Hai phiên bản cao cấp nhất của chiếc miniSUV – KIA Sonet đã có mặt tại Hà Nội, “vô tình” trước thời điểm ra mắt của đối thủ Toyota Raize chỉ một ngày…
Tối nay, Toyota Raize ra mắt trực tuyến tại Việt Nam, thì ngày hôm qua, Hai phiên bản cao cấp nhất của chiếc miniSUV – KIA Sonet đã có mặt tại Hà Nội để chào đón những vị khách đầu tiên đến xem xe.
“Đi tắt đón đầu”
Nếu như trong ngày ra mắt của KIA Carnival mới, KIA Sonet “ké” được hình ảnh và công bố giá bán từ nhà máy tại Chu Lai (Quảng Nam) thì ngày hôm qua 3/11, KIA Sonet đã có mặt tại Hà Nội để giới thiệu trực tiếp tới khách hàng.
Đây không phải là lần đầu tiên KIA muốn tạo lợi thế trước một đối thủ cạnh tranh trực tiếp, với sự chủ động của việc lắp ráp trong nước. Trước đó KIA Seltos cũng có được danh mục và định giá sản phẩm đi ngay “trước mũi” Toyota Corolla Cross để rồi luôn dẫn trước đối thủ về doanh số, bất chấp việc hình ảnh thưởng hiệu không cao bằng.
Hai mẫu KIA Sonet lắp ráp trong nước có mặt tại Hà Nội là hai phiên bản cao cấp nhất; Luxury và Premium, trong khi các phiên bản rẻ tiền hơn là Deluxe MT và AT đều chưa có mặt. Đáng quan tâm, đây là hai mẫu xe đầu tiên và duy nhất có mặt tại Hà Nội, trong khi tại Tp Hồ Chí Minh vẫn chưa có mẫu xe nào. Phiên bản màu xanh rêu là bản CBU ra mắt tại Chu Lai không xuất hiện lần này.
Một mẫu xe đô thị thực thụ
KIA Sonet xuất hiện tại Hà Nội cho thấy được hình hài thực tế của mẫu xe đô thị này; nhỏ gọn, thiết kế trẻ trung với nhiều đường nét mềm mại và một số thiết kế mang tính hợp thời như đèn pha led, hộp số tự động 6 cấp…, khoang hành lý linh động với thiết kế hai tầng và không gian đủ cho một vali tiêu chuẩn cho 4 người (chưa kể các phiên bản này có sẵn ray để lắp giá nóc, tăng thêm khả năng mang đồ cồng kềnh).
Tuy nhiên, là một mẫu xe miniSUV nên cho dù bố trí đã tận dụng mọi ngóc ngách, dựng thẳng lưng người ngồi, nhưng với những hành khách với chiều cao 1,7m trở lên, không gian hàng ghế thứ 2 sẽ không phải là điều thực sự thích thú.
Đáng quan tâm, cho dù là một mẫu xe nhỏ nhưng Sonet có đủ cửa gió cho hàng ghế sau, thậm chí hàng ghế lái cũng có cả bệ tỳ tay – một trang bị mà các mẫu xe sedan hay hatchback không có được.
Cả hai phiên bản này (và cả phiên bản Deluxe) đều sử dụng hộp số tự động vô cấp, điều này mang tới sự an tâm hơn khi vận hành trong đô thị lớn, hạn chế được điểm yếu mà hộp số tự động ly hợp kép trên đàn anh Seltos mắc phải – với nhiệt độ hộp số tăng cao khi di chuyển với tốc độ thấp trong khoảng thời gian dài.
Và bởi được lựa chọn hai phiên bản cao cấp nhất của KIA Sonet giới thiệu ngay trước khi đối thủ ra mắt, do đó không hề lạ khi KIA Sonet phô diễn toàn bộ các trang bị cao cấp đèn pha led, nội thất da, màn hình cảm ứng, tính năng khởi động từ xa, các chế độ vận hành (Sand/Mud/Snow – cho dù với một mẫu xe dẫn động cầu trước, các chế độ lái này không thực sự hữu dụng)…