Tiếp tục gắn bó với thị trường Đông Nam Á, Mitsubishi Motors sắp ra mắt 3 mẫu xe mới, với một SUV 7 chỗ chắc chắn sẽ được sản xuất thương mại ngay trong năm 2025.
Dành cho các bạn quan tâm:
Mitsubishi Motors vừa công bố kế hoạch phát triển sản phẩm mới cho thị trường Đông Nam Á, với một mẫu SUV 7 chỗ dựa trên mẫu DST Concept (trưng bày lần đầu tại Philippines vào tháng 10/2024) sẽ bắt đầu được sản xuất chính thức trong năm nay.
Mẫu xe mới sẽ được phát triển dựa trên SUV hạng B - Xforce hiện tại, đồng thời bổ sung cho Xpander khả năng cạnh tranh với các mẫu xe như: Toyota Rush, Daihatsu Terios và Perodua Aruz. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất là việc mẫu xe Mitsubishi có kết cấu khung gầm liền khối so với kết cấu khung gầm rời (body-on-frame) của đối thủ.
Về sức mạnh, mẫu xe mới sẽ được trang bị động cơ MIVEC 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên tượng tự Xforce và Xpander, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, cho công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm; hoặc hệ thống Hybrid với động cơ 1.6L chu trình Atkinson (94 mã lực/134 Nm) kết hợp với mô tơ điện (114 mã lực/255 Nm).
Bên cạnh đó, Mitsubishi Motors cũng cho biết thế hệ mới của Xpander sẽ ra mắt trong thời gian tới, cũng được phát triển dựa trên Xforce vơi cùng hệ thống truyền động, nhưng sẽ được nâng cấp về khả năng đảm bảo an toàn và hỗ trợ người lái.
Cuối cùng, nhà sản xuất Nhật Bản cho biết Pajero Sport thế hệ tiếp theo cũng sẽ sớm được giới thiệu, dựa trên mẫu xe bán tải Triton mới ra mắt vào năm 2023 vừa qua. Đương nhiên, thiết kế của mẫu SUV mới sẽ tương đồng với kiểu dáng Beast Mode, nội thất cao cấp hơn và hệ thống truyền động với động cơ diesel 2.4L tăng áp mới kết hợp cùng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm.
Mitsubishi Motors cho biết sẽ ra mắt mẫu xe keicar (xe đô thị cỡ nhỏ) thế hệ mới trên toàn cầu cùng với mẫu xe điện Grandis (phát triển từ một SUV Renault) trong năm 2025. Trong khi đó, những năm sau, hãng sẽ bổ sung một mẫu hatchback và một crossover mới cho các thị trường trên thế giới, cùng với xe hatchback thuần điện và crossover thuần điện dựa trên các mẫu xe có sẵn của thương hiệu khác.
Tại Việt Nam, Mitsubishi đang phụ thuộc lớn vào doanh số vào Xpander và Xforce trong khi các mẫu xe SUV phân khúc C và D của hãng đang gặp nhiều khó khăn, nhưng không hề được bổ sung ưu đãi trong nhiều tháng gần đây. Trong tháng 4 vừa qua, Pajero Sport đã không bán được chiếc nào trong khi Outlander chỉ bán được 48 chiếc.
Theo Paultan và HeadlightMag