Mẫu crossover hoàn toàn mới từ Trung Quốc đang nhắm đến cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 với các lợi thế về trang bị tiện ích và sức mạnh động cơ.
Hãng xe: Geely
Dòng xe:Monjaro
Hãng xe: Hyundai
Dòng xe:Santa Fe
Hãng xe: Mazda
Dòng xe:CX-8
Dành cho các bạn quan tâm:
Được hãng định vị là mẫu crossover hạng D, Geely Monjaro sẽ phải cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8. Đây không phải mục tiêu dễ dàng khi ô tô Trung Quốc có giá bán trên 1 tỷ đồng vẫn chưa được tin tưởng hoàn toàn tại thị trường Việt Nam; nên mẫu xe Geely sẽ phải giải bài toán khó khi đặt cạnh hai mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc và Nhật Bản.
Geely Monjaro sẽ phải cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 tại Việt Nam. Thế giới phương tiện
Với phiên bản Flagship, Geely Monjaro sẽ thể hiện được lợi thế lớn nhất về mặt tiện ích và công nghệ trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc crossover, trong khi Hyundai Santa Fe Prestige và Mazda CX-8 2.5 Signature AWD sẽ là đối trọng lớn nhất với sự tối ưu về giá bán và lượng trang bị để thu hút khách hàng tốt nhất.
Phiên bản cao cấp nhất của Geely Monjaro sở hữu mức giá bán tầm trung so với hai đối thủ, nhưng xuất xứ từ Trung Quốc và cấu hình 5 chỗ ngồi sẽ là trở ngại của mẫu crossover hạng D này, cùng với đó là kích thước xe cũng nhỏ hơn ở nhiều thông số so với hai đối thủ còn lại.
Trong khi đó, Mazda CX-8 cho thấy sự rộng rãi trong phân khúc so với giá bán rẻ hơn 50 triệu đồng so với đối thủ Geely, xe vượt trội về chiều dài và trục cơ sở, nhưng khá hẹp về chiều ngang cùng bánh mâm kích thước nhỏ. Hyundai Santa Fe có giá bán đắt hơn 66 và 116 triệu đồng so với Monjaro và CX-8, cho chiều rộng và cao vượt trội nhưng trục cơ sở lại khá ngắn.
Cả ba mẫu xe đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động (CX-8 chỉ có 6 cấp số) cùng với đó là nhiều chế độ lái khác nhau, với Monjaro và Santa Fe còn được trang bị các chế độ di chuyển trên cho từng điều kiện địa hình khác nhau.
Thiết kế của mỗi mẫu crossover lại có phong cách khác nhau. Thế giới phương tiện
Trong số ba mẫu xe này, duy nhất Geely Monjaro sở hữu động cơ tăng áp, với dung tích 2.0L, mang đến sức mạnh lớn nhất, tuy nhiên lại kém các đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc lại có được sự tin cậy về độ bền và vận hành thực tế, điều không chỉ Monjaro mà hầu hết các thương hiệu Trung Quốc tại Việt Nam đều chưa có.
Với việc cạnh tranh ở phân khúc giá bán tầm 1 tỷ đồng, Geely Việt Nam đã tăng cường khả năng cạnh tranh cho Monjaro Flagship bằng việc cung cấp hàng loạt tiện ích ở cả bên ngoài lẫn bên trong, đặc biệt là một số trang bị khó có thể tìm thấy ở các đối thủ như: Màn hình ghế phụ 12,3 inch, đèn chờ dẫn đường, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái có massage, ghế phụ có tính năng nhớ vị trí, có lọc bụi mịn và điều khiển bằng giọng nói.
Trong khi đó, Hyundai Santa Fe Prestige cũng không thua thiệt quá nhiều với một số trang bị khá nổi bật phù hợp với mức giá khá cao của mình. Đối với mẫu crossover Mazda, xe bị cắt giảm khá nhiều tính năng tiện ích để có được giá bán rẻ nên có khá ít lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc này, chưa kể đây còn là giai đoạn mà CX-8 đang trông đợi vào phiên bản nâng cấp mới (thậm chi là thế hệ mới), điều mà hãng xe Nhật Bản đang lúng túng không chỉ ở Việt Nam mà cả trên toàn thế giới.
Về an toàn, cả Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 đều được tích hợp gói công nghệ hỗ trợ lái an toàn (ADAS) riêng với nhiều tính năng tích hợp sẵn tại thị trường Việt Nam, nhưng điều đó không giúp hai mẫu crossover này vượt trội hơn so với Geely Monjaro.
Khoang nội thất của Geely Monjaro hiện đại với màn hình giải trí kép. Thế giới phương tiện
Cụ thể, mẫu xe Trung Quốc vẫn sở hữu một số tính năng hỗ trợ lái trên đường cao tốc, hỗ trợ chuyển làn, cùng với đó là khả năng nhận diện biển báo giao thông, đáng quan tâm Geely tăng cường thêm tính năng ICC (hệ thống điều khiển thích ứng có tăng cường thêm tính năng giữ làn), bên cạnh hệ thống ACC thông thường.. Ngoài ra, tất cả các crossover ở tầm giá này đều sở hữu sẵn các hệ thống an toàn cơ bản cùng với các camera xung quanh xe và 6 túi khí tương tự nhau.
Hiện nay, crossover giá trên 1 tỷ đồng đang là phân khúc được các hãng Trung Quốc chú ý trong bối cảnh những phân khúc xe giá rẻ hơn đã quá chật chội. Tuy nhiên, doanh số phân khúc này vẫn còn rất thấp, ngay cả Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 hiện nay cũng chỉ bán được hơn 100 chiếc mỗi tháng.
Đối với Geely Monjaro, xe có thể thu hút người tiêu dùng Việt Nam trong giai đoạn đầu nhờ ưu đãi tới 100 triệu đồng nhưng sẽ phải có những yếu tố mới hơn trong chính sách bán hàng để thu hút khách hàng mới, do xe hạn chế hơn về nhóm khách hàng tiềm năng khi chỉ sở hữu 5 ghế ngồi và kích thước nhỏ hơn các đối thủ từ Nhật Bản và Hàn Quốc.
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 405/ Biển nào dưới đây là biển “Cầu hẹp”?
02Câu 406/ Biển nào dưới đây là biển “ Cầu xoay – cầu cất”?
03Câu 407/ Biển nào dưới đây là biển “ Kè, vực sâu phía trước”?
04Câu 408/ Biển nào sau đây là biển “ Kè, vực sâu bên đường phía bên trái”?
Với định hướng của chính phủ về việc chuyển đổi phương tiện di chuyển sang sử dụng dụng năng lượng mới tại các thành phố lớn, Honda CUV e:, VinFast Vento ...
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ thuần điện tại Việt Nam đang sôi động hơn với sự xuất hiện của Bestune Pony, cùng với Wuling Hongguang Mini EV, cặp đôi này ...