Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 12/08/2025
Đăng bài mới

Liệu Toyota Innova Cross có thể cạnh tranh với Hyundai Tucson và KIA Sportage?

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2621
00:30 | 23/10/2023
0 (0 đánh giá)

Toyota Innova Cross vừa ra mắt thị trường Việt Nam có nhiều thay đổi so với trước đây, nhưng liệu điều đó có nhằm giúp xe tăng sức cạnh tranh trong phân khúc MPV quen thuộc hay để trở thành một lựa chọn mới trong phân khúc crossover hạng C tại thị trường Việt Nam?

Hãng xe: Toyota
Dòng xe: Innova Cross

Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Innova Cross vẫn được bán song song với phiên bản cũ, điều này những tưởng sẽ có tác động đến doanh số của Innova trong phân khúc MPV hiện tại nhưng động thái này hoàn toàn hợp lý nếu mẫu xe mới hướng đến cạnh tranh cả với các crossover hạng C trong bối cảnh Corolla Cross chưa đủ sức để gia nhập phân khúc này.

Phiên bản rẻ nhất của mẫu xe này với giá bán 810 triệu đồng có thể trở thành đối trọng hợp lý với những mẫu crossover rẻ nhất hiện nay như: Hyundai Tucson Xăng Tiêu chuẩn hay KIA Sportage 2.0G Luxury, mở rộng đối tượng khách hàng Innova Cross có thể tiếp cận trong khi phiên bản HEV của Toyota Innova Cross với giá cao có thể sẽ khó phù hợp với lượng lớn người tiêu dùng phổ thông hiện nay mà nhắm đến các mục tiêu đặc thù hơn.

Mẫu xe của Toyota có khác biệt lớn nhất so với các đối thủ còn lại trong bảng so sánh này chính là việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giá bán đắt hơn từ 11 - 41 triệu đồng, các trang bị của xe cần phải phản ánh đúng chênh lệch về giá bán, điều đó sẽ giúp xe cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc này.

Toyota Innova Cross là con bài cạnh tranh với các crossover hạng C?

Kích thước xe đương nhiên lớn hơn so với Tucson và Sportage, đáng chú ý nhất là trục cơ sở dài hơn đáng kể, cùng với đó xe được trang bị kết cấu ghế 8 chỗ chứ không giới hạn ở 5 chỗ như 2 đối thủ; nhưng hệ thống treo sau chỉ là dạng thanh xoắn sẽ khiến Innova Cross khó có trải nghiệm êm ái trên nhiều điều kiện đường sá như các mẫu xe Hàn Quốc. Trong khi đó, KIA Sportage vượt trội hơn ở khoảng sáng gầm, dung tích bình xăng và đặc biệt là bánh mâm 19 inch. 

Cùng sở hữu động cơ xăng dung tích 2 lít nhưng mẫu xe Toyota cho sức mạnh tốt nhất với công suất tối đa lên tới 172 mã lực, đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, cùng với đó là mức tiêu thụ nhiên liệu của Innova Cross cũng thuộc diện thấp nhất trong phân khúc.


Cả Hyundai Tucson Xăng Tiêu chuẩn và KIA Sportage 2.0G Luxury đều sử dụng động cơ Smartstream G2.0 với công suất và mô-men xoắn và hộp số tương đương nhưng lại cho các mức tiêu thụ nhiên liệu khác biệt. 

Về phần trang bị tiện ích, Toyota Innova Cross không hề thua kém các đối thủ tới từ Hàn Quốc, trong đó một số tính năng hiện đại hơn tiếp cận với các khách hàng phổ thông, điển hình như cốp đóng mở điện, vô lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, phanh tay điện tử, màn hình đồng hồ lớn hơn; đương nhiên, xe còn có hàng ghế 3 với khả năng gập 50:50 với khả năng chuyên chở người tốt hơn hẳn.

Khoang nội thất của Hyundai Tucson, KIA Sportage và Toyota Innova Cross.

Trong khi đó, cả Hyundai Tucson và KIA Sportage đều có cho mình những trang bị độc đáo của riêng mình nhưng nhìn chung cũng không quá vượt trội so với mẫu xe của Toyota. Thậm chí có thể thấy các phiên bản giá rẻ nhất đều sở hữu các trang bị mang tính thực dụng và cơ bản nhất, nên mẫu xe nào mang lại sự đa dụng hơn có thể chiếm được sự ưa chuộng của khách hàng.

Hệ thống an toàn trên cả 3 mẫu xe được mang ra so sánh đều ở mức cơ bản, trong đó Toyota Innova Cross được trang bị dồi dào hơn ở một số tính năng như: Đèn báo phanh khẩn cấp, camera toàn cảnh cùng hệ thống 8 cảm biến quanh thân xe.


Trong khi đó, Hyundai Tucson Xăng Tiêu chuẩn lại có các tính năng như hỗ trợ đổ đèo và tránh va chạm với người đi bộ, giúp hỗ trợ khá tốt cho cả quá trình di chuyển trong đô thị và đường địa hình khó. KIA Sportage 2.0G Luxury dường như không nhận được nhiều chú ý từ nhà sản xuất về khả năng bảo đảm an toàn.


Tóm lại, Toyota Innova Cross không chỉ là một mẫu MPV hạng trung đơn thuần, tầm ảnh hưởng của xe còn có thể thấy nhắm đến các crossover hạng C, thậm chí vượt trội về khả năng chở người) nhưng vấn đề vẫn nằm ở giá bán xe đắt hơn vài chục triệu đồng so với Hyundai Tucson và KIA Sportage (chưa kể đến Mazda CX-5 đang “làm mưa làm gió”) trong khi lại được nhập khẩu nên kém thu hút trong giai đoạn cuối năm nay khi các đối thủ lắp ráp trong nước được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ.

Trong khi đó, phiên bản rẻ nhất của Hyundai Tucson có giá bán rẻ hơn đáng kể sau khi được điều chỉnh vào đầu tháng 10, khiến xe trở thành một trong những lựa chọn đáng chú ý hiện nay dù chưa chạm mốc 749 triệu đồng rẻ nhất của Mazda CX-5. Trong khi đó, KIA Sportage vẫn sẽ là một lựa chọn khiến người tiêu dùng phải suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều.

Bộ ba urban SUV từ Nhật Bản: Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Yaris Cross
 
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Geely Coolray và Lynk & Co 06 gây áp lực thế nào cho Mitsubishi Xforce?

Geely Coolray và Lynk & Co 06 gây áp lực thế nào cho Mitsubishi Xforce?

0 (0 đánh giá)
Định hướng phát triển mới, tập trung vào phân khúc giá rẻ khiến Mitsubishi chấp nhận là đối thủ chính với các thương hiệu đến từ Trung Quốc, phân khúc SUV ...
Sau VF 3, thêm cơ hội kinh doanh cho giới độ xe với VinFast Limo Green

Sau VF 3, thêm cơ hội kinh doanh cho giới độ xe với VinFast Limo Green

0 (0 đánh giá)
Chỉ sở hữu trang bị cơ bản tập trung vào tập khách hàng kinh doanh vận tải, VinFast Limo Green để ngỏ mảng nâng cấp xe cho các đối tác khác, ...
Cuộc đua tam mã: Honda Icon e:, VinFast Evo200 Lite hay Yamaha Neo's ở phân khúc xe điện LV1

Cuộc đua tam mã: Honda Icon e:, VinFast Evo200 Lite hay Yamaha Neo's ở phân khúc xe điện LV1

0 (0 đánh giá)
Bất chấp chênh lệch quá lớn về giá bán của Yamaha Neo's so với hai mẫu xe điện học sinh còn lại, sự cân bằng về mặt trang bị lại là ...
Những điều cần biết về xăng E10 tại Việt Nam

Những điều cần biết về xăng E10 tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Thêm một bước thay đổi ảnh hưởng đến thị trường ô tô xe máy tại Việt Nam khi xăng sinh học mới E10 tới đây được chính thức đưa vào sử ...
Honda CUV e:, VinFast Vento Neo và Yamaha Neo's: Lựa chọn xe máy điện nào phù hợp trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng?

Honda CUV e:, VinFast Vento Neo và Yamaha Neo's: Lựa chọn xe máy điện nào phù hợp trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng?

0 (0 đánh giá)
Với định hướng của chính phủ về việc chuyển đổi phương tiện di chuyển sang sử dụng dụng năng lượng mới tại các thành phố lớn, Honda CUV e:, VinFast Vento ...
Kinh nghiệm lái xe trời mưa bão

Kinh nghiệm lái xe trời mưa bão

0 (0 đánh giá)
Một số kinh nghiệm lái xe mùa mưa bão sẽ giúp bạn an tâm lái xe, tránh xe không chết máy, không bị thuỷ kích...
BYD Atto 3, Geely EX5 và VinFast VF 7: Cuộc cạnh tranh mới trong phân khúc crossover thuần điện

BYD Atto 3, Geely EX5 và VinFast VF 7: Cuộc cạnh tranh mới trong phân khúc crossover thuần điện

0 (0 đánh giá)
Với ưu thế vượt trội về hạ tầng vầ hậu mãi tại Việt Nam, liệu điều này có giúp VinFast VF 7 cạnh tranh sòng phẳng với hai đối thủ tới từ ...
Geely Monjaro có phải đối thủ của Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam

Geely Monjaro có phải đối thủ của Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Mẫu crossover hoàn toàn mới từ Trung Quốc đang nhắm đến cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 với các lợi thế về trang bị tiện ...
 

Mai Trường
Tham gia: 02/12/2023
Tổng số bài: 0
Chí Lê
Tham gia: 01/07/2023
Tổng số bài: 7
Tuanminh@gmail.com
Tham gia: 15/01/2024
Tổng số bài: 45
Nguyễn Minh Sơn
Tham gia: 31/07/2022
Tổng số bài: 0
Tuấn Hito
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 22
Lê Văn Trường
Tham gia: 03/01/2024
Tổng số bài: 0
Hoàng Lan Anh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 15
Kelvin Nguyễn
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 46
NOPP
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 42
Lê thành Đông
Tham gia: 29/06/2024
Tổng số bài: 0