Trước khi bán tại Úc vào nửa cuối năm nay, nguyên mẫu (prototype) của Ford Ranger Wildtrak X mới nhất đã được hãng xe Mỹ giới thiệu đến các nhà báo, KOL tại một số thị trường (Nam Phi, Đông Nam Á, châu Úc...) chạy thử tại New Zealand gần đây.
Đáng chú ý, Ford cho phép lái thử chiếc xe này nhưng dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ nhân viên nhưng không cung cấp các thông tin và không cho phép các nhà báo hay KOL được phép tiếp cận như một mẫu xe thương mại bình thường. Thực tế, phiên bản này mới chỉ được phát triển để sử dụng cho khu vực châu Úc và hiện thị trường Thái Lan (chuyên lắp ráp Ford Ranger) cũng chưa có kế hoạch phân phối.
Tuy nhiên, theo thông tin
TGPT thu thập được trong buổi lái thử, Ford Ranger Wildtrak X sở hữu hàng loạt trang bị khác biệt so với phiên bản Wildtrak thường và tiếp nhận nhiều bộ phận từ biến thể Ranger Raptor, nhằm tạo sự phấn khích cho người lái mong muốn một mẫu xe với ngoại hình không quá phá cách nhưng có nhiều đồ chơi "hiệu năng cao".
Ford Ranger Wildtrak X vẫn sử dụng hệ thống truyền động quen thuộc trên phiên bản Wildtrak với động cơ diesel 2.0 L 4 xi-lanh tăng áp kép quen thuộc kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (với chệ độ gài cầu tự động 4A), cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm; đương nhiên, xe vẫn phải sử dụng dung dịch AdBlue để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6.
Dù chưa đi kèm với động cơ V6 3.0L đáng mong chờ nhưng xe vẫn được trang bị hệ dẫn động mới nhất tương tư Ranger Raptor (4A), cùng với đó còn là hộp số phụ hoạt đông như khóa vi sai trung tâm. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu năng vận hành và cảm giác lái, cũng là một trong những thứ đặc sắc nhất trên Ranger Raptor.
Ngoài ra, Ford Ranger Wildtrak X còn có hàng loạt điểm nhấn đáng chú ý, tạo nên sự khác biệt và cao cấp hơn so với phiên bản thường. Đầu tiên là màu vàng Cyber Orange, tương tự Mustang và Mach-E, màu độc quyền chỉ có trên Ranger Raptor trong số các bán tải cỡ trung của hãng, cụm đèn pha LED được bổ sung đèn trợ sáng mới trên lưới tản nhiệt, bậc lên xuống bằng nhồm phủ sơn 2 thành phần tăng độ bám, ốp màu đen bổ sung cho cản trước.
Phần thùng xe được chăm chút khá kỹ càng, với việc được lót nhựa với các vị trí được trang bị sẵn để đặt các thanh gỗ nhằm cố định hộp nhỏ chở trên xe, nắp thùng làm từ nhôm dày 2 mm được cung cấp bởi Docomo với khả năng đóng mở điện (chống kẹt, nút bấm chống mưa), thùng xe có sẵn giá đỡ trượt theo chiều dài thùng xe để hỗ trợ việc mang theo các đồ vật dài, phía sau thùng có móc kéo phía sau với các cổng cắm điện.
Để tăng cảm giác lái và hiệu năng vận hành đa địa hình, Ford Ranger Wildtrak X được trang bị lốp General Grabber AT3 với thông số 265/70-R17 (bánh mâm đường kính 17 inch), cùng với hệ thống treo nhíp lá cho phía sau nhưng giảm chấn tất cả các bánh đều được cung cấp bởi Bilstein (thuộc tập đoàn ThyssenKrupp) có bình chưa dầu phụ.
Bên trong khoang cabin, Ranger Wildtrak X sở hữu ghế bọc da, các chi tiết thêu chữ Wildtrak X (như ghế ngồi, hộp đựng đồ bên phụ lái, thảm sàn trước và sau), ốp viền cụm đồng hồ, chỉ khâu màu cam tương phản trên ghế ngồi, vô-lăng, cần số, cửa...cùng với đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và màn hình giải trí cảm ứng 12,4 inch.
Theo công bố từ Ford chi nhánh Úc trước đây, xe có một số tính năng khác lấy từ Ranger Raptor như: Chế độ lái Rock Crawl (leo đá), chức năng Trail Control (kiểm soát vượt địa hình trên tốc độ thấp). Ngoài ra, Ford Ranger Wildtrak X sở hữu tính năng Trail Turn Assist hỗ trợ rẽ trên đường với việc tác dụng lực phanh cho bánh sau bên trong khi vào cua ở tốc độ dưới 19 km/h.
Do chỉ là nguyên mẫu tiền sản xuất, chưa có thông tin chính thức nên Ford Ranger Wildtrak X có thể còn nhiều trang bị độc đáo khác hoặc sẽ được thay đổi một số trang bị trên bản thương mại. Chưa rõ khả năng bán chính thức tại thị trường trong nước nhưng phiên bản mới này hoàn toàn có thể được đón nhận bởi các dân chơi bán tải ở Việt Nam đang chờ mong sự đột phá. Trong khi đó, nhờ việc đã lắp ráp Ranger nên nhà sản xuất này cũng không quá khó khăn nếu được cung cấp đủ các bộ phận lắp ráp để dễ dàng "nâng cấp" từ phiên bản Wildtrak hiện tại.
Theo TGPT