Tại Việt Nam, Toyota Innova Cross sẽ được nhập khẩu từ Indonesia nhưng mẫu Toyota Innova thế hệ trước vẫn sẽ được duy trì lắp ráp tại Vĩnh Phúc, chứ không bị khai tử hoàn toàn. Một điều tương đồng với các thị trường Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan.
Nhưng chính vì điều này lại càng khiến người ta tò mò về tập khách hàng mà Innova Cross hướng tới; Thời điểm này TMV đã có Veloz Cross/Avanza chinh chiến với Xpander/XL7/Stargazer/Carens hay thậm chí là cả BR-V, có Innova (thế hệ thứ 2) đứng cao hơn một chút (kích thước/động cơ/giá bán) và Toyota Innova Cross - sẽ vai trò cao hơn nữa, phải được định vị trên cả Corolla Cross chứ không phải là một mẫu MPV bình dân giá rẻ (điều mà Veloz/Avanza đang làm khá tốt).
Rõ ràng, thị trường cần một mẫu Innova Cross đề cao vai trò của người sở hữu, người cầm lái, hơn là cạnh tranh với các mẫu MPV giá rẻ khác, với các trang thiết bị, độ hoàn thiện cao cấp hơn nữa, thậm chí có thể cạnh tranh được cả với những mẫu xe ở phân khúc crossover như Tucson/SantaFe, Sportage/Sorento, CX-5/CX-8…
Và trên thực tế, Toyota tại khu vực ASEAN (và nhất là Việt Nam) rõ ràng đang thiếu một mẫu crossover thực thụ để lấp đủ vào dải sản phẩm hiện có, xoá đi định kiến xưa nay thị trường ASEAN chỉ thích hợp với các dòng xe giá rẻ “hạng B”.
Vậy Toyota Innova Cross tại Việt Nam, ngoài thiết kế ngoại thất xoá bỏ sự già nua, sẽ có gì hấp dẫn?
Hệ thống khung gầm toàn cầu của Toyota cỡ C (TNGA-C), thế hệ động cơ mới Toyota Dynamic Force bao gồm động cơ 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp (M20A-FKS) lấy lại từ Camry 2.0 E và động cơ 2.0 hybrid (M20A-FXS) lấy lại từ các mẫu hạng B và hạng C (Prius, Altis, Corolla Cross) ở các thị trường lớn như châu Âu, Úc…
Loại bỏ hộp số tự động có cấp và số sàn để thay vào là loại D-CVT (khác với Veloz Cross cũng là D-CVT nhưng là Direct Shift với Dual Mode), lẫy chuyển số trên tay lái và hệ thống TSS – Toyota Safety Sense (chỉ trên bản hybrid), đưa thêm cửa sổ trời toàn cảnh và lẫy chuyển số trên tay lái… rõ ràng các trang bị này xuất hiện trên mẫu hybrid là đúng và đủ để khẳng định vị thế mà Innova Cross hướng tới. Và việc Innova Cross HEV (hybrid) có tại Việt Nam mà thị trường sản xuất Innova lại không có, đó cũng chính là sự khác biệt vị thế mà TMV muốn hướng tới cho mẫu xe này.
Một số chi tiết thiết kế mới trên Innova Cross mới sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng; thiết kế ngoại thất thay đổi ấn tượng, hàng ghế thứ hai có độ trượt/ngả lớn, điều hoà tự động hai vùng (trước/sau), cửa gió hàng ghế sau được dời xuống vị trí trước cửa ra/vào mà không nằm trên trần xe, hàng ghế thứ 3 có tựa đầu ở giữa (có kèm dây an toàn), lốp dự phòng (loại nhỏ) vẫn treo phía sau, móc treo đồ lưng ghế hành khách phía trước, vị trí cần số mới giúp tăng không gian hàng ghế đầu, phanh tay điện tử kèm hỗ trợ giữ phanh…