Do áp lực cạnh tranh và không thuyết phục được khách hàng, các đại lý của MG Việt Nam đang phải giảm giá rất sâu đối với mẫu MG4, với mức giảm lên tới gần 300 triệu đồng chỉ sau hơn nửa năm bán chính thức tại Việt Nam.
Dành cho các bạn quan tâm:
Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 6/2024, MG4 được định vị là mẫu xe cạnh tranh với VF 6 nhưng chỉ bán kèm sẵn cụm pin điện. Ngay khi ra mắt, xe đã được nhiều người đánh giá sẽ khó bán do chỉ có 2 phiên bản Del và Lux với giá 828 - 948 triệu đồng, quá cao so với đối thủ trong khi không sở hữu hệ thống trạm sạc công cộng rộng khắp.
Đến cuối tháng 2 vừa qua, mẫu xe điện Trung Quốc đã phải thực hiện đợt giảm giá mạnh, theo thông tin từ các đại lý nhằm xả hàng tồn kho từ năm 2024 và tranh thủ khi ô tô điện chạy pin vẫn được hưởng lệ phí trước bạ 0%. Ngoài ra, chỉ phiên bản Lux giá cao hơn được áp dụng mức giảm giá tới gần 300 triệu đồng này trong khi phiên bản Del không có hàng tồn.
Theo một tư vấn bán hàng của đại lý MG thuộc khu vực Cầu Giấy (Hà Nội), MG4 Lux được giảm giá xuống mức 650 triệu đồng, tức thấp hơn giá bán lẻ đề xuất của nhà phân phối tới 298 triệu đồng. Tuy nhiên, số lượng xe không nhiều và cũng rất hạn chế vè màu sắc lực chọn.
Nhằm đẩy nhanh hơn tốc độ xả hàng, các tư vấn bán hàng cũng sẵn sàng hỗ trợ vay ngân hàng trả góp với mức rất cao cho người mua. Theo nhân viên đại lý MG ở khu vực Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, khách hàng được hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng với gói vay 80%-90% giá trị xe; đồng thời, còn được tặng kèm các phụ kiện(bộ sạc 7kW kèm bảo hiểm thân vỏ...)
Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của MG là VinFast VF 6 cũng đã được VinFast loại bỏ lựa chọn thuê pin và điều chỉnh giá bán. Theo đó VF 6 hiện được bán ra với 2 phiên bản Eco và Plus có giá 689 và 749 triệu đồng - gây áp lực rất lớn tới MG4 cũng như các đối thủ cùng phân khúc.
Mẫu xe điện đầu tiên của MG được nhà phân phối SMV bán tại Việt Nam sở hữu 2 phiên bản với 2 tùy chọn hệ thống truyền động: Bản Del được trang bị động cơ điện gắn ở trục sau cho công suất tối đa 125 kW (167 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, cung cấp năng lượng cho xe là cụm pin LFP dung lượng 51 kWh với quãng đường di chuyển tối đa 350 km; trong khi bản Lux sở hữu các thông số mạnh hơn với mô tơ gắn trục sau cho công suất tối đa 150 kW (201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kèm theo cụm pin điện Lithium Ternary dung lượng 64 kWh cho phạm vi hoạt động 450 km. |