Dành cho các bạn quan tâm:
Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi có tên gọi SU7 đã bắt đầu nhận cọc từ ngày 28/3 và ghi nhận số lượng đơn hàng tới hơn 90.000 chiếc trong vòng 24h đầu tiên. Theo báo cáo của CarNewsChina và Reuters, lượng xe Xiaomi SU7 đã được bán hết cho năm 2024, khách hàng có thể phải chờ từ 4 - 7 tháng để được nhận xe dù quá trình giao hàng dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 4.
Tuy nhiên, do là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi nên SU7 cũng đang gặp phải các vấn đề khác nhau trong quá trình đặt cọc và lái thử. Theo trang Singtao, vấn đề lớn nhất gặp phải chính là ở quá trình lái thử xe, một số hình ảnh và video cho thấy chiếc Xiaomi SU7 đã mất kiểm soát và va chạm với phương tiện cũng như lao lên vỉa hè, điều này cho thấy Xiaomi cần thực hiện tốt hơn quá trình kiểm tra chất lượng và đặc biệt là kiểm soát hệ thống hỗ trợ lái.
Ngoài ra, Xiaomi SU7 cũng đang cần khắc phục nhiều vấn đề trước khi giao đến tay khách hàng. quá trình hoàn cọc cho các khách hàng đang gặp khó khăn khi nhiều người khiếu nại họ không thể lấy lại tiền cọc dù trước đó hãng có hứa hẹn sẽ trả lại khoản tiền đặt trước trị giá 5.000 nhân dân tệ (hơn 17 triệu đồng) nếu khách hàng đổi ý trong vòng 7 ngày.
Ở chiều hướng ngược lại, trong những ngày đầu tiên, nhu cầu quá cao của người mua đã làm nảy sinh ra việc bán các suất đặt cọc dành cho Xiaomi SU7, một số khách hàng đã rao bán với mức giá lên tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 347 triệu đồng).
Tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 đang được bán chính thức với giá 215.900 - 299.900 nhân dân tệ (khoảng 750 - 1.041 triệu đồng). Thứ tạo nên sức hút cho mẫu xe này là xe có kích thước và hình dáng khá tương đồng với Porsche Taycan nhưng giá bán thấp hơn rất nhiều, đồng thời động cơ rất mạnh mẽ và cụm pin điện có dung lượng lớn.
Theo đó, Xiaomi SU7 được bán ra với 3 phiên bản, gồm 2 tùy chọn hệ thống: Động cơ điện gắn lên trục sau (công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm) hoặc 2 động cơ điện gắn trên 2 trục xe (664 mã lực và 838 Nm), cùng với đó là hệ thống điện áp sử dụng trên xe là 800V và khả năng sạc nhanh DC.
Phiên bản tiêu chuẩn của xe sở hữu cụm pin LFP có tên BYD Blade với dung lượng 73,6 kWh cho phạm vi di chuyển tối đa 700 km, phiên bản cao hơn sử dụng pin NMC có tên CATL Shenxing với dung lượng 94,3 kWh, cho quãng đường tối đa 830 km trong khi phiên bản cao cấp nhất sở hữu Pin NMC có tên CATL Qilin nhưng cho quãng đường cao nhất chỉ 800 km.
Theo Paultan, Reuters, CarNewsChina và Singtao