Yamaha Ténéré 700 phiên bản dành cho năm 2025 đã chính thức ra mắt, với hai phiên bản; Ténéré 700 tiêu chuẩn và Ténéré 700 Rally, chiếc adventure cỡ trung này có khá nhiều thay đổi mang tính tiện nghi hơn cho người sử dụng.
Dành cho cấcc bạn quan tâm
Hãng mô tô Nhật Bản đã công bố thông tin chi tiết phiên bản nâng cấp cho mẫu adventure cỡ trung đầy tự hào của mình là Yamaha Ténéré 700 cho năm 2025 tới đây.
Các thay đổi mang tính nhận diện trên mẫu adventure cỡ trung này của Yamaha bao gồm thiết kế đèn pha mới với bốn cụm đèn LED riêng biệt xếp chồng lên nhau trong cấu trúc nhôm, mặt trước của yên xe giờ được cắt hẹp hơn để mang lại sự thoải mái khi điều khiển xe, trong khi bình xăng giờ được hạ thấp hơn để phân bổ trọng lượng tốt hơn, mang tới sự cân bằng hơn khi di chuyển… Chiều cao yên xe trên Tenere 700 vẫn giữ nguyên ở mức 875 mm trong khi phiên bản Rally được hạ xuống còn 850 mm.
Yamaha cho biết Ténéré 700 mới sử dụng giảm xóc trước dạng upside-down có đường kính 43mm, cho phép bánh trước di chuyển 210 mm (190 mm ở phiên bản có chiều cao yên thấp) và có thể điều chỉnh preload/rebound trong khi đó hệ thống treo sau vẫn là monoshock và được cải tiến, với các liên kết tăng hành trình treo trong khi vẫn giữ nguyên độ dài hành trình như trước (200mm cho phiên bản tiêu chuẩn, 180 mm cho bản Rally).
Yamaha Ténéré 700 2025 vẫn dùng động cơ song song Crossplane 2 (parallel-twin CP2) dung tích 690 cc và được nâng cấp hệ thống điều khiển bướm ga điện tử YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle), các hãng xe khác còn gọi là ride-by-wire. Hệ thống này giúp Yamaha Ténéré 700 linh hoạt chuyển đổi độ nhạy bướm ga phù hợp với các chế độ lại cài đặt sẵn là Sport và Explorer – các chế độ lái lần tiên có trên động cơ CP2.
Yamaha cho biết, một số cái tiến ở hệ truyền động trên Ténéré 700 2025 sẽ giúp xe vận hành mượt mà hơn, bao gồm đường ống dẫn khí nạp giờ đây ngắn hơn (tạo mô men xoắn nhiều hơn ở dải vòng tua thấp), hộp số với các bộ phận bên trong được điều chỉnh để chuyển số mượt mà hơn (số lượng các bánh răng số được thay đổi để giảm độ rơ khi tăng và giảm ga…)
Một số điểm mới đáng chú ý của Yamaha Ténéré 700 2025 với màn hình điều khiển TFT-LCD 6,3 inch mới, có nhiều cảm hứng từ thiết kế sách hướng dẫn đua rally (roadbook). Màn hình này có thể kết nối điện thoại thông minh và tích hợp các cuộc gọi và tin nhắn, cũng như âm nhạc và dẫn đường từng chặng thông qua ứng dụng Yamaha MyRide.
Riêng với phiên bản Yamaha Ténéré 700, một số khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn bao gồm phuộc trước dạng upside-down KYB có thể điều chỉnh hoàn toàn, với hành 230 mm. Ở phía sau, monoshock cũng có sự linh hoạt và độ dài hành trình tương tự. Phiên bản này còn có thêm giá để chân titan, bảo vệ động cơ dày 4mm, thiết kế yên dựng và có mút xốp dày hơn (khiến yên xe có độ cao tăng lên 910mm).
Hiện tại Yamaha vẫn chưa công bố giá bán cụ thể các phiên bản Yamaha Ténéré 700 2025, trong khi tại Việt Nam, mẫu Yamaha Ténéré 700 hiện có giá bán 369 triệu đồng và là phiên bản ra đời từ 2019 và được giới thiệu vào năm 2022.
Một số hình ảnh chiếc Yamaha Ténéré 700 2025 phiên bản Rally