Theo kế hoạch của TMT Motors, dự kiến sẽ có thêm 5 - 7 mẫu xe mới thuộc liên doanh SGMW được đưa về Việt Nam trong năm 2025 và tiếp tục tập trung vào việc sạc pin thông qua điện lưới 220V, trong đó Wuling Mini EV được nâng cấp thế hệ mới chỉ sau chưa đầy 2 năm.
Dành cho các bạn quan tâm:
Sau 3 mẫu xe mới thương hiệu Baojun, TMT Motors tiếp tục công bố thêm 4 sản phẩm thương hiệu Wuling dự kiến cũng sắp ra mắt tại Việt Nam nhằm đa dạng hóa danh mục. Nhà sản xuất thông báo sẽ có tổng cộng 5 - 7 xe điện mới được giới thiệu năm 2025 theo thống nhất cùng liên doanh SGMW, điểm chung của các ô tô thuần điện mới là vẫn tuân theo chiến lược sạc pin chủ yếu thông qua hệ thống điện lưới 220V quen thuộc trước đây.
Theo đó, hai mẫu xe đầu tiên là thế hệ mới của Wuling Mini EV nhưng thuộc phiên bản Macaron, đó là Mini EV Macaron 4 phiên bản 3 cửa và phiên bản 5 cửa, cả hai đều có khả năng di chuyển tối đa 205 km mỗi lần sạc. Đáng chú ý, bộ đôi xe điện này cũng chỉ vừa được giới thiệu tại Trung Quốc vào tháng 12/2024 và dự kiến sẽ được bán chính thức tại Việt Nam ngay trong Quý I này theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.
Wuling Mini EV thế hệ thứ tư (cả 2 cấu hình thân xe) có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.256 x 1.510 x 1.578 (mm) và chiều dài cơ sở 2.190mm với kiểu dáng thiết kế khá tương đồng với mẫu Bingo vừa bán ra cách đây vài tháng tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ điện với công suất tối đa 30 kW (40 mã lực) cùng với cụm pin LFP 16,2 kWh, cho khả năng di chuyển tối đa 205 km theo tiêu chuẩn CLTC, tốc độ tối đa đạt 100 km/h.
Mẫu xe này cũng có khả năng sạc thường theo chuẩn AC hoặc sạc nhanh DC (nhưng dùng cổng riêng cho thị trường Trung Quốc), nên dự kiến sẽ tiếp tục phụ thuộc vào kiểu sạc AC theo điện lưới 220V, tốn khoảng 5 tiếng với bộ sạc 3,3 kW. Trong khi sạc DC 7kW sạc tại nhà mất 2,5 tiếng hoặc sạc DC 16 kW tại trạm sạc mất khoảng 1 tiếng.
Hai mẫu xe tiếp theo của thương hiệu Wuling là Hongguang EV - một MPV 7 chỗ thuần điện có quãng đường di chuyển tối đa 300 km và Zhiguang EV - một mẫu xe cỡ nhỏ dạng keicar mới ra mắt tại Trung Quốc có phạm vi hoạt động 200 km.
Trong đó, Wuling Hongguang EV có chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.515 x 1.725 x 1.790 mm và trục cơ sở 2.850 mm, tương đương với các MPV giá rẻ hiện nay như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross, xe dự kiến có cấu hình 6 chỗ ngồi (2+2+2) hoặc 7 chỗ ngồi (2+3+2) phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau. Đồng thời, MPV này sở hữu động cơ điện với công suất tối đa 75 kW (101 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 180 Nm, đi kèm cụm pin LFP dung lượng 32,6 kWh và tốc độ tối đa 135 km/h.
Wuling Zhiguang EV sở hữu cửa sau dạng trượt, kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.685 x 1.530 x 1.750 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm, cho khả năng chở đồ tốt nhờ kiểu dáng hình hộp đuôi xe, với cốp xe có dung tích 527 lít và tăng lên tối đa 1.117 lít. Xe sở hữu động cơ điện 30 kW (41 mã lực) và cụm pin LFP dung lượng 17,6 kWh, cho tốc độ tối đa 100 km/h.
Theo thông báo, TMT Motors sẽ ra mắt tất cả 4 mẫu xe mới (với 6 phiên bản) thương hiệu Wuling trong nửa đầu năm 2025. Tuy nhiên, chưa rõ kế hoạch lắp ráp các sản phẩm này ra sao trong thời gian tới. Cùng với 3 mẫu xe E100, Yep và Yep Plus của Baojun, TMT Motors sẽ ra mắt tới 7 ô tô điện mới tại Việt Nam trong năm nay.
Ngoài ra, nhà sản xuất này cũng công bố đã bán ra 1.358 xe Wuling Mini EV trong năm 2024 vừa qua, vượt mục tiêu doanh số chỉ 1.016 chiếc đặt ra. Trong khi đó, mẫu xe điện Bingo được hãng giới thiệu cuối năm mới chỉ giao xe từ đầu năm 2025.