Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ bẩy, 17/05/2025
Đăng bài mới

Ford trả lời cơ quan bảo vệ người tiêu dùng về động cơ diesel 2.0L chảy dầu

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 114
06:18 | 20/05/2020
0 (0 đánh giá)

Cục CT & BVNTD đã nhận được câu trả lời của Ford về nguyên nhân chảy dầu trên động cơ diesel 2.0L. Hãng cũng thừa nhận đã có một số xe bị thấm dầu trở lại dù trước đó đã được xử lý.

Vấn đề: Động cơ & Hộp số
Hãng ô tô: Ford
Vị trí chảy dầu (bên trong) từ nắp che đai cam trên động cơ diesel 2.0L của Ford

Sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của một nhóm người tiêu dùng sử dụng dụng xe động cơ diesel 2.0L của Ford Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT & BV NTD) đã làm việc với đại diện công ty và nhận được câu trả lời lý giải nguyên nhân.

Cũng như văn bản báo Cục Đăng kiểm Việt Nam trước đó, Ford Việt Nam xác nhận với Cục CT & BV NTD là có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ diesel 2.0L.

Dầu thấm/chảy bên ngoài động cơ, vị trí nắp che đai cam và thành động cơ.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi đó, đối với vị trí thấm dầu tại nắp che dây đai cam là do độ làm kín khu vực mặt lắp ghép (chữ T), gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng thừa nhận, trong quá trình thực hiện, hãng đã ghi nhận một số trường hợp bị thấm dầu trở lại. Nguyên nhân là việc xử lý không đảm bảo chặt chẽ quy trình hướng dẫn kỹ thuật theo tài liệu mà tập đoàn Ford đã cung cấp.

Két làm mát khí nạp và đường ống dẫn từ tăng áp là những linh kiện được thay mới và hoàn toàn bắt buộc từ Ford Việt Nam khi xử lí hiện tượng thấm dầu.

Liên quan đến việc quá trình thực hiện việc khắc phục lỗi, do người tiêu dùng phản ánh có sự khác biệt về nội dung thực hiện và phụ tùng thay mới tại các đại lý, trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Ford Việt Nam khẳng định: Theo hướng dẫn từ tập đoàn cũng như quy định từ Ford Việt Nam, những động cơ diesel 2.0L bị chảy dầu sẽ được thay mới toàn bộ các phụ kiện là két làm mát khí nạp, ống dẫn từ tăng áp vào két làm mát khí, nắp che đai cam và xử lý vết thấm tại nắp che đai cam bằng bộ keo chuyên dụng (làm sạch, vệ sinh tẩy rửa, keo dán) cho từng xe. Người tiêu dùng không phải trả bất cứ chi phí nào cho các linh/phụ kiện này.

Bộ keo dùng cho một xe để thực hiện xử lí vết thấm dầu. Ngoài số keo này còn có nắp che cam và ốc dùng một lần.

Người tiêu dùng hiện đang trăn trở nhất hai vấn đề: lượng dầu thấm/chảy ra tại nắp che cam có thể gây hoả hoạn hay không, và việc sử dụng keo chuyên dụng có thể gây ra hiện tượng hòa tan hoặc gây tắc tại các bộ phận bên trong động cơ hay không.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, có thể loại bỏ nguy cơ hỏa hoạn do dầu thấm/chảy, do dầu ở phần nắp che đai cam và động cơ có nhiệt độ khoảng từ 86 - 89 độ C, trong khi dầu bôi trơn có điểm chớp cháy vào khoảng 200 độ C. Ngoài ra, hệ thống điều khiển trên động cơ diesel 2.0L, nếu phát hiện dầu làm mát trong khoang động cơ đạt tới nhiệt độ 115 độ C, sẽ tự động ngắt, dừng hoạt động để bảo vệ động cơ. Tại đầu ống dẫn khí vào két làm mát khí nạp chỉ có nhiệt động dưới 50 độ C.

Đầu ống dẫn khí nạp từ tăng áp vào két làm mát khí nạp (intercooler) trên động cơ diesel 2.0L của Ford, với chốt khoá.

Đối với nguy cơ keo dán silicon được dùng trong quá trình xử lý thấm dầu tại nắp che đai cam, đại diện Ford Việt Nam cho biết đây là loại keo đã được Ford sử dụng an toàn với các chi tiết khác trong động cơ nên người tiêu dùng có thể yên tâm với loại keo chuyên dụng này.

Tính đến ngày 13/5/2020, Ford Việt Nam đã hoàn thành xử lý ngấm dầu cho 439 chiếc Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ diesel 2.0L trên toàn quốc.

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Công nghệ PHEV trên BYD Sealion 6 có gì đặc biệt, điều này có đảm bảo cho sự thành công tại Việt Nam?

Công nghệ PHEV trên BYD Sealion 6 có gì đặc biệt, điều này có đảm bảo cho sự thành công tại Việt Nam?

0 (0 đánh giá)
Quá trình chuyển đổi chiến lược của BYD Việt Nam chính thức bắt đầu với Sealion 6 - mẫu xe PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường trong nước, đây ...
BYD Auto Việt Nam bị tố ép khách hàng mua phần mềm ứng dụng với giá 15 triệu đồng

BYD Auto Việt Nam bị tố ép khách hàng mua phần mềm ứng dụng với giá 15 triệu đồng

0 (0 đánh giá)
Cộng đồng sử dụng ô tô chia sẻ trường hợp một khách hàng của BYD Auto Việt Nam bị ép mua ứng dụng (app) quản lý xe với giá 15 triệu ...
Gen Z ngành thời trang chạy VinFast VF 7: “Động cơ mạnh, tính năng an toàn cao, tiết kiệm 5-6 triệu đồng/tháng so với xe xăng”

Gen Z ngành thời trang chạy VinFast VF 7: “Động cơ mạnh, tính năng an toàn cao, tiết kiệm 5-6 triệu đồng/tháng so với xe xăng”

5.0 (0 đánh giá)
Khi chọn chiếc xe đầu tiên của mình, anh Trần Cao Huy (sinh năm 1997, sống tại Hà Nội) kiên quyết chỉ chọn VinFast VF 7 bởi không mẫu xe nào đẹp và có chất như ...
Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi vụ việc bị khởi kiện, liên quan chiếc S 450 của ca sỹ Duy Mạnh

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi vụ việc bị khởi kiện, liên quan chiếc S 450 của ca sỹ Duy Mạnh

0 (0 đánh giá)
Mercedes-Benz Việt Nam lần đầu tiên có phản hồi chính thức về vụ việc bị khách hàng kiện ra toà, liên quan đến vụ việc chiếc Mercedes-Benz S 450 của ca ...
 Porsche 911 Carrera 2025 tại Việt Nam có gì để tự hào?

Porsche 911 Carrera 2025 tại Việt Nam có gì để tự hào?

5.0 (0 đánh giá)
Sự khác biệt đến hoàn hảo, kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ đã tạo nên một bầu không khí độc đáo trong buổi ra mắt chiếc Porsche 911 Carrera ...
Xe Xanh: BMW iX3 liệu có phải lựa chọn SUV thuần điện đáng mua nhất tại Việt Nam?

Xe Xanh: BMW iX3 liệu có phải lựa chọn SUV thuần điện đáng mua nhất tại Việt Nam?

4.5 (0 đánh giá)
Là mẫu SUV hạng sang nhỏ gọn với hệ thống truyền động thuần điện hiếm hoi tại Việt Nam, BMW iX3 tạo nên một cuộc cạnh tranh khá thú vị với các ...
Khám phá Ford Territory - Tiếp nối Di sản: Hành trình bước ra ngoài khuôn sáo

Khám phá Ford Territory - Tiếp nối Di sản: Hành trình bước ra ngoài khuôn sáo

5.0 (0 đánh giá)
Ford dường như đã tìm được cho mình một lối đi, một đặc trưng riêng cho các hành trình trải nghiệm xe mới tại Việt Nam. Không còn là những kịch bản ...
Người trẻ “mê” dịch vụ thuê xe điện dài hạn của Green Future

Người trẻ “mê” dịch vụ thuê xe điện dài hạn của Green Future

0 (0 đánh giá)
Không chỉ có chi phí phù hợp, gói thuê xe điện dài hạn của Green Future còn “bao trọn gói” mọi khoản chi phí sử dụng, giúp người dùng tiết kiệm được cả ...
https://thegioiphuongtien.vn/tin-tuc/trong-nuoc/gia-xang-dau-ngay-85-tiep-da-giam-gia-dau-diesel-xuong-duoi-moc-17000-dongl.html
 
Minh Huy
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 117
Vân Khánh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 23
Hoàng Lan Anh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 10
Anh Dũng Hoàng
Tham gia: 09/02/2022
Tổng số bài: 0
Thương Coach
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 0
Tuấn Dũng
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 9
phan minh nam
Tham gia: 13/12/2022
Tổng số bài: 0
Trần Hải
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 73
Suzuki Kawasaki
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 97
Tran Thu Ha
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 26