Phiên bản Hybrid của Mitsubishi Xforce đã chính thức ra mắt tại Thái Lan với nhiều bổ sung, đặc biệt là hệ thống e:Motion được cải tiến.
Dành cho các bạn quan tâm:
Trước thềm triển lãm ô tô Bangkok năm 2025 (BIMS 2025), Mitsubishi đã giới thiệu phiên bản Hybrid dành cho mẫu xe Xforce (Xforce HEV) tại thị trường Thái Lan, nối tiếp bộ đôi Xpander và Xpander Cross HEV ra mắt vào năm ngoái. Mẫu SUV đô thị mới được bán ra với 3 phiên bản có giá 899.000 - 1.089.000 baht (khoảng 679 - 822 triệu đồng).
Ngoại hình Mitsubishi Xforce có khác biệt ở phần đầu xe. Thế giới phương tiện
Mitsubishi Xforce HEV tiếp tục sử dụng hệ thống truyền động e:Motion, hoạt động tương tự e:HEV của Honda, với động lực truyền đến bánh xe chủ yếu từ mô tơ trong khi động cơ xăng chủ yếu để tạo năng lượng điện phục vụ cho quá trình vận hành của hệ thống.
Theo đó, xe sở hữu các trang bị quen thuộc, với mô tơ điện có công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, cùng động cơ xăng MIVEC 1.6L 4 xi-lanh chu trình Atkinson hút khí tự nhiên với công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Tuy nhiên, Mitsubishi đã trang bị cho Xforce HEV hộp số 2 cấp mới và cải thiện chức năng ngắt động cơ mới, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, với mức 24,4 km/lít (tương đương 4,1 lít/100 km); đồng thời, xe cũng có 2 chế độ lái EV (EV Priority và Charge) và một chế độ lái thể thao Tarmac.
Thân và đuôi xe không có nhiều thay đổi. Thế giới phương tiện
Theo quy trình vận hành, Mitsubishi Xforce HEV sẽ khởi động với mô tơ nhận điện; khi lên dốc hoặc tăng tốc, xe sẽ sử dụng chế độ lái Hybrid với mô tơ được cung cấp điện từ cả động cơ xăng và cụm pin; trong trường hợp xe duy trì vận tốc cao, chế độ lái Hybrid tiếp tục vận hành. Xe được trang bị chức năng ngắt động cơ kiểu mới, sẽ gián đoạn kết nối giữa mô tơ điện và trục truyền động của động cơ xăng khi xe đi ở tốc độ cao để giảm lực cản của hệ dẫn động và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu; trong quá trình giảm tốc, năng lượng sẽ được thu hồi từ hệ thống phanh tái tạo và tích lại vào pin Hybrid.
Các giai đoạn vận hành và sử dụng năng lượng điện của Mitsubishi Xforce HEV. Thế giới phương tiện
Trong khi đó, thiết kế của xe về cơ bản vẫn giữ nguyên như các phiên bản thuần xăng, chỉ có nắp ca-pô được gắn chữ XFORCE kèm một số chi tiết trang trí trên cản trước, logo HEV màu xanh làm được bố trí ở lưới tản nhiệt, thân và đuôi xe. Kích thước xe cũng tương đồng, duy nhất khoảng sáng gầm của Xforce HEV giảm xuống còn 183 mm. Khoang nội thất cũng tương tự trước đây, với đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium với 8 loa cho phiên bản cao cấp nhất...
Về an toàn, Mitsubishi Xforce HEV sở hữu hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động - Active Yaw Control (AYC) cùng với đó là các tính năng an toàn chủ động gòm: Phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau…
Khoang cabin của Mitsubishi Xforce HEV vẫn giữ nguyên như các phiên bản trước. Thế giới phương tiện
Với giá bán khá cao tại Thái Lan cùng với hệ thống Hybrid khá phức tạp, Mitsubishi Xforce HEV sẽ khó có cơ hội về Việt Nam do định hướng thị trường nhắm đến các mẫu xe giá rẻ, đồng thời nguồn nhập khẩu chủ yếu của hãng xe Nhật Bản hiện vẫn từ Indonesia nhằm tối ưu chi phí và giá thành.
Nhà sản xuất xe sang nước Đức đã xác nhận việc ngừng ra mắt bản nâng cấp mới cho dòng hatchback A-Class trên toàn cầu, đồng thời cũng chấm dứt vòng ...