Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ bẩy, 07/06/2025
Đăng bài mới

Ford chính thức phản hồi về sự việc động cơ diesel 2.0L bị chảy dầu

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 114
12:56 | 12/03/2020
0 (0 đánh giá)

Ford Việt Nam đã có văn bản chính thức trả lời người tiêu dùng về hiện tượng chảy dầu trên động cơ diesel 2.0L, trong khi người tiêu dùng vẫn yêu cầu Ford phải công nhận là lỗi sản xuất.

Vấn đề: Động cơ & Hộp số
Hãng ô tô: Ford
Ford Ranger Raptor

Sau khi báo chí và người tiêu dùng liên tục phản ánh về hiện tượng chảy dầu trên động cơ diesel 2.0L bi-turbo và single-turbo (trang bị trên các mẫu Ranger Raptor, Ranger và Everest), Cục Đăng kiểm Việt Nam có văn bản yêu cầu Ford Việt Nam báo cáo trước ngày 16/3/2020 về thông tin này.

Trước khi có văn bản chính thức trả lời Cục Đăng kiểm, trong ngày 11/3/2020 vừa qua, Ford Việt Nam đã có văn bản gửi khách hàng đang sử dụng các mẫu Ranger Raptor, Ranger và Everest động cơ diesel 2.0L trả lời chính thức về vấn đề này.

Theo đó, Ford Việt Nam khẳng định đã ghi nhận các phản hồi của khách hàng liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng cam) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp trên động cơ diesel 2.0L.

Phó Giám đốc Ford Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Khương, người ký văn bản này cũng khẳng định rằng các hiện tượng trên không gây bất kỳ rủi ro an toàn bài, bao gồm cả nguy cơ cháy. Đại diện hãng cũng cho biết, việc rò rỉ dầu này không gây nguy cơ hỏng động cơ hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, như hao dầu động cơ, tiêu hao nhiên liệu cũng như tần suất bảo dưỡng xe.

Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông của Ford tại Thái Lan và ASEAN - bà Kamolchanok Prasertsom cho biết, hiện tại Ford Thái Lan - nhà sản xuất các mẫu Ranger Raptor, Ranger và Everest với động cơ diesel 2.0L đã có phương án xử lí vấn đề này là thay thế bưởng cam, cung cấp đủ và đúng kỹ thuật các linh kiện dùng một lần; dung dịch vệ sinh/keo kết dính, các loại ốc và bu-lông. Và phụ tùng thay thế cũng sẽ sớm được cung cấp đầy đủ.

Trong văn bản này, Ford Việt Nam cũng đã có hướng dẫn kỹ thuật của tập đoàn Ford Motor để khắc phục hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng cam) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp trên động cơ diesel 2.0L. Các hướng dẫn này đã được gửi tới đại lý uỷ quyền của Ford trên toàn quốc. Công ty đã tiến hành đào tạo hướng dẫn kỹ thuật cho hệ thống đại lý và đảm bảo có kỹ sư Ford Việt Nam thực hiện giám sát quá trình sửa chữa.

Liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, Ford Việt Nam khẳng định các xe có hiện tượng rò rỉ dầu sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí theo chính sách bảo hành của hãng.

Trước phản hồi của Ford Việt Nam, nhiều khách hàng trên các diễn đàn cùng sử dụng các mẫu Ranger Raptor, Ranger và Everest với động cơ diesel 2.0L tỏ ra không hài lòng, cho rằng Ford phải công nhận đây là lỗi sản xuất.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng cho rằng Ford Việt Nam phải bồi thường thiệt hại về thời gian và chi phí cơ hội khi xe phải bảo dưỡng và phải cam kết xử lý triệt để hiện tượng rò rỉ dầu động cơ.

Ford Việt Nam cho biết sẽ sớm có văn bản trả lời Cục Đăng kiểm theo đúng thời hạn trước ngày 16/3.

Tại Việt Nam, ngoài sự việc của Ford Việt Nam, hiện cũng có một số vấn đề kỹ thuật liên quan đến các hãng xe khác và người tiêu dùng như Mitsubishi phải thay thế giảm xóc (cả trước/sau) của chiếc Xpander, VinFast cũng đang phải kiểm tra bơm trợ lực lái của các mẫu Lux (A 2.0L và SA 2.0L). Trước đó Honda cũng nhận những phản hồi liên quan đến hệ thống kiểm soát hành trình của chiếc CR-V… Và gần đây nhất là vào tháng 1/2020, Thaco đang phối hợp với Mazda Nhật Bản để xử lí lỗi ở hệ thống phanh khẩn cấp trên Mazda3 mới (phiên bản Premium), nguyên nhân khiến hơn 35.000 chiếc Mazda3 tại Mỹ bị triệu hồi.
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross "viết lại cuộc chơi" phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Ra mắt ở thời điểm phân khúc B-SUV đã chật kín đối thủ, Toyota Yaris Cross vẫn nhanh chóng bứt phá, vươn lên dẫn đầu doanh số và đều đặn góp ...
Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe

Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe

0 (0 đánh giá)
Không còn đơn thuần là một hành trình trải nghiệm sản phẩm theo cách truyền thống, Hyundai Thành Công Việt Nam mang đến cho Santa Fe một trải nghiệm hoàn toàn mới ...
Reviewer mê tốc độ bị thuyết phục vì VinFast VF 7: “Nhanh, chắc, ngon hơn kỳ vọng”

Reviewer mê tốc độ bị thuyết phục vì VinFast VF 7: “Nhanh, chắc, ngon hơn kỳ vọng”

5.0 (0 đánh giá)
Đi xa nhàn tênh nhờ vận hành êm ái, chi phí gần như không có và tầm hoạt động gần 500 km mỗi lần sạc, VinFast VF 7 đang được nhiều tín ...
Vì sao các PHEV từ Trung Quốc lại được ưu đãi thuế Tiêu thụ Đặc biệt?

Vì sao các PHEV từ Trung Quốc lại được ưu đãi thuế Tiêu thụ Đặc biệt?

0 (0 đánh giá)
Dù đều là các dòng xe xanh nhưng các PHEV từ Trung Quốc như BYD Sealion 6 hay Jaecoo J7 PHEV có được lợi thế cạnh tranh nhờ được ưu đãi ...
Thị trường lốp phát triển, chuyển mình đồng hành cùng nhu cầu tiêu dùng

Thị trường lốp phát triển, chuyển mình đồng hành cùng nhu cầu tiêu dùng

5.0 (0 đánh giá)
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á đang chứng kiến sự bùng nổ trong phát triển hạ tầng giao thông, nhiều dự án quy mô lớn được triển khai ...
Công nghệ PHEV trên BYD Sealion 6 có gì đặc biệt, điều này có đảm bảo cho sự thành công tại Việt Nam?

Công nghệ PHEV trên BYD Sealion 6 có gì đặc biệt, điều này có đảm bảo cho sự thành công tại Việt Nam?

0 (0 đánh giá)
Quá trình chuyển đổi chiến lược của BYD Việt Nam chính thức bắt đầu với Sealion 6 - mẫu xe PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường trong nước, đây ...
BYD Auto Việt Nam bị tố ép khách hàng mua phần mềm ứng dụng với giá 15 triệu đồng

BYD Auto Việt Nam bị tố ép khách hàng mua phần mềm ứng dụng với giá 15 triệu đồng

0 (0 đánh giá)
Cộng đồng sử dụng ô tô chia sẻ trường hợp một khách hàng của BYD Auto Việt Nam bị ép mua ứng dụng (app) quản lý xe với giá 15 triệu ...
Gen Z ngành thời trang chạy VinFast VF 7: “Động cơ mạnh, tính năng an toàn cao, tiết kiệm 5-6 triệu đồng/tháng so với xe xăng”

Gen Z ngành thời trang chạy VinFast VF 7: “Động cơ mạnh, tính năng an toàn cao, tiết kiệm 5-6 triệu đồng/tháng so với xe xăng”

5.0 (0 đánh giá)
Khi chọn chiếc xe đầu tiên của mình, anh Trần Cao Huy (sinh năm 1997, sống tại Hà Nội) kiên quyết chỉ chọn VinFast VF 7 bởi không mẫu xe nào đẹp và có chất như ...
 
Hoàng Long
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 30
Honda Ôtô Huế
Tham gia: 18/11/2023
Tổng số bài: 0
Vua Lười
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 127
Huỳnh Anh kiêt
Tham gia: 18/09/2024
Tổng số bài: 0
Hoai Thu
Tham gia: 14/07/2022
Tổng số bài: 0
Quimaide
Tham gia: 21/08/2023
Tổng số bài: 0
THIEU XUAN ANH
Tham gia: 09/11/2022
Tổng số bài: 0
Trần Tôn Quí
Tham gia: 19/03/2024
Tổng số bài: 1
Hoàng Hải Quang
Tham gia: 29/05/2023
Tổng số bài: 0
Minh Nguyễn
Tham gia: 07/04/2022
Tổng số bài: 0