Sau hành trình 18 năm đầy ấn tượng và hơn 48.000 chiếc được bán ra, Nissan đã chính thức khép lại kỷ nguyên của dòng xe thể thao hiệu suất cao R35 GT-R.
Sau hành trình 18 năm đầy ấn tượng và hơn 48.000 chiếc được bán ra, Nissan đã chính thức khép lại kỷ nguyên của dòng xe thể thao hiệu suất cao R35 GT-R. Kể từ khi ra mắt vào năm 2007, GT-R đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và hiệu suất, chinh phục giới mộ điệu và thiết lập những chuẩn mực mới trong phân khúc xe thể thao.
Tại nhà máy Tochigi của Nissan, nơi chiếc GT-R cuối cùng được lắp ráp, các công nhân đã tập trung để tri ân di sản của R35 khi chiếc xe lăn bánh khỏi dây chuyền. Chiếc xe cuối cùng này là một phiên bản Premium Edition T-Spec được sơn màu Midnight Purple huyền thoại, được sản xuất dành riêng cho một khách hàng tại thị trường Nhật Bản, nơi dòng GT-R cuối cùng được bán ra.
Trong suốt 18 năm sản xuất, R35 GT-R đã trải qua nhiều đợt nâng cấp và cải tiến. Không chỉ là một "grand tourer" (xe du lịch cỡ lớn) đỉnh cao, đội ngũ kỹ sư của Nissan còn định hình GT-R với đặc tính "đa hiệu suất". Kết quả là một chiếc xe không chỉ nhanh mà còn thoải mái và có khả năng vận hành tốt trên nhiều điều kiện đường sá khác nhau.
Ban đầu chỉ có công suất 480 mã lực, sức mạnh của GT-R đã tăng lên 570 mã lực từ phiên bản 2017. Tuy nhiên, với các kỹ sư của NISMO, điều đó vẫn chưa đủ. Họ đã nâng cấp xe với bộ tăng áp chuẩn xe đua GT3, cùng các chi tiết cân bằng trọng lượng như piston, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà và lò xo van. Kết quả là động cơ mạnh mẽ hơn với công suất lên tới 600 mã lực trên các mẫu GT-R NISMO.
Nissan GT-R cũng khẳng định tên tuổi trong làng đua xe thể thao. Nó đã giành được 5 chiến thắng hạng GT500 và 3 chiến thắng hạng GT300 tại Giải vô địch Super GT của Nhật Bản. Ngoài ra, GT-R còn chiến thắng tại Blancpain GT Series 2013, giải đua Bathurst 2015 và 5 lần tại giải đua sức bền Super Taikyu của Nhật Bản.
Vào năm 2007, một chiếc GT-R thương mại đã lập kỷ lục vòng đua Nürburgring với thời gian 7 phút 38 giây. Một năm sau, chiếc xe này đã rút ngắn thời gian xuống còn 7 phút 29 giây. Và kỷ lục nhanh nhất của R35 GT-R tại Nürburgring là 7 phút 8.679 giây, được thiết lập vào tháng 11 năm 2013 bởi phiên bản GT-R NISMO.
Một thành tựu đáng chú ý khác của Nissan GT-R R35 là kỷ lục Guinness Thế giới cho cú drift với tốc độ cao nhất, kỷ lục này được thiết lập tại một sự kiện đặc biệt ở Sân bay Quốc tế Fujairah (UAE) một chiếc Nissan GT-R (được tuning) đã drift ở tốc độ 304,96 km/h.
Mặc dù R35 GT-R đã kết thúc hành trình của mình, Ivan Espinosa, Chủ tịch & Giám đốc điều hành Nissan, khẳng định rằng đây không phải là lời tạm biệt vĩnh viễn. "Chúng tôi hiểu những kỳ vọng dành cho thế hệ tiếp theo là rất cao. Biểu tượng GT-R không thể gắn lên bất kỳ chiếc xe nào, nó phải dành cho một điều gì đó thực sự đặc biệt," ông nói. "Vì vậy, tôi chỉ mong các bạn kiên nhẫn. GT-R sẽ phát triển và trở lại trong tương lai."