Thông qua công ty con, TMT Motors đã ký biên bản ghi nhớ với EVN Hà Nội xây dựng hệ thống trạm sạc điện, dùng chung cho cả ô tô và xe máy.
Theo thỏa thuận, EVN Hà Nội sẽ thoả thuận hợp tác với TMT Motors để xây dựng thí điểm một hoặc hai trạm sạc xe điện tại các vị trí chưa quyết định.
EVN Hà Nội cho biết đang lập kế hoạch đầu tư lưới điện giai đoạn 2026-2030 theo quy hoạch điện lực, đồng thời nghiên cứu các giải pháp tận dụng hạ tầng hiện có và nguồn lực xã hội để đồng hành cùng Hà Nội xây dựng hệ sinh thái giao thông xanh.Trước đó, TMT Motors công bố chiến lược giai đoạn 2025–2030 sẽ tự đầu tư và liên doanh với đối tác trong và ngoài nước để sản xuất trạm sạc. Mục tiêu đặt ra là đầu tư tối thiểu 30.000 trạm sạc (tương đương 60.000 súng sạc) với công suất từ 7kW trở lên.
TMT Motors hiện đang làm việc với một số nhà cung cấp trạm sạc để triển khai hợp tác. Đồng thời, doanh nghiệp cũng kêu gọi chủ đất, bãi xe và nhà đầu tư cùng tham gia phát triển mạng lưới trạm sạc theo hình thức cho thuê mặt bằng hoặc cùng đầu tư góp vốn.
TMT Motors cho biết năng lực của hệ thống trạm sẽ xây dựng có quy mô 4 đến 72 viên pin/trạm để phục vụ cho các dòng xe máy điện sẽ vào quý IV/2025.
Theo báo cáo, Hà Nội hiện có khoảng 8,165 triệu phương tiện lưu thông, gồm 1,19 triệu ô tô và 6,8 triệu xe máy; chưa kể hơn 1,2 triệu phương tiện từ tỉnh khác thường xuyên vào thành phố. Về hạ tầng sạc, đến hết tháng 6/2025 có 239 điểm, trụ sạc với tổng công suất trên 78.000 kW, phần lớn là trụ sạc cá nhân.
(*) Biên Bản Ghi Nhớ (Memorandum of Understanding - MOU) thường được dùng để ghi nhận các nội dung thương lượng, đàm phán ban đầu giữa các Bên trước khi ký kết hợp đồng. Nội dung của Biên Bản Ghi Nhớ có thể có tính ràng buộc hoặc không có tính ràng buộc, tùy theo thỏa thuận giữa các bên.