Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 30/10/2025
Đăng bài mới

10 điểm khác biệt đáng quan tâm trên KIA Seltos 2024 vừa ra mắt

Tham gia: 06/06/2023 - Tổng số bài viết: 26
04:34 | 08/04/2024
3.8 (18 đánh giá)

Cuối cùng thì mẫu KIA Seltos phiên bản nâng cấp mới cũng đã chính thức xuất hiện đồng loạt trên cả nước cho dù phiên bản cao cấp nhất – KIA Seltos GT Line vẫn được giấu kín. Vậy đâu sẽ là những điểm khác biệt đáng chú ý nhất của mẫu KIA Seltos 2024 so với phiên bản ra đời trước đó?

Hãng xe: KIA
Dòng xe: Seltos

Dành cho các bạn quan tâm:

Nếu như vào tháng 8/2020 – đúng thời điểm dịch Covid đang gây ảnh hưởng, KIA Việt Nam buộc phải âm thầm đưa các mẫu Seltos lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam đến các đại lý mà không thể tổ chức các sự kiện xứng tầm, thì đến phiên bản nâng cấp này KIA Seltos 2024 cũng vẫn cách thức cũ, phiên bản nâng cấp này được đưa tới đồng thời hai đại lý tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, tập trung cho khách hàng và phát triển đại lý mới.

Khác biệt mang tính nhận diện ở thiết kế ngoại thất của KIA Seltos 2024 (trên) và phiên bản 2020 (dưới)

Vậy ở phiên bản nâng cấp 2024 này, có gì khác biệt so với mẫu xe năm 2020 – phiên bản mà KIA Việt Nam cho biết là đã lập “một kỷ lục” với hơn 2.000 đơn hàng chỉ trong 10 ngày ra mắt.

1.         KIA Seltos 2024, thay vì 8 phiên bản như trước nay chỉ còn 4 phiên bản, nhưng biên độ giá bán đã nới rộng hơn, từ 599 triệu đồng đến 739 triệu đồng, riêng phiên GT-Line vẫn giữ kín giá bán.

2.         KIA Việt Nam dường như định hướng tập trung khách hàng trẻ vào các phiên bản Luxury và Premium (679 và 739 triệu đồng) với khá nhiều trang bị hợp thời, trong khi phiên bản tiêu chuẩn KIA Seltos 1.5L AT dường như chỉ dùng để tạo lập một mức giá bán cạnh tranh (trước các đối thủ khác), trong khi trang thiết khá đơn giản, nếu không muốn nói là nghèo nàn.


3.         Thay đổi ngoại thất mang tính nhận diện; KIA Seltos mới có đèn pha Ngoại thất thay đổi nhận diện: Ngôn ngữ thiết kế “Movement that Inspires” mang tới đèn pha led thiết kế mới, dải đèn nhận diện ban ngày và lưới tản nhiệt, dù tổng thể không thay đổi nhưng đi vào chi tiết lại rất khác biệt. Cụm đèn hậu thay đổi mạnh, vành hợp kim dù vẫn là thiết kế ban đầu nhưng đã được “đi lại” các đường nét trên thân của mâm xe. Cụm đèn sương mù cũng có thiết kế mới.

4.         Loại bỏ động cơ tăng áp 1.4L và 1.6L MPI, ba phiên bản của KIA Seltos mới đã có mặt trên thị trường chuyển sang dùng động cơ SmartStream G 1.5L MPI (113 mã lực, 144 Nm). Trong khi đó, động cơ 1.5L tăng áp (158 mã lực, 253 Nm) hứa hẹn sẽ có mặt tại Việt Nam, nhưng do gắn lên phiên bản GT Line nên hiện chưa thấy đâu.


5.         Không còn nỗi lo quá nhiệt hộp số: Toàn bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT đã không còn xuất hiện trên KIA Seltos mới – ngoại trừ trên phiên bản Seltos GT Line chưa xuất hiện, điều này cũng tương tự với hộp số tự động 6 cấp trên phiên bản Premium 1.6L trước đây. Thay vào đó, KIA Seltos mới sẽ được trang bị hộp số CVT, một thay đổi có thể sẽ làm những tay lái thích cảm giác tốc độ.

6.         Lần đầu tiên KIA Seltos được trang bị hệ thống hỗ trợ lái chủ động ADAS với khá nhiều các tính năng đi theo: cảnh báo/hỗ trợ giữ làn, cảnh báo/hỗ trợ theo làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo/phòng tránh va chạm trước, đèn pha led tự động thích ứng… Tuy nhiên đáng tiếc, trang bị cao cấp này chỉ có trên phiên bản GT Line.


7.         Loại bỏ bảng đồng hồ dạng kim truyền thống, nối liền với màn hình giải trí thành một khối thống nhất, hiện đại và… hấp dẫn hơn hẳn so với phiên bản ra đời trước đó. Nội thất của KIA Seltos mới hấp dẫn hơn hẳn, tuy nhiên chất lượng da của bộ ghế trên mẫu xe này không phải là một điều tự hào.

8.         KIA Seltos 2024 không còn lựa chọn trang bị cửa sổ trời, thay vào đó toàn bộ các phiên bản của chiếc urban SUV này đều có sẵn ray đặt giá nóc, một trang bị cần thiết đối với các mẫu xe nhỏ để tăng thêm khả năng chở đồ và tối ưu không gian tiện ích bên trong xe.


9.         Xuất hiện phanh tay điện tử, lẫy chuyển số trên tay lái, HUD, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, chìa khoá khởi động từ xa, ghế lái chỉnh điện, kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, cốp điện… KIA Seltos 2024 có nhiều trang bị không thua kém các mẫu xe ở phân khúc cao hơn (đương nhiên sẽ ảnh hưởng giá bán).

10.   KIA Seltos 2024 vẫn giữ lại trợ lực lái điện, hệ thống dẫn động cầu trước các chế độ lái Eco/Normal/Sport cùng ba chế độ vận hành Snow/Mud/Sand tương tự như trên phiên bản ra đời trước đó (năm 2020). Trong khi lựa chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiếp tục không có tại thị trường Việt Nam.

 

 

Đánh giá
3.8
Số người đánh giá: 18
Rất hay
(4)
(6)
(8)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (18)
  • Hùng Dũng -
    Đẹp hơn xforce nhưng tính năng an toàn, trang bị option thua xa xforce, giá cũng cao hơn chẳng có lý do gì để chọn con này.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:34
  • Minh Diệp -
    CUV hạng B mà chớm le ve đến mức giá tầm 750 là Cx5 nó lấy hết khách kkkk
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:32
  • Quốc Dũng -
    Má, 2024 rồi mà còn trang bị tận 2 túi khí cho con xe lăn bánh gần 800tr.coi thường người Việt quá thể.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:30
  • Văn Quyến -
    Bản thiếu mà giá định vị ngang bảng premium của các đối thủ thì thực sự khó...Thiếu khó chấp nhận nhất là cruise control, túi khí còn mỗi 2. Giá phải hạ bớt 30, 40 củ mới quay lại thời hoàng kim top doanh số được
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:29
  • Đỗ Hảo -
    Cắt option hết, coi thường ng Việt quá
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:28
  • Tấn Đạt -
    Gần 700 củ mà ko có cruise control, ko hiểu KIA nghĩ gì?
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:26
  • Vũ Hà -
    Cái quan trọng nhất và không thể nâng cấp là 2 túi khí .cái bảo vệ người thân ngồi sau không có, thì lấy gì để cạnh tranh
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:24
  • Vũ Luân -
    Seltos Lux phải nói là thiết kế ngoại thất đứng đầu phân khúc B, ngang kèo với HRV tùy vào phong cách người mua còn nội thất thì xứng đáng đứng đầu. Thứ băn khoăn chỉ là trang bị, thiếu tính năng an toàn, túi khí, cruise control...giá để lăn bánh thì thực sự cao, khó cạnh tranh lắm...lăn bánh mà dưới 700 thì chắc top doanh số luôn
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:22
  • Viết Hoàng -
    Giá này thôi mua creta cao cấp vẫn ngon chán
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:18
  • Chu Bính -
    Quá mắc, mua xpander premium cho chắc
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:16
  • Hải Khánh -
    Ngáo giá vãi ! Tưởng mình đẹp mà có quyền! A e chờ xem k quá 1 tháng thay đổi giá cho mà xem! Động cơ thì thay đổi với giá đó thì chỉ đắp kho mà thui ! A e tin tôi đi
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:15
  • Hùng Anh -
    Tất cả mọi thứ đều rất ngon trên bản Premium trừ giá
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:14
  • Đặng Tuấn -
    Đây là xe bình dân mà ko nhìn giá thì khó bán!
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:12
  • Trần Hậu -
    Cứ chê giá seltos cao trong khi xforce mới ra giá cũng cao, bị chê mới hạ giá
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:11
  • Tấn Sang -
    Quan điểm của Kia có phần hơi thái quá ở đây. Bản này cao hơn Yaris Cross, lẽ ra phải có cruise control và 6 túi khí, cắt mấy cái ít dùng để bù vào tiện nghi là hợp lý, đằng này cắt an toàn mạnh tay quá.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:10
  • Tống Trung -
    Màu sắc trẻ trung quá
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 23:09
  • Nguyễn Tuấn -
    Phiên bản 599 triệu gọi là rẻ nhất nhưng trang bị quả thật không thể cạnh tranh được. KIA làm giá kiểu gì vậy
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 10:30
  • Tran Thu Ha -
    Tại sao thêm bớt nhiều thứ như vậy mà giá bán vẫn cao, không thể coi là rẻ được.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 08/04/2024 - 10:29

Chủ đề khác

Toyota Hilux – Chiến mã đa năng: Từ công trường bền bỉ đến những chuyến phiêu lưu kỳ thú

Toyota Hilux – Chiến mã đa năng: Từ công trường bền bỉ đến những chuyến phiêu lưu kỳ thú

0 (18 đánh giá)
Vượt lên mọi chuẩn mực, mẫu bán tải huyền thoại toàn cầu Toyota Hilux xây dựng được lãnh địa riêng và đáp ứng thị hiếu khắt khe của người tiêu dùng ...
Khác biệt nào cho hệ thống PHEV trên BYD Sealion 6, Jaecoo J7 và Lynk & Co 08

Khác biệt nào cho hệ thống PHEV trên BYD Sealion 6, Jaecoo J7 và Lynk & Co 08

0 (18 đánh giá)
BYD Sealion 6, Jaecoo J7 và Lynk & Co 08 đang là ba đại diện Trung Quốc cùng sở hữu hệ thống PHEV với khả năng mở rộng phạm hoạt động ...
Công nghệ EM-P là gì? Hệ thống này giúp Lynk & Co 08 nổi trội hơn các đối thủ như thế nào?

Công nghệ EM-P là gì? Hệ thống này giúp Lynk & Co 08 nổi trội hơn các đối thủ như thế nào?

5.0 (18 đánh giá)
Công nghệ EM-P của Lynk & Co xuất hiện lần đầu tien tại Việt Nam trên mẫu Lynk & Co 08 Công nghệ này có thể phối hợp toàn bộ sức mạnh ...
Ford Territory – Tiếp nối di sản: Tận hưởng cảm hứng cầm lái trong

Ford Territory – Tiếp nối di sản: Tận hưởng cảm hứng cầm lái trong "Thành phố Thép"

5.0 (18 đánh giá)
Lần đầu tiên không chỉ với Ford mà còn cả với một thương hiệu ô tô tại Việt Nam khi tạo cơ hội cho khách hàng lái thử xe trong một ...
Diện kiến Mazda CX-3 mới lắp ráp trong nước

Diện kiến Mazda CX-3 mới lắp ráp trong nước

0 (18 đánh giá)
Mẫu xe Mazda CX-3 mới đã được giới thiệu tại Việt Nam với sự thay đổi lớn nhất là việc thay vì nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu urban-SUV này đã được ...
Skoda Slavia: Tiên phong sedan hạng B

Skoda Slavia: Tiên phong sedan hạng B "Made in Vietnam" với ADN tiêu chuẩn châu Âu

0 (18 đánh giá)
Việc mẫu sedan Skoda Slavia được lắp ráp tại nhà máy của Tập đoàn Thành Công (TC Group) ở Khu công nghiệp Việt Hưng, Quảng Ninh, là một cột mốc quan ...
Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.4)

Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.4)

0 (18 đánh giá)
Hành trình Ngũ Cung Cảm xúc của Hyundai Santa Fe, cũng giống như tên gọi, bao gồm năm chặng trải dài từ Nam ra Bắc, mỗi cung đường sẽ tập trung ...
Ford Mustang Mach-E - Khởi đầu cho tương lai điện hoá của Ford Việt Nam

Ford Mustang Mach-E - Khởi đầu cho tương lai điện hoá của Ford Việt Nam

0 (18 đánh giá)
Ford đã chọn mốc thời gian 30 năm xuất hiện tại Việt Nam để giới thiệu Mustang Mach-E, đánh dấu bước chuyển đổi quan trọng hướng đến xanh hóa phương tiện ...
 
 
 
 
Maserati Hà Nội
Tham gia: 25/06/2024
Tổng số bài: 0
Mai Cham
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 56
Vân Khánh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 45
Nguyen Phuc Hung
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 61
Nguyễn Đình Cường
Tham gia: 05/07/2022
Tổng số bài: 0
Tuấn Linh HN
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 33
Châu Hoàng
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 49
ISUZU AN HÒA
Tham gia: 03/05/2025
Tổng số bài: 0
Tâm Atlas
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 64
Nguyễn Minh Sơn
Tham gia: 31/07/2022
Tổng số bài: 0