Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ hai, 18/11/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Honda CR-V thế hệ thứ 4 tại Việt Nam - Những điều cần biết

0 (0 đánh giá)
04:12 | 01/11/2023
Honda CR-V thế hệ thứ 4 tại Việt Nam sẽ có những thứ Lần Đầu Tiên có trong lịch sử của một mẫu xe ô tô mang thương hiệu Honda; dẫn động bốn bánh, truyền động hybrid... nhưng kèm theo đó cũng có những câu hỏi khá lý thú: Vì sao lại vừa nhập khẩu vừa lắp ráp, vì sao xe hybrid lại lắp lốp Thể thao trong khi xe AWD lại lắp lốp dành cho xe tiết kiệm nhiên liệu?
Hãng xe: Honda
Dòng xe: CR-V
Honda CR-V thế hệ thứ 4 tại Việt Nam sẽ có 3 phiên bản; G/L và e:HEV RS. Ảnh TGPT

Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong nội dung đưới đây:

1.   Những lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh xe ô tô của Honda tại Việt Nam
Honda Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đưa về một mẫu xe hybrid, đó là chiếc Honda CR-V e:HEV. Chiếc xe này có giá bán 1,259 tỷ đồng. Trên thế giới Honda CR-V ngoài phiên bản hybrid, Honda còn trang bị cả phiên bản plug-in hybrid (PHEV) cho chiếc crossover này. Đây được coi là động thái thăm dò thị trường, gia tăng giá trị hình ảnh (cho CR-V) và phô diễn thế mạnh (hybrid) hơn là kinh doanh thực sự. Và hướng đi này, cũng là điều mà KIA Sorento hybrid và Hyundai Santa Fe hybrid đang làm.

2.   Vừa nhập khẩu vừa lắp ráp, e:HEV RS không được ưu đãi lệ phí trước bạ
Honda CR-V thế hệ thứ 4 tại Việt Nam vẫn được lắp ráp tại nhà máy của Honda tại Vĩnh Phúc, riêng phiên bản hybrid lại được nhập khẩu từ Thái Lan và chính vì thế sẽ không được ưu đãi lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước từ Chính phủ. Điều này cho thấy HVN vẫn tỏ ra rất thận trọng trong lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam này. Honda CR-V thế hệ thứ 4 là mẫu xe có 7 chỗ ngồi trong khi riêng phiên bản hybrid chỉ có 5 chỗ ngồi.

3.   Dẫn động bốn bánh toàn thời gian mới là phiên bản đắt nhất
Lần đầu tiên Honda Việt Nam phân phối mẫu CR-V dẫn động bốn bánh, đó là phiên bản Honda CR-V L AWD, có giá bán cao nhất, lên tới 1,31 tỷ đồng. Honda cho biết, hệ thống phân bổ lực của Honda CR-V AWD có thể đạt tỷ lệ 50-50 hoặc 60-40.

Ảnh TGPT


4.   Giữ đúng lời hứa - Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn
Vẫn biết là CR-V là mẫu xe hàng đầu của Honda tại Việt Nam, sẽ chứa đựng những công nghệ và trang bị cao cấp nhất, nhưng vẫn phải ghi nhận việc HVN làm đúng lời hứa; Trang bị hệ thống hỗ trợ lái chủ động Honda Sensing trên tất cả các mẫu xe và với Honda CR-V thế hệ thứ tư là có trên TẤT CẢ CÁC PHIÊN BẢN.

5.   Giá bán khởi điểm cao và những khác biệt
Honda CR-V thế hệ thứ 4 khởi điểm từ 1,109 tỷ đồng, cao hơn phiên bản hiện tại khoảng 110 triệu đồng. Số chi phí này sẽ nằm ở các thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất, hệ thống hỗ trợ lái Honda Sensing, hệ thống kết nối Honda Connect (tất nhiên dùng sẽ mất phí sau 1 năm), hỗ trợ kết nối điện thoại không dây, khởi động từ xa…

Ảnh TGPT


6.   Công nghệ pin và bảo hành
Honda CR-V e:HEV dùng pin lithium gắn trên xe với dung lượng khoảng 1,04 kwh và Honda Việt Nam bảo hành 5 năm hoặc 130.000 km cho các phụ tùng thuộc hệ thống hybrid.

7.   Những khác biệt về trang bị lốp xe
Honda CR-V e:HEV (phiên bản hybrid nhập khẩu Thái Lan) được lắp bộ lốp thể thao của Dunlop với dòng lốp SP Sport Maxx, trong khi mẫu xe CR-V L AWD lại được lắp bộ lốp Michelin dòng e-Primacy (dành cho xe điện, xe hybrid và xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp). Tất cả đều có chung kích thước 235/60-18.

Koji Yamamoto - Giám đốc điều hành của Honda Việt Nam. Ảnh TGPT

8.   Đâu là lốp chính thức trang bị cho Honda CR-V thế hệ thứ 4 tại Việt Nam?
Trả lời câu hỏi này của TGPT, ông Eisuke Sato - Trưởng dự án phát triển đời xe mới CR-V của Honda Motor cho biết Ở mỗi thị trường, chúng tôi sẽ lựa chọn các dòng lốp khác nhau trong danh mục có thể được trang bị và với mẫu CR-V thế hệ thứ 4 này, sẽ có các loại lốp khác nhau được khuyến cáo có thể sử dụng (để nâng cấp hiệu suất). Ông Koji Yamamoto - Giám đốc điều hành của Honda Việt Nam chia sẻ thêm: Honda CR-V tại Việt Nam sẽ được trang bị hai loại lốp khác nhau là Michelin và Toyo. Chính vì hãng khác nhau, chủng loại khác nhau dẫn đến giá bán khác nhau, cho nên đến khi các mẫu xe thương mại của Honda CR-V ra đến đại lý lúc đó mới biết mẫu crossover này dùng lốp nào.

9.   Hệ thống hybrid của Honda hoạt động như thế nào?
Về cách thức hoạt động của hệ thống truyền động hybrid, Honda đang sử dụng một hệ thống được đặt tên là i-MMD (intelligent Multi Mode Drive) – một cách gọi tên như Toyota với Multi-Stage Hybrid. Hệ thống i-MMD của Honda sẽ quản lý, phối hợp hoạt động của hệ thống Dẫn động điện, dẫn động hybrid và dẫn động động cơ để đạt hiệu quả cao nhất về nhiên liệu và năng lượng điện khi vận hành. Hệ thống này phối hợp cả các phương thức vận hành hybrid nối tiếp và song song (Series hybrid và Parallel hybrid).

 Mô phỏng hoạt động của hệ thống quản lý truyền động i-MMD. Ảnh TGPT

10.  Vậy Honda CR-V e:HEV có thể hoạt động hoàn toàn bằng điện được không? Và hoạt động khi nào?
Câu trả lời là CÓ và hoạt động khi nào là do hệ thống điều khiển quyết định. Tuy nhiên, Honda cũng hé lộ: mô-tơ điện sẽ hoạt động độc lập ở dải tốc độ dưới 39 km/h động cơ xăng hoạt động độc lập ở dải tốc độ từ 56 – 186 km/h cho động cơ xăng. Khoảng tốc độ trung bình sẽ là sự kết hợp của cả hai loại động cơ này.

Bộ ba urban SUV từ Nhật Bản: Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Yaris Cross
 
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Porsche Taycan Cross Turismo - Nếu bạn biết chơi, thích làm mới và không ngại dẫn đầu

Porsche Taycan Cross Turismo - Nếu bạn biết chơi, thích làm mới và không ngại dẫn đầu

0 (0 đánh giá)
Porsche Taycan mang tới một tiêu chuẩn mới cho cuộc chơi xe điện bằng tầm ảnh hưởng của thương hiệu, khả năng vận hành và hiệu suất vượt trội. Nhưng nếu ...

"Ranger For Work" - Làng nghề vươn lên cùng người bạn đồng hành đắc lực

0 (0 đánh giá)
Ford Ranger đóng vai trò như một phương tiện không thể thay thế tại làng đúc đồng huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Tại đó, hầu như gia đình nào có xưởng đúc ...
Hyundai Tucson – Nâng cấp nhỏ, giá trị nâng tầm

Hyundai Tucson – Nâng cấp nhỏ, giá trị nâng tầm

0 (0 đánh giá)
Không phải SantaFe hoàn toàn mới thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với thương hiệu Hyundai vào lúc này; vì thiết kế thay đổi quá lớn hay vì ...

"Ranger For Work" - Gặp Trần Phát chàng trai miền sông nước đam mê cầm lái

0 (0 đánh giá)
Xuất thân từ miền Tây sông nước, Trần Phát đặc biệt yêu thích trải nghiệm du lịch khám phá. Đồng hành với Trần Phát trong gần 10 năm qua là Ford ...

"Ranger For Work" - Cùng Bestmix vững vàng bên những công trình

0 (0 đánh giá)
Sự ưu ái vô cùng to lớn của lớp khách hàng trẻ ở đô thị với Ford Ranger đã khiến nhiều người lãng quên một đức tính nổi trội, là giá ...

"Ranger For Work" - Chuyện Catty Hằng, người phụ nữ độc lập với niềm đam mê bán tải

0 (0 đánh giá)
Câu chuyện đầu tiên trong dự án “Ranger For Work" - Đồng hành cùng Ranger hướng tới thành công sẽ là những chia sẻ của Catty Hằng - một người phụ nữ ...
Ranger For Work - Đồng hành cùng Ranger hướng tới thành công

Ranger For Work - Đồng hành cùng Ranger hướng tới thành công

0 (0 đánh giá)
Mạnh mẽ nhưng bền bỉ, hiệu quả và đáng tin cậy... Ford Ranger mang tới những phẩm chất không chỉ khiến bạn tự hào khi cầm lái, mà còn trở thành trợ ...
VinFast VF 8 chinh phục núi cao 4.666 mét trên hành trình đến Tây Tạng

VinFast VF 8 chinh phục núi cao 4.666 mét trên hành trình đến Tây Tạng

0 (0 đánh giá)
Sau hơn 1 tuần kể từ khi xuất phát tại Hà Nội, đoàn viễn du của các thành viên Hội VF 8 Miền Bắc đã chinh phục thành công nhiều điều kiện địa ...