Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Chủ nhật, 16/03/2025
Đăng bài mới

Xe Xanh: AION chính thức vào Việt Nam với hai mẫu xe điện ES và Y Plus

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2218
07:42 | 16/10/2024
4.7 (3 đánh giá)

Sau thời gian dài thiết lập hệ thống bán hàng, AION đã gia nhập thị trường trong nước với 2 mẫu xe điện ES và Y Plus, đáng chú ý khi thương hiệu này dù thuộc tập đoàn với GAC Motor nhưng lại không có chung nhà phân phối GAC hiện tại ở Việt Nam.

 

Hãng ô tô: AION

Dành cho các bạn quan tâm:

Thị trường ô tô điện Việt Nam tiếp tục trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của AION, thương hiệu chuyên về mảng xe năng lượng mới (NEV) thuộc tập đoàn GAC Group của Trung Quốc. Trong buổi ra mắt vào ngày 15/10, AION mang đến Việt Nam hai mẫu xe điện ES (kiểu dáng sedan) có giá 788 triệu đồng và Y Plus (kiểu dáng SUV) có giá 888 triệu đồng với kỳ vọng sẽ là đối thủ của VinFast VF 7.

AION Y Plus có 5 ghế ngồi và kiểu dáng SUV. 

Theo công bố, AION Y Plus đang là mẫu xe bán chạy nhất của hãng trên toàn cầu với thiết kế với các đường nét lạ mắt từ phần đầu có thể chưa thuận mắt với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Xe có thiết kế nội thất tối giản với nhiều tiện ích bên trong như: Cụm đòng hồ LCD 10,25 inch, màn hình giải trí 14,6 inch, đèn nội thất 32 màu, cửa sổ trời toàn cảnh...

AION Y Plus được trang bị động cơ điện gắn vào trục trước với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm, cho khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 8,5 giây. Cung cấp năng lượng cho xe là cụm pin dung lượng 63,2 kWh với phạm vu hoạt động tối đa (theo chu trình NEDC) đạt 490 km, và có khả năng sạc thường AC 7,4 kW hoặc sạc nhanh DC 160 kW với thời gian 45 phút từ 20% lên 80%.


Tại Việt Nam, AION Y Plus sẽ phải chạm trán với đối thủ chính là VinFast VF 7 (850 - 1.236 triệu đồng) nhưng vấn đề về trạm sạc sẽ ảnh hưởng lớn đến lựa chọn của người tiêu dùng trong khi AION Y Plus được đánh giá chưa thuận mắt về ngoại thất. Trong khi đó, xe cũng đối đầu trực tiếp với đồng hương BYD Atto 3 vừa ra mắt cách đây vài tháng với giá bán 766 - 886 triệu đồng.

AION ES gia nhập phân khúc đang giảm doanh số tại Việt Nam.

Cùng với đó, AION cũng mang đến Việt Nam mẫu sedan ES với kích thước tương đương sedan hạng D nhưng giá bán khá thấp. Tuy nhiên, bù lại cho điều đó là thiết kế xe không quá đặc biệt ở cả bên trong và bên ngoài, cùng với đó là các trang bị tiện ích và an toàn thuộc diện đủ dùng, sức mạnh động cơ khá thấp.

AION ES sở hữu mô tơ điện gắn vào trục trước với công suất tối đa 134 mã lực (100 kW) và mô-men xoắn cực đại 225 Nm, cùng với đó là cụm pin điện dung lượng 55,2 kWh cho phạm vi di chuyển tối đa 442 km, đồng thời cung có khả năng sạc thường 7,4 kW hoặc sạc nhanh DC 160 kW.


Tại Việt Nam, mẫu xe này chủ yếu cạnh tranh với các sedan chạy xăng như Mazda6 (769 - 899 triệu đồng) hoặc Kia K5 (859 - 999 triệu đồng) do hiện chưa có nhiều sedan thuần điện bán ra thị trường, đây cũng không phải phân khúc đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và có xu hướng giảm doanh số liên tục qua các năm.

Xe điện hiệu suất cao Hyper HT nằm trong danh mục của AION Việt Nam.

Bên cạnh hai mẫu xe trên, AION cũng đang sở hữu thêm xe điện Hyper HT trong danh mục sản phẩm ở Việt Nam nhưng chưa giới thiệu trong buổi ra mắt chính thức. Mẫu xe này là một SUV với xu hướng cao cấp, thiết kế độc đáo với cửa mở dạng cánh chim và sức mạnh động cơ lớn.

AION được thành lập từ năm 2017 hiện đứng thứ ba về doanh số xe điện, chỉ xếp sau BYD và Tesla, với tổng doanh số từ khi bán chính thức đạt khoảng 1,4 triệu xe. Các mẫu xe bán ra tại Việt Nam đều đang được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc và nhà phân phối Harmony Việt Nam dự kiến mở tới 20 showroom vào năm 2025 và tăng lên 30 vào năm 2026.

Dù chung gốc với nhau nhưng AION được phân phối bởi Harmony Việt Nam thay vì TC Services (thuộc Tan Chong) như thương hiệu GAC Motor được giới thiệu cách đây vài tháng. Harmony Việt Nam là một đơn vị thuộc Harmony Auto có trụ sở tại Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc), công ty này chuyên kinh doanh các loại xe hạng sang và siêu sang tại thị trường trong nước và mở rộng sang phân phối xe NEV ra các thị trường khác. 

Trước đây, Harmony Auto từng nổi tiếng khi cùng với đối tác Tencent và Foxconn tạo ra thương hiệu xe điện Byton nhưng đã chính thức phá sản vào năm 2023 vì vấn đề tài chính.

Đánh giá
4.7
Số người đánh giá: 3
Rất hay
(2)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (3)
  • Đỗ Nam -
    Người tiêu dùng tha hồ mà lựa nhé, chỉ cần có tiền thôi :)))))))))))))
    Ngày gửi: 5 tháng trước - 16/10/2024 - 21:51
  • Vũ Hùng -
    Hãng này cũng có tiếng trên thế giới đấy chứ
    Ngày gửi: 5 tháng trước - 16/10/2024 - 21:50
  • Huỳnh Như -
    Cửa xe khá ấn tượng đó
    Ngày gửi: 5 tháng trước - 16/10/2024 - 21:49

Chủ đề khác

Thế giới 2 bánh: Thêm lựa chọn phân khúc xe tay côn dưới 150cc với Honda CGX150

Thế giới 2 bánh: Thêm lựa chọn phân khúc xe tay côn dưới 150cc với Honda CGX150

0 (3 đánh giá)
Hai mẫu xe sử dụng động cơ 150cc của liên doanh Wuyang – Honda đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua các công ty nhập khẩu không chính ...
Thay đổi 94 câu hỏi trong bộ 600 câu hỏi lý thuyết sát hạch Bằng lái xe

Thay đổi 94 câu hỏi trong bộ 600 câu hỏi lý thuyết sát hạch Bằng lái xe

0 (3 đánh giá)
Tổng cục Đường bộ đã cập nhật thay đổi của 94 câu hỏi của bộ đề 600 câu hỏi lý thuyết sát hạch Bằng lái xe kể từ ngày 1/1/2025. 
Michelin ra mắt lốp Primacy 5 mới tại Việt Nam

Michelin ra mắt lốp Primacy 5 mới tại Việt Nam

0 (3 đánh giá)
Michelin Việt Nam chính thức ra mắt dòng lốp Primacy 5, với những ứng dụng được cho là tập trung nhằm nâng cao hiệu suất và giảm tác động đến môi ...
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2025: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2025: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B

0 (3 đánh giá)
Hai phân khúc xe đô thị có những biến động khác biệt, đặc biệt là xe hạng B đã đổi ngôi vị dẫn đầu về Toyota Vios.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2025: Phân khúc xe hạng C và hạng D - Nhàm chán

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2025: Phân khúc xe hạng C và hạng D - Nhàm chán

0 (3 đánh giá)
Trong tháng 2, phân khúc xe hạng C và hạng D không có thay đổi gì về vị trí xếp hạng nhưng doanh số đã có khác biệt lớn so với ...
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2025: Phân khúc xe bán tải và SUV - Ford chưa có đối thủ

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2025: Phân khúc xe bán tải và SUV - Ford chưa có đối thủ

0 (3 đánh giá)
Phân khúc bán tải và SUV trong tháng 2 vẫn được thống trị bởi các mẫu xe Ford, đặc biệt là Everest đã tăng mạnh doanh số gấp hơn 2 lần ...
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2025: Phân khúc MPV - Tất cả đều tăng trưởng trừ Honda BR-V

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2025: Phân khúc MPV - Tất cả đều tăng trưởng trừ Honda BR-V

0 (3 đánh giá)
Phân khúc MPV đã trở lại sự... ổn định với các vị trí dẫn đầu của các mẫu xe quen thuộc, trong khi đó Honda BR-V sau tháng 1/2025 khởi sắc nhờ ...
Giá xăng dầu ngày 13/3: Xăng tiếp tục giảm giá mạnh

Giá xăng dầu ngày 13/3: Xăng tiếp tục giảm giá mạnh

0 (3 đánh giá)
Đợt điều chỉnh ngày 13/3 tiếp tục giảm giá bán các mặt hàng xăng dầu phổ biến, trong đó xăng RON 95-V có mức giảm mạnh nhất tới gần 1.000 đồng/lít.
 
Anh Dũng Hoàng
Tham gia: 09/02/2022
Tổng số bài: 0
Kia Yên Bái
Tham gia: 09/11/2023
Tổng số bài: 0
Tuấn Linh HN
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 22
AlbertWette
Tham gia: 12/03/2025
Tổng số bài: 0
Tâm Atlas
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 46
Lê Văn Mạnh
Tham gia: 26/07/2024
Tổng số bài: 0
Quang Tuan
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 32
Tuấn Hito
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 22
Quynh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 44
Mai Loan
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 10