Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ sáu, 21/11/2025
Đăng bài mới

Xe Xanh: AION chính thức vào Việt Nam với hai mẫu xe điện ES và Y Plus

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2833
07:42 | 16/10/2024
4.7 (3 đánh giá)

Sau thời gian dài thiết lập hệ thống bán hàng, AION đã gia nhập thị trường trong nước với 2 mẫu xe điện ES và Y Plus, đáng chú ý khi thương hiệu này dù thuộc tập đoàn với GAC Motor nhưng lại không có chung nhà phân phối GAC hiện tại ở Việt Nam.

 

Hãng ô tô: AION

Dành cho các bạn quan tâm:

Thị trường ô tô điện Việt Nam tiếp tục trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của AION, thương hiệu chuyên về mảng xe năng lượng mới (NEV) thuộc tập đoàn GAC Group của Trung Quốc. Trong buổi ra mắt vào ngày 15/10, AION mang đến Việt Nam hai mẫu xe điện ES (kiểu dáng sedan) có giá 788 triệu đồng và Y Plus (kiểu dáng SUV) có giá 888 triệu đồng với kỳ vọng sẽ là đối thủ của VinFast VF 7.

AION Y Plus có 5 ghế ngồi và kiểu dáng SUV. 

Theo công bố, AION Y Plus đang là mẫu xe bán chạy nhất của hãng trên toàn cầu với thiết kế với các đường nét lạ mắt từ phần đầu có thể chưa thuận mắt với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Xe có thiết kế nội thất tối giản với nhiều tiện ích bên trong như: Cụm đòng hồ LCD 10,25 inch, màn hình giải trí 14,6 inch, đèn nội thất 32 màu, cửa sổ trời toàn cảnh...

AION Y Plus được trang bị động cơ điện gắn vào trục trước với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm, cho khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 8,5 giây. Cung cấp năng lượng cho xe là cụm pin dung lượng 63,2 kWh với phạm vu hoạt động tối đa (theo chu trình NEDC) đạt 490 km, và có khả năng sạc thường AC 7,4 kW hoặc sạc nhanh DC 160 kW với thời gian 45 phút từ 20% lên 80%.


Tại Việt Nam, AION Y Plus sẽ phải chạm trán với đối thủ chính là VinFast VF 7 (850 - 1.236 triệu đồng) nhưng vấn đề về trạm sạc sẽ ảnh hưởng lớn đến lựa chọn của người tiêu dùng trong khi AION Y Plus được đánh giá chưa thuận mắt về ngoại thất. Trong khi đó, xe cũng đối đầu trực tiếp với đồng hương BYD Atto 3 vừa ra mắt cách đây vài tháng với giá bán 766 - 886 triệu đồng.

AION ES gia nhập phân khúc đang giảm doanh số tại Việt Nam.

Cùng với đó, AION cũng mang đến Việt Nam mẫu sedan ES với kích thước tương đương sedan hạng D nhưng giá bán khá thấp. Tuy nhiên, bù lại cho điều đó là thiết kế xe không quá đặc biệt ở cả bên trong và bên ngoài, cùng với đó là các trang bị tiện ích và an toàn thuộc diện đủ dùng, sức mạnh động cơ khá thấp.

AION ES sở hữu mô tơ điện gắn vào trục trước với công suất tối đa 134 mã lực (100 kW) và mô-men xoắn cực đại 225 Nm, cùng với đó là cụm pin điện dung lượng 55,2 kWh cho phạm vi di chuyển tối đa 442 km, đồng thời cung có khả năng sạc thường 7,4 kW hoặc sạc nhanh DC 160 kW.


Tại Việt Nam, mẫu xe này chủ yếu cạnh tranh với các sedan chạy xăng như Mazda6 (769 - 899 triệu đồng) hoặc Kia K5 (859 - 999 triệu đồng) do hiện chưa có nhiều sedan thuần điện bán ra thị trường, đây cũng không phải phân khúc đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và có xu hướng giảm doanh số liên tục qua các năm.

Xe điện hiệu suất cao Hyper HT nằm trong danh mục của AION Việt Nam.

Bên cạnh hai mẫu xe trên, AION cũng đang sở hữu thêm xe điện Hyper HT trong danh mục sản phẩm ở Việt Nam nhưng chưa giới thiệu trong buổi ra mắt chính thức. Mẫu xe này là một SUV với xu hướng cao cấp, thiết kế độc đáo với cửa mở dạng cánh chim và sức mạnh động cơ lớn.

AION được thành lập từ năm 2017 hiện đứng thứ ba về doanh số xe điện, chỉ xếp sau BYD và Tesla, với tổng doanh số từ khi bán chính thức đạt khoảng 1,4 triệu xe. Các mẫu xe bán ra tại Việt Nam đều đang được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc và nhà phân phối Harmony Việt Nam dự kiến mở tới 20 showroom vào năm 2025 và tăng lên 30 vào năm 2026.

Dù chung gốc với nhau nhưng AION được phân phối bởi Harmony Việt Nam thay vì TC Services (thuộc Tan Chong) như thương hiệu GAC Motor được giới thiệu cách đây vài tháng. Harmony Việt Nam là một đơn vị thuộc Harmony Auto có trụ sở tại Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc), công ty này chuyên kinh doanh các loại xe hạng sang và siêu sang tại thị trường trong nước và mở rộng sang phân phối xe NEV ra các thị trường khác. 

Trước đây, Harmony Auto từng nổi tiếng khi cùng với đối tác Tencent và Foxconn tạo ra thương hiệu xe điện Byton nhưng đã chính thức phá sản vào năm 2023 vì vấn đề tài chính.

Đánh giá
4.7
Số người đánh giá: 3
Rất hay
(2)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (3)
  • Đỗ Nam -
    Người tiêu dùng tha hồ mà lựa nhé, chỉ cần có tiền thôi :)))))))))))))
    Ngày gửi: 1 năm trước - 16/10/2024 - 21:51
  • Vũ Hùng -
    Hãng này cũng có tiếng trên thế giới đấy chứ
    Ngày gửi: 1 năm trước - 16/10/2024 - 21:50
  • Huỳnh Như -
    Cửa xe khá ấn tượng đó
    Ngày gửi: 1 năm trước - 16/10/2024 - 21:49

Chủ đề khác

Giá xăng dầu ngày 20/11: Xăng dầu giảm như không, cao nhất chỉ 40 đồng/lít

Giá xăng dầu ngày 20/11: Xăng dầu giảm như không, cao nhất chỉ 40 đồng/lít

5.0 (3 đánh giá)
Các mặt hàng xăng dầu phổ thông được điều chỉnh giảm nhẹ trong đợt điều chỉnh tuần này Mức giảm cao nhất dành cho hai mặt hàng dầu diesel và xăng E5 ...
Bộ đôi PHEV - XC60 và S90 của Volvo chính thức ra mắt tại Việt Nam

Bộ đôi PHEV - XC60 và S90 của Volvo chính thức ra mắt tại Việt Nam

5.0 (3 đánh giá)
Volvo Car Việt Nam cùng lúc giới thiệu hai mẫu xe PHEV traong một triển lãm riêng tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh. Hai phiên bản nâng cấp của S90 và ...
Mercedes-Benz có mẫu PHEV đầu tiên tại Việt Nam, khởi điểm từ 4,66 tỷ đồng, cạnh tranh cùng Lexus RX 500h và Volvo XC90 Recharge

Mercedes-Benz có mẫu PHEV đầu tiên tại Việt Nam, khởi điểm từ 4,66 tỷ đồng, cạnh tranh cùng Lexus RX 500h và Volvo XC90 Recharge

5.0 (3 đánh giá)
Mẫu PHEV đầu tiên của Mercedes-Benz, chiếc GLE 400 e 4Matic với giá bán khởi điểm 4,669 tỷ đồng nhưng số lượng có hạn. Chiếc SUV này của MBV sẽ cạnh tranh ...
Hiểu đúng về quy định: Phải có ghế an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô

Hiểu đúng về quy định: Phải có ghế an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô

5.0 (3 đánh giá)
Trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35m ngồi trên xe ô tô phải được bảo vệ bằng thiết bị an toàn từ 1/1/2026 Xe ô tô thiết kế không có ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe bán tải và SUV tháng 10/2025 - Ford cần tìm đối thủ

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe bán tải và SUV tháng 10/2025 - Ford cần tìm đối thủ

5.0 (3 đánh giá)
Cả hai phân khúc xe bán tải và SUV tiếp tục dẫn đầu bởi hai mẫu xe Ford như các tháng trước đây. Phân khúc xe bán tải có sự hoán đổi ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 10/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 10/2025

5.0 (3 đánh giá)
Các mẫu xe phân khúc A không có thay đổi về vị trí với Hyundai Grand i10 dẫn đầu, trong khi Toyota Wigo đã tăng doanh số nhưng chưa thể bắt ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 10/2025

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe hạng C và hạng D tháng 10/2025

5.0 (3 đánh giá)
Trong tháng 10, Mazda3 tăng doanh số để tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc xe hạng C, tạo cách biệt lớn với các đối thủ phía sau Toyota ...
Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc MPV tháng 10/2025 - Không Limo Green, Mitsubishi Xpander nổi trội so với phần còn lại

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc MPV tháng 10/2025 - Không Limo Green, Mitsubishi Xpander nổi trội so với phần còn lại

5.0 (3 đánh giá)
Phân khúc MPV tại Việt Nam trong tháng 10/2025 đều tăng doanh số, cá biệt duy nhất có mẫu XL7 giữ nguyên mức gần 250 xe bán ra. Với sự tăng trưởng mạnh ...
 
 
Vân Khánh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 54
Anh Đặng
Tham gia: 03/11/2024
Tổng số bài: 0
Tuanminh@gmail.com
Tham gia: 15/01/2024
Tổng số bài: 54
ISUZU AN HÒA
Tham gia: 03/05/2025
Tổng số bài: 0
Hoàng Lan Anh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 47
Nguyễn Tân
Tham gia: 26/02/2025
Tổng số bài: 0
Tuấn Dũng
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 35
Maserati Hà Nội
Tham gia: 25/06/2024
Tổng số bài: 0
Trung Bong
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 0
Đức Quảng Ngãi
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 38