Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ hai, 27/10/2025
Đăng bài mới

MG Motor là xe Anh Quốc hay xe Trung Quốc?

0 (0 đánh giá)
00:00 | 06/02/2023
MG Motor thương hiệu lâu đời của Anh đã chính thức quay trở lại Việt Nam với hai mẫu xe hoàn toàn mới là chiếc urbanSUV – chiếc ZS và mẫu compact crossover – chiếc HS. Cả hai mẫu xe này đều được sản xuất ở Trung Quốc và điều này một lần nữa làm dấy lên câu hỏi: MG Motor là xe Anh hay xe Trung Quốc?

MG là viết tắt Moris Garages với sản phẩm đầu tiên có tên Old Number One ra đời năm 1924, chiếc xe được phát triển bởi kĩ sư người Anh - Cecil Kimber. Ngay từ thời điểm đó MG đã định hình cho mình một phong cách thể thao. Và khẳng định tên tuổi của mình qua những chiến thắng trong các giải đua tại Ý từ thập những niên 1930. Từ những năm 1950 – 1980, MG đã vươn ra khỏi nước Anh và Châu Âu để dành được sự yêu mến của người dùng tại trị thị trường Bắc Mỹ.

Khủng hoảng kinh tế những năm sau 1980 đã đẩy MG vào những khó khăn lớn. Từ giai đoạn này, MG phải nhiều lần thay đổi chủ sở hữu. Cho đến năm 2005, thương hiệu xe Anh Quốc chính thức thuộc quyền sở hữu của một tập đoàn ô tô Trung Quốc, SAIC Motor và xuất hiện trở lại với tên MG Motor.

Trước khi sở hữu thương hiệu xe Anh Quốc, SAIC Motor đã được tiếp nhận công nghệ của nhiều hãng xe nổi tiếng như Volkswagen và GM Motor . Là một tập đoàn ô tô lớn của Trung Quốc có nguồn lực và công nghệ dồi dào, SAIC đã biến các mẫu xe MG thành một thương hiệu hiệu "đa quốc gia".

HS Trophy - Mẫu xe niềm tự hào của MG Việt Nam

Tổng hòa thiết kế của HS là phong cách thể thao với đường nét thừa hưởng từ xe đua. Tạo hình đường lượn thân xe và góc bo tròn mô phỏng chuyển động của loài báo, thể hiện tính khí động học khi chuyển động. Cụm đèn trước và sau hoàn toàn là công nghệ LED. Đèn trước với kiểu thiết kế thời trang dạng pha lê, đáp ứng tính hiện đại và thực dụng nhờ khả năng điều chỉnh góc chiếu và hiệu ứng Welcome Home.

Nội thất của MG HS chỉn chu và khá bắt mắt trong tầm giá bán xấp xỉ 1 tỷ đồng; thiết kế không thể hiện sự vay mượn từ các thương hiệu ô tô có uy tín khác mà cho thấy sự liền lạc và có sự trau chuốt.

Mẫu xe này có bộ ghế dạng thể thao ôm cơ thể với chất liệu là da tổng hợp, có tính thẩm mỹ so với các mẫu xe cùng phân khúc (chưa kể đến chất lượng cần thời gian kiểm chứng). Tay lái dạng D-Shape kết hợp lẫy chuyển số trên vô lăng và nút Super Sport mang đậm tinh thần thể thao của MG.  Màn hình thông số dạng Digital, các nút bấm cơ học được giản lược và “đóng gói” vào trong màn hình giải trí thể hiện xu hướng công nghệ số.

MG HS Trophy dùng động cơ 2.0L tăng áp cuộn kép cho công suất 225 mã lực tại 5.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 360 Nm tại 2.500 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này lớn các mẫu xe cùng phân khúc, vốn phổ biến với mức từ 188 - 198 mã lực.

Để nhấn mạnh tính thể thao, HS Trophy dùng hộp số Ly hợp kép do của BorgWarner và Bosch phát triển có tên gọi TST. Đặc biệt MG HS Trophy ở mức giá 999 triệu nhưng vẫn được trang bị hệ dẫn động AWD và khóa vi-sai điện tử cầu sau tăng khả năng vận hành ở các cung đường khó. Đây thực sự là trang bị khá hào phóng cho một chiếc crossover cỡ nhỏ.

Về an toàn, MG HS Trophy có đủ những trang bị an toàn cơ bản như hệ thống phanh ABS/EBD hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát cân bằng động… và cộng thêm những trang bị như: cảnh báo mở cửa an toàn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, tính năng kiểm soát phanh khi vào cua, tính năng làm khô phanh đĩa, hệ thống cảnh báo áp suất lốp cùng 6 túi khí…

Tại Thái Lan từ 01 -05/2020, MG HS lọt Top 2 những xe bán chạy nhất với 2.244 xe, MG ZS giữ quán quân với 3.623 xe. Thị trường Ấn Độ, MG Hector nhận 50.000 đơn đặt hàng sau 8 tháng kể từ khi ra mắt.

Liệu MG Motor có tạo ra dấu ấn tại Việt Nam với một sản phẩm ô tô sản xuất tại Trung Quốc? Nhận thức thương hiệu còn ở mức độ thấp, mạng lưới bán hàng và dịch vụ mỏng, độ tin cậy của xe (vật liệu, động cơ, hộp số,..) và các công nghệ an toàn phải cần thời gian kiểm chứng. Mặc dù vậy, những trang bị và giá bán mà MG VN đưa ra cho mẫu xe như HS là hấp dẫn. Đây là một mẫu xe phù hợp với các khách hàng trẻ, những người nhanh thích ứng với xu hướng hiện đại và ra quyết định dựa trên những giá trị tiêu dùng.

Nguyễn Chí

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Công nghệ EM-P là gì? Hệ thống này giúp Lynk & Co 08 nổi trội hơn các đối thủ như thế nào?

Công nghệ EM-P là gì? Hệ thống này giúp Lynk & Co 08 nổi trội hơn các đối thủ như thế nào?

5.0 (0 đánh giá)
Công nghệ EM-P của Lynk & Co xuất hiện lần đầu tien tại Việt Nam trên mẫu Lynk & Co 08 Công nghệ này có thể phối hợp toàn bộ sức mạnh ...
Ford Territory – Tiếp nối di sản: Tận hưởng cảm hứng cầm lái trong

Ford Territory – Tiếp nối di sản: Tận hưởng cảm hứng cầm lái trong "Thành phố Thép"

5.0 (0 đánh giá)
Lần đầu tiên không chỉ với Ford mà còn cả với một thương hiệu ô tô tại Việt Nam khi tạo cơ hội cho khách hàng lái thử xe trong một ...
Diện kiến Mazda CX-3 mới lắp ráp trong nước

Diện kiến Mazda CX-3 mới lắp ráp trong nước

0 (0 đánh giá)
Mẫu xe Mazda CX-3 mới đã được giới thiệu tại Việt Nam với sự thay đổi lớn nhất là việc thay vì nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu urban-SUV này đã được ...
Skoda Slavia: Tiên phong sedan hạng B

Skoda Slavia: Tiên phong sedan hạng B "Made in Vietnam" với ADN tiêu chuẩn châu Âu

0 (0 đánh giá)
Việc mẫu sedan Skoda Slavia được lắp ráp tại nhà máy của Tập đoàn Thành Công (TC Group) ở Khu công nghiệp Việt Hưng, Quảng Ninh, là một cột mốc quan ...
Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.4)

Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.4)

0 (0 đánh giá)
Hành trình Ngũ Cung Cảm xúc của Hyundai Santa Fe, cũng giống như tên gọi, bao gồm năm chặng trải dài từ Nam ra Bắc, mỗi cung đường sẽ tập trung ...
Ford Mustang Mach-E - Khởi đầu cho tương lai điện hoá của Ford Việt Nam

Ford Mustang Mach-E - Khởi đầu cho tương lai điện hoá của Ford Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Ford đã chọn mốc thời gian 30 năm xuất hiện tại Việt Nam để giới thiệu Mustang Mach-E, đánh dấu bước chuyển đổi quan trọng hướng đến xanh hóa phương tiện ...
Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.3)

Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.3)

0 (0 đánh giá)
Hành trình Ngũ Cung Cảm xúc của Hyundai Santa Fe, cũng giống như tên gọi, bao gồm năm chặng trải dài từ Nam ra Bắc, mỗi cung đường sẽ tập trung ...
VinFast Limo Green ra mắt - có làm lung lay vị thế của Mitsubishi Xpander?

VinFast Limo Green ra mắt - có làm lung lay vị thế của Mitsubishi Xpander?

4.5 (0 đánh giá)
Sự xuất hiện của VinFast Limo Green không chỉ đơn thuần là việc ra mắt một mẫu xe mới, mà còn là một bước đi chiến lược mà trong cuộc thay ...
 
 
 
ISUZU AN HÒA
Tham gia: 03/05/2025
Tổng số bài: 0
Tuyết Hương
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 78
Bùi Thị Bích Ngọc
Tham gia: 26/04/2025
Tổng số bài: 0
Tâm Atlas
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 64
Tran Quoc Tuan
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 42
Mai Cham
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 56
Thuy Pham
Tham gia: 08/12/2023
Tổng số bài: 0
Huỳnh Anh kiêt
Tham gia: 18/09/2024
Tổng số bài: 0
Lê Văn Trường
Tham gia: 03/01/2024
Tổng số bài: 0
Phạm Gia Hân
Tham gia: 18/05/2024
Tổng số bài: 0