Cạnh tranh trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ và MPV, bộ đôi Pony và E05 đánh dấu sự gia nhập thị trường Việt Nam của Bestune, tăng lựa chọn cho người tiêu dùng trong nước.
Dành cho các bạn quan tâm:
Sau màn xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Quốc tế Năng lượng Việt Nam 2025 vào tháng 4 vừa qua, Bestune đã chính thức tham gia thị trường ô tô Việt Nam với bộ đội Pony và E05 cạnh tranh trong hai phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ và MPV giá rẻ.
Đáng chú ý, hai mẫu xe này đã được đổi tên so với lần chào sân Việt Nam trước đây và được công bố giá bán chính thức. Cụ thể, Bestune Pony (tên cũ Xiaoma) sẽ bán ra với giá 199 triệu đồng trong khi E05 (tên cũ NAT - Next Automatic Taxi) có giá 550 triệu đồng.
Cả hai xe điện này đều được nhập khẩu từ Trung Quốc khi mới chỉ được lắp ráp ở duy nhất nhà máy của tập đoàn FAW tại thành phố Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc).
Bestune Pony được trang bị mô tơ điện trục sau, cho công suất tối đa 27 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm, cùng cụm pin LFP dung lượng 13,9 kWh cho phạm vi hoạt động khoảng 170 km. Bestune sử dụng hệ thống điện 220V phổ thông để sạc với thời gian khoảng 6,5 giờ để sạc đầy (sạc công suất khoảng 2kW).
Về kích thước, Bestune Pony có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.000 x 1.510 x 1.630 mm, cùng trục cơ sở 1.953 mm, giúp xe có lợi thế hơn so với đối thủ từ Wuling nhưng nhỏ hơn so với VinFast VF 3.
Trong khi đó, Bestune E05 sẽ cạnh tranh với các mẫu MPV giá rẻ nhưng sẽ gặp nhiều khó khăn với cấu trúc 5 chỗ ngồi. Xe có kích thước 4.451 x 1.844 x 1.681 mm (dài, rộng, cao) cùng trục cơ sở 2.850 mm và trang bị cửa lùa bên phụ, thay vì cửa mở như bình thường.
Bestune E05 được trang bị mô tơ điện cho công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm, cung cấp điện thông qua cụm pin dung lượng 55,7 kWh cho phạm vi hoạt động 425 km.