Suzuki vừa ra mắt mẫu xe điện e Vitara - bản thương mại của concept eVX, SUV thuần điện này sẽ được sản xuất tại Ấn Độ từ đầu năm 2025.
Dành cho các bạn quan tâm:
Suzuki Motor đã giới thiệu e Vitara hoàn toàn mới, đây là mẫu SUV thuần điện đầu tiên của hãng và được phát triển lên từ mẫu xe ý tưởng eVX ra mắt tại triển lãm ô tô ở Ấn Độ vào tháng 1 năm ngoái. Việc lấy tên Suzuki e Vitara tương đồng với mẫu SUV đô thị Suzuki Vitara vốn được nhiều người tiêu dùng châu Âu biết đến sẽ mang tính thu hút mạnh mẽ hơn tại thị trường này.
Theo công bố của tập đoàn Suzuki Motor, mẫu xe e Vitara sẽ bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Suzuki Motor Gujarat ở Ấn Độ từ mùa xuân năm 2025, và bán ra tại các thị trường khác trên thế giới từ mùa hè trong cùng năm, lần lượt đến với các khu vực như: châu Âu, Ấn Độ và Nhật Bản.
Trước đó, Suzuki cũng thông báo sẽ phát triển và sản xuất một mẫu SUV thuần điện hoàn toàn mới để cung cấp cho Toyota bán ra tại các thị trường khác nhau. Trùng hợp, mẫu xe mới này sẽ được Suzuki sản xuất tại chính nhà máy của hãng ở nhà máy Suzuki Motor Gujarat (Ấn Độ) từ mùa xuân năm 2025. Do đó, nhiều khả năng chính Suzuki e Vitara sẽ đóng vai trò là mẫu xe điện đánh dấu thời kỳ hợp tác mới giữa hai hãng xe Nhật Bản.
Suzuki e Vitara được công bố sẽ sở hữu 3 tùy chọn hệ thống truyền động tại châu Âu. Đầu tiên là trang bị tiêu chuẩn với một mô tơ điện duy nhất gắn vào trục trước cho công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 189 Nm, cùng với đó là cụm pin dung lượng 49 kWh. Cao cấp hơn là tùy chọn hệ dẫn động cầu trước với mô tơ điện có công suất tối đa 174 mã lực đi kèm cụm pin 61 kWh.
Trong khi đó, Suzuki e Vitara sẽ có phiên bản hệ dẫn động 4 bánh với hai mô tơ điện gắn trên hai trục, cho tổng công suất tối đa 184 mã lực. Đặc biệt, cụm pin trên xe sử dụng công nghệ LFP và sản xuất bởi BYD, cho khả năng di chuyển tối đa 500 km trước khi phải sạc lại.
Mẫu xe này vẫn nhắm vào phân khúc SUV đô thị với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.275 x 1.780 x 1.635 mm, và chiều dài cơ sở 2.600 mm cùng khoảng sáng gầm xe 180 mm. Ngoại hình xe hướng đến vẻ cứng cáp và mạnh mẽ hơn với viền dưới thân xe màu đen, cung cấp bánh mâm hợp kim 18 hoặc 19 inch.
Không gian nội thất tối giản nhưng không quá cao cấp, nổi bật nhất là cụm màn hình kép hiển thị đồng hồ và thông tin giải trí, cùng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, vô lăng được vát phẳng phần đáy cho cảm giác thể thao... Hệ thống an toàn của xe được trang bị khá cơ bản tương đồng với các đối thủ trong phân khúc hiện nay.
Theo AutoIndustriya