian để kiểm chứng, trừ các khách hàng không quá quan tâm để mục tiêu là một mẫu xe "ăn chắc mặc bền". Đây lại là điểm mạnh của Mitsubishi Xforce khi xe không quá vượt trội về số lượng trang bị nhưng phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng, rộng rãi bên trong, ổn định khi sử dụng và mức giá bán phù hợp.

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 3/ Khái niệm “khổ giới hạn đường bộ” được hiểu như thế nào là đúng?
02Câu 2/ “Làn đường” là gì?
03Câu 1/ Phần của đường bộ được sử dụng cho các phương tiện giao thông qua lại là gì?
04Câu 4/ Trong các khái niệm dưới đây, “dải phân cách” được hiểu như thế nào là đúng?
05Câu 5/ “Dải phân cách” trên đường bộ gồm những loại nào?
06Câu 6/ Người lái xe được hiểu như thế nào trong các khái niệm dưới đây
07Câu 7/ Đường mà trên đó phương tiện tham gia giao thông được các phương tiện giao thông được các phương tiện giao thông đến từ hướng khác nhường đường khi qua nơi đường giao nhau, được cắm biển báo hiệu đường ưu tiên là loại đường gì?
08Câu 8/ Khái niệm “phương tiện giao thông cơ giới đường bộ” được hiểu thế nào là đúng?
09Câu 9/ Khái niệm “phương tiện giao thông thô sơ đường bộ” được hiểu thế nào là đúng?
Gửi đáp án
Đã có 1 người tham gia trả lời
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

0 (0 đánh giá)
Trở thành sản phẩm chiến lược mới của Subaru Việt Nam, Crosstrek sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị mang thiên hướng ...
Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

0 (0 đánh giá)
Phân khúc SUV đô thị ngày càng đông đúc các đại diện từ Trung Quốc, mới nhất là Omoda C5 với lợi thế là giá bán cạnh tranh, vậy mẫu xe này có gì ...
Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

0 (0 đánh giá)
Các mẫu xe Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam và trở thành đối thủ đáng gờm ở phân khúc xe bình dân khi giá bán tương đương ...
VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

0 (0 đánh giá)
Wuling Bingo - Canh bạc lớn nhất của TMT Motors - dường như đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ, ...

"Bốn phiên bản, Ba động cơ" - Đâu là mẫu Hyundai Tucson mới dành cho bạn?

0 (0 đánh giá)
Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu xe Tucson nâng cấp tại Việt Nam có tới 4 phiên bản, với ba dòng động cơ khác nhau bao gồm cả động cơ ...
Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
KIA Carnival mới ra mắt thị trường với hệ thống truyền động quen thuộc nhưng đã được bổ sung các trang bị tiện ích và an toàn mới, dẫn đến sự ...
“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

0 (0 đánh giá)
Mẫu “xe chủ tịch” VF 9 đang được xem là khoản đầu tư “1 vốn 4 lời”, bởi bên cạnh ưu đãi lên tới 482 triệu đồng, khách hàng còn lời ...
Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

0 (0 đánh giá)
Với bán tải có giá trên 900 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng ưa thích trải nghiệm, liệu Mitsubishi Triton Athlete thế hệ mới có đủ khả năng để cạnh ...