Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 09/10/2025
Đăng bài mới

Ford trả lời cơ quan bảo vệ người tiêu dùng về động cơ diesel 2.0L chảy dầu

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 124
06:18 | 20/05/2020
0 (0 đánh giá)

Cục CT & BVNTD đã nhận được câu trả lời của Ford về nguyên nhân chảy dầu trên động cơ diesel 2.0L. Hãng cũng thừa nhận đã có một số xe bị thấm dầu trở lại dù trước đó đã được xử lý.

Vấn đề: Động cơ & Hộp số
Hãng ô tô: Ford
Vị trí chảy dầu (bên trong) từ nắp che đai cam trên động cơ diesel 2.0L của Ford

Sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của một nhóm người tiêu dùng sử dụng dụng xe động cơ diesel 2.0L của Ford Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT & BV NTD) đã làm việc với đại diện công ty và nhận được câu trả lời lý giải nguyên nhân.

Cũng như văn bản báo Cục Đăng kiểm Việt Nam trước đó, Ford Việt Nam xác nhận với Cục CT & BV NTD là có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ diesel 2.0L.

Dầu thấm/chảy bên ngoài động cơ, vị trí nắp che đai cam và thành động cơ.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi đó, đối với vị trí thấm dầu tại nắp che dây đai cam là do độ làm kín khu vực mặt lắp ghép (chữ T), gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng thừa nhận, trong quá trình thực hiện, hãng đã ghi nhận một số trường hợp bị thấm dầu trở lại. Nguyên nhân là việc xử lý không đảm bảo chặt chẽ quy trình hướng dẫn kỹ thuật theo tài liệu mà tập đoàn Ford đã cung cấp.

Két làm mát khí nạp và đường ống dẫn từ tăng áp là những linh kiện được thay mới và hoàn toàn bắt buộc từ Ford Việt Nam khi xử lí hiện tượng thấm dầu.

Liên quan đến việc quá trình thực hiện việc khắc phục lỗi, do người tiêu dùng phản ánh có sự khác biệt về nội dung thực hiện và phụ tùng thay mới tại các đại lý, trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Ford Việt Nam khẳng định: Theo hướng dẫn từ tập đoàn cũng như quy định từ Ford Việt Nam, những động cơ diesel 2.0L bị chảy dầu sẽ được thay mới toàn bộ các phụ kiện là két làm mát khí nạp, ống dẫn từ tăng áp vào két làm mát khí, nắp che đai cam và xử lý vết thấm tại nắp che đai cam bằng bộ keo chuyên dụng (làm sạch, vệ sinh tẩy rửa, keo dán) cho từng xe. Người tiêu dùng không phải trả bất cứ chi phí nào cho các linh/phụ kiện này.

Bộ keo dùng cho một xe để thực hiện xử lí vết thấm dầu. Ngoài số keo này còn có nắp che cam và ốc dùng một lần.

Người tiêu dùng hiện đang trăn trở nhất hai vấn đề: lượng dầu thấm/chảy ra tại nắp che cam có thể gây hoả hoạn hay không, và việc sử dụng keo chuyên dụng có thể gây ra hiện tượng hòa tan hoặc gây tắc tại các bộ phận bên trong động cơ hay không.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, có thể loại bỏ nguy cơ hỏa hoạn do dầu thấm/chảy, do dầu ở phần nắp che đai cam và động cơ có nhiệt độ khoảng từ 86 - 89 độ C, trong khi dầu bôi trơn có điểm chớp cháy vào khoảng 200 độ C. Ngoài ra, hệ thống điều khiển trên động cơ diesel 2.0L, nếu phát hiện dầu làm mát trong khoang động cơ đạt tới nhiệt độ 115 độ C, sẽ tự động ngắt, dừng hoạt động để bảo vệ động cơ. Tại đầu ống dẫn khí vào két làm mát khí nạp chỉ có nhiệt động dưới 50 độ C.

Đầu ống dẫn khí nạp từ tăng áp vào két làm mát khí nạp (intercooler) trên động cơ diesel 2.0L của Ford, với chốt khoá.

Đối với nguy cơ keo dán silicon được dùng trong quá trình xử lý thấm dầu tại nắp che đai cam, đại diện Ford Việt Nam cho biết đây là loại keo đã được Ford sử dụng an toàn với các chi tiết khác trong động cơ nên người tiêu dùng có thể yên tâm với loại keo chuyên dụng này.

Tính đến ngày 13/5/2020, Ford Việt Nam đã hoàn thành xử lý ngấm dầu cho 439 chiếc Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ diesel 2.0L trên toàn quốc.

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Diện kiến Mazda CX-3 mới lắp ráp trong nước

Diện kiến Mazda CX-3 mới lắp ráp trong nước

0 (0 đánh giá)
Mẫu xe Mazda CX-3 mới đã được giới thiệu tại Việt Nam với sự thay đổi lớn nhất là việc thay vì nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu urban-SUV này đã được ...
Skoda Slavia: Tiên phong sedan hạng B

Skoda Slavia: Tiên phong sedan hạng B "Made in Vietnam" với ADN tiêu chuẩn châu Âu

0 (0 đánh giá)
Việc mẫu sedan Skoda Slavia được lắp ráp tại nhà máy của Tập đoàn Thành Công (TC Group) ở Khu công nghiệp Việt Hưng, Quảng Ninh, là một cột mốc quan ...
Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.4)

Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.4)

0 (0 đánh giá)
Hành trình Ngũ Cung Cảm xúc của Hyundai Santa Fe, cũng giống như tên gọi, bao gồm năm chặng trải dài từ Nam ra Bắc, mỗi cung đường sẽ tập trung ...
Ford Mustang Mach-E - Khởi đầu cho tương lai điện hoá của Ford Việt Nam

Ford Mustang Mach-E - Khởi đầu cho tương lai điện hoá của Ford Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Ford đã chọn mốc thời gian 30 năm xuất hiện tại Việt Nam để giới thiệu Mustang Mach-E, đánh dấu bước chuyển đổi quan trọng hướng đến xanh hóa phương tiện ...
Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.3)

Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.3)

0 (0 đánh giá)
Hành trình Ngũ Cung Cảm xúc của Hyundai Santa Fe, cũng giống như tên gọi, bao gồm năm chặng trải dài từ Nam ra Bắc, mỗi cung đường sẽ tập trung ...
VinFast Limo Green ra mắt - có làm lung lay vị thế của Mitsubishi Xpander?

VinFast Limo Green ra mắt - có làm lung lay vị thế của Mitsubishi Xpander?

4.5 (0 đánh giá)
Sự xuất hiện của VinFast Limo Green không chỉ đơn thuần là việc ra mắt một mẫu xe mới, mà còn là một bước đi chiến lược mà trong cuộc thay ...
Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.1)

Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.1)

0 (0 đánh giá)
Hành trình Ngũ Cung Cảm xúc của Hyundai Santa Fe, cũng giống như tên gọi, bao gồm năm chặng trải dài từ Nam ra Bắc, mỗi cung đường sẽ tập trung ...
Porsche Macan EV: Sự cân bằng của xu hướng điện hoá và giá trị cốt lõi

Porsche Macan EV: Sự cân bằng của xu hướng điện hoá và giá trị cốt lõi

0 (0 đánh giá)
Việc Porsche mạnh dạn giới thiệu Macan thế hệ thứ hai hoàn toàn bằng điện là một bước đi táo bạo, thể hiện sự dấn thân mạnh mẽ của thương hiệu ...
 
 
 
Minh Nguyễn
Tham gia: 07/04/2022
Tổng số bài: 0
Hoàng Long
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 46
Nguyen Viet Hung
Tham gia: 10/06/2023
Tổng số bài: 9
Le viêy
Tham gia: 05/03/2025
Tổng số bài: 0
Nguyễn Đình Cường
Tham gia: 05/07/2022
Tổng số bài: 0
Kim Dung
Tham gia: 21/06/2023
Tổng số bài: 0
Quyên Đặng
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 23
Quang Tuan
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 46
ISUZU AN HÒA
Tham gia: 03/05/2025
Tổng số bài: 0
LE TUAN ANH
Tham gia: 22/09/2022
Tổng số bài: 0