Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ bẩy, 07/06/2025
Đăng bài mới

Các phiên bản Ford Territory tại Việt Nam khác nhau như thế nào?

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2474
16:00 | 12/10/2022
0 (0 đánh giá)

Ford Territory vừa ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản giá 822 - 935 triệu đồng có những khác biệt cơ bản về trang bị, vậy đâu là phiên bản đáng mua nhất?

Hãng xe: Ford
Dòng xe: Territory

Là mẫu xe hoàn toàn mới vừa ra mắt cách đây ít ngày, Ford Territory được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản với mức giá chênh lệch vài chục triệu đồng. Điều này khiến các phiên bản sở hữu khác biệt nhất định về mặt trang bị để phù hợp với định vị giá và nhu cầu của khách hàng.

Cả 3 phiên bản của Ford Territory đều được lắp ráp chính thức tại Việt Nam, do đó sẽ không có khác biệt về nguồn gốc xuất xứ. Giá bán cụ thể của từng phiên bản gồm: Trend có giá 822 triệu đồng, Titanium giá 899 triệu đồng và Titanium X giá 935 triệu đồng.

Do không chênh lệch quá lớn và chỉ có 3 phiên bản nên Ford Territory gần như tương đồng về kích thước và hệ thống khung gầm. Trong đó, các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 mm cùng chiều dài cơ sở 2.726 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 190 mm. Đây là những con số tương đương với nhiều mẫu xe khác trong phân khúc crossover hạng C.

Trong khi đó, bình nhiên liệu trên Ford Territory được làm khá lớn với dung tích 60 lít. Khung gầm xe sở hữu hệ thống treo tương tự nhiều mẫu crossover hiện nay với phía trước dạng MacPherson và phía sạu dạng đa liên kết. Khác biệt dễ nhận thấy nhất chính là phiên bản Titanium X sở hữu bánh mâm kích thước lớn 19 inch so với 2 phiên bản còn lại chỉ 18 inch.

Ford Việt Nam hào phóng lựa chọn cho tất cả các phiên bản của Territory động cơ EcoBoost 1.5L 4 xi-lanh tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp (TGDI), cho công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt (hộp số hoàn toàn mới), hệ thống dẫn động cầu trước và trợ lực lái điện.

Ngoài ra, mẫu xe này được trang bị tiêu chuẩn 4 chế độ lái gồm: Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao) và Mountain (Đồi núi). Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố với chu trình thử nghiệm trên đường hỗn hợp / đô thị / đường trường lần lượt là 7,03 / 8,62 / 6,12 lít/100 km.

Trong khi đó, trang bị tiện nghi chính là hậng mục dễ nhận biết nhất đối với các phiên bản Ford Territory. Phiên bản Trend thấp nhất sở hữu các trang bị khá tốt trong phân khúc với hệ thống đèn pha LED, có đèn sương mù, gương chiếu hậu gập điện, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Phiên bản Titanium có thêm đèn pha tự động bật/tắt, chống chói tự động, gạt mưa tự động, sấy gương chiếu hậu, cửa sổ trời toàn cảnh, trong khi Territory Titanium X có thêm tính năng mở cốp rảnh tay.

Bên trong khoang nội thất, phiên bản thấp nhất được bọc da vinyl cho các ghế, vô-lăng cũng bọc chất liệu mềm, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau, gương chiếu hậu chỉnh tay, cửa kính điều khiển điện 1 chạm ở ghế lái, bảng đồng hồ dạng LCD 7 inch, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 12 inch, kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây và âm thanh 6 loa, cùng với sạc không dây.

Ford Territory Titanium được nâng cấp với các bộ phận được bọc da cao cấp, điều hòa có thêm bộ lọc không khí chuẩn PM2.5, gương chiếu hậu bên trong tự động 2 chế độ ngày-đêm, cửa kính 1 chạm cho tất cả các ghế, hệ thống âm thanh tới 8 loa. Gần giống với Titanium, phiên bản cao cấp nhất sở  hữu thêm khay hành lý cốp sau, bảng đồng hồ LCD kích thước 12 inch.

Về an toàn, Ford Territory được trang bị tiêu chuẩn với khá nhiều công nghệ trợ lái và bảo đảm an toàn khác nhau. Từ phiên bản Trend, mẫu crossover này đã được trang bị các tính năng như: Kiểm soát hành trình, kiểm soát ấp suất lốp, chống trộm, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo; cùng với các hệ thống cơ bản như: Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, 4 túi khí.

Các phiên bản cao cấp hơn được trang bị đồng đều với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, camera 360 độ, cảm biến ở cả phía trước và sau, 6 túi khí.

Thỏa mãn sự mong đợi của người dùng, Ford Territory ra mắt với mức giá từ 822 - 935 triệu đồng, hãng xe Mỹ định vị giá cho mẫu crossover hạng C của mình gần như thấp nhất phân khúc. Tuy nhiên, các phiên bản của xe vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản, cùng với đó là một số hệ thống nâng cao hỗ trợ trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Trong số 3 phiên bản bán ra tại Việt Nam, Ford Territory Trend được dự đoán sẽ bán chạy nhất với mức giá rẻ hơn đáng kể nhưng vẫn sở hữu lượng trang bị tốt. Đây có thể là phiên bản chiến lược của Ford trong lần ra mắt này, trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn vẫn sẽ được những người tiêu dùng ưa thích tiện nghi và hệ thống an toàn đa dạng lựa chọn.

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross "viết lại cuộc chơi" phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Ra mắt ở thời điểm phân khúc B-SUV đã chật kín đối thủ, Toyota Yaris Cross vẫn nhanh chóng bứt phá, vươn lên dẫn đầu doanh số và đều đặn góp ...
Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe

Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe

0 (0 đánh giá)
Không còn đơn thuần là một hành trình trải nghiệm sản phẩm theo cách truyền thống, Hyundai Thành Công Việt Nam mang đến cho Santa Fe một trải nghiệm hoàn toàn mới ...
Reviewer mê tốc độ bị thuyết phục vì VinFast VF 7: “Nhanh, chắc, ngon hơn kỳ vọng”

Reviewer mê tốc độ bị thuyết phục vì VinFast VF 7: “Nhanh, chắc, ngon hơn kỳ vọng”

5.0 (0 đánh giá)
Đi xa nhàn tênh nhờ vận hành êm ái, chi phí gần như không có và tầm hoạt động gần 500 km mỗi lần sạc, VinFast VF 7 đang được nhiều tín ...
Vì sao các PHEV từ Trung Quốc lại được ưu đãi thuế Tiêu thụ Đặc biệt?

Vì sao các PHEV từ Trung Quốc lại được ưu đãi thuế Tiêu thụ Đặc biệt?

0 (0 đánh giá)
Dù đều là các dòng xe xanh nhưng các PHEV từ Trung Quốc như BYD Sealion 6 hay Jaecoo J7 PHEV có được lợi thế cạnh tranh nhờ được ưu đãi ...
Thị trường lốp phát triển, chuyển mình đồng hành cùng nhu cầu tiêu dùng

Thị trường lốp phát triển, chuyển mình đồng hành cùng nhu cầu tiêu dùng

5.0 (0 đánh giá)
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á đang chứng kiến sự bùng nổ trong phát triển hạ tầng giao thông, nhiều dự án quy mô lớn được triển khai ...
Công nghệ PHEV trên BYD Sealion 6 có gì đặc biệt, điều này có đảm bảo cho sự thành công tại Việt Nam?

Công nghệ PHEV trên BYD Sealion 6 có gì đặc biệt, điều này có đảm bảo cho sự thành công tại Việt Nam?

0 (0 đánh giá)
Quá trình chuyển đổi chiến lược của BYD Việt Nam chính thức bắt đầu với Sealion 6 - mẫu xe PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường trong nước, đây ...
BYD Auto Việt Nam bị tố ép khách hàng mua phần mềm ứng dụng với giá 15 triệu đồng

BYD Auto Việt Nam bị tố ép khách hàng mua phần mềm ứng dụng với giá 15 triệu đồng

0 (0 đánh giá)
Cộng đồng sử dụng ô tô chia sẻ trường hợp một khách hàng của BYD Auto Việt Nam bị ép mua ứng dụng (app) quản lý xe với giá 15 triệu ...
Gen Z ngành thời trang chạy VinFast VF 7: “Động cơ mạnh, tính năng an toàn cao, tiết kiệm 5-6 triệu đồng/tháng so với xe xăng”

Gen Z ngành thời trang chạy VinFast VF 7: “Động cơ mạnh, tính năng an toàn cao, tiết kiệm 5-6 triệu đồng/tháng so với xe xăng”

5.0 (0 đánh giá)
Khi chọn chiếc xe đầu tiên của mình, anh Trần Cao Huy (sinh năm 1997, sống tại Hà Nội) kiên quyết chỉ chọn VinFast VF 7 bởi không mẫu xe nào đẹp và có chất như ...
 
 
Đức Da đỏ
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 25
Nguyễn Tuyết Hương
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 42
Linh FA
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 166
Trường Ngân
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 112
Trần Mạnh Quân
Tham gia: 02/12/2023
Tổng số bài: 0
Vân Khánh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 29
Minh Anh
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 54
Tuấn Dũng
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 21
Minh Nguyễn
Tham gia: 31/03/2022
Tổng số bài: 0
Le viêy
Tham gia: 05/03/2025
Tổng số bài: 0