Thị trường châu Âu đã trải qua năm 2023 với tổng cộng 283 đợt triệu hồi được thực hiện bởi các nhà sản xuất khác nhau, trong đó Mercedes-Benz chiếm nhiều nhất.
Theo đó, Mercedes-Benz dẫn đầu về số lượng đợt triệu hồi được thực hiện (tương tự năm 2022), với 38 đợt (chiếm 13,4% số đợt trong khu vực châu Âu), ảnh hưởng đến 20 mẫu xe. Đứng ở vị trí tiếp theo là Peugeot và BMW với lần lướt 27 và 21 đợt triệu hồi đã được thực hiện trong năm 2023.
Top 10 hãng xe triệu hồi nhiều nhất năm tại châu Âu cũng có một số gương mặt quen thuộc như Toyota và Ford vốn là các thương hiệu có xuất xứ nước ngoài hiếm hoi, với cùng 16 lần triệu hồi xe.
Mặt khác, các hãng Trung Quốc đang đẩy mạnh bán hàng tại khu vực này nhưng do còn khá mới mẻ nên chưa lọt vào danh sách top 10. Ngoài ra, hai thương hiệu Hàn Quốc - Hyundai và KIA - cũng không có mặt do có số lượng đợt triệu hồi lần lượt là 7 và 9 đợt.
Năm 2023, ô tô triệu hồi tại thị trường châu Âu có rủi ro gây chấn thương nhiều nhất, tiếp đến là hỏa hoạn và môi trường. Trong khi đó, vấn đề triệu hồi của các ô tô này rất phổ biến, nhưng nhiều nhất là liên quan đến động cơ (101 mẫu xe), túi khí (82 mẫu xe), phanh (48 mẫu xe), thiết bị điện tử và phần mềm (48 mẫu xe), hệ thống treo (34 mẫu xe)…
Thị trường Đức thực hiện nhiều đợt triệu hồi nhất trong số 31 quốc gia EU với tổng cộng 162 đợt, tiếp theo là Pháp với 82 đợt, Bồ Đào Nha với 17 đợt và Ba Lan với 16 đợt. Xét về xuất xứ, các hãng xe từ Đức cũng có nhiều đợt triệu hồi nhất với 89 đợt, tiếp theo là Pháp với 56 đợt, Mỹ với 25 đợt, Anh với 24 đợt….
Theo Opendatasoft