Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ sáu, 15/08/2025
Đăng bài mới

Những điều cần biết và tài liệu tham khảo về bảo hiểm ô tô của công ty bảo hiểm PTI

0 (0 đánh giá)
18:34 | 13/09/2023
Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) được thành lập ngày 01/08/1998. PTI có 03 cổ đông chính là Công ty Bảo hiểm DB – Hàn Quốc, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng Công ty Chứng khoán VNDIRECT.
 

PTI BỒI THƯỜNG CHO CHỦ XE THIỆT HẠI VẬT CHẤT TRONG NHỮNG TRƯỜNG HỢP SAU ĐÂY:
  • Đâm, va, lật, đổ.
  • Hoả hoạn, cháy, nổ.
  • Những tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ lụt, sét đánh, sụt lở.
  • Vật thể từ bên ngoài xe tác động lên xe.
  • Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe.
  • Tai nạn do rủi ro bất ngờ khác gây nên ngoài những điểm loại trừ quy định tại Quy tắc.

Ngoài ra PTI còn hỗ trợ những chi phí:
  • Ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm;
  • Chi phí đưa xe thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất không vượt quá 20.000.000 đồng/vụ chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (trừ trường hợp có thỏa thuận khác bằng văn bản)
  • Giám định tổn thất.

PTI KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG NHỮNG TRƯỜNG HỢP SAU:
1. Đối với những thiệt hại vật chất của xe gây ra do các nguyên nhân:
  • Hao mòn, hư hỏng tự nhiên
  • Hư hỏng do khuyết tật, mất giá trị, giảm dần chất lượng
  • Hư hỏng hoặc tổn thất thêm do quá trình sửa
  • Hư hỏng về điện hoặc bộ phận máy móc, thiết bị (âm thanh, hình ảnh, điều hoà nhiệt độ, thiết bị định vị).
  • Xe bị thiệt hại, sau khi sửa chữa phải đăng kiểm lại
  • Tổn thất động cơ xe do đi vào vùng ngập nước hay do nước lọt vào động cơ xe
2.Đối với những tổn thất:
  • Mất cắp bộ phận xe
  • Săm lốp, chụp lốp, đề can xe bị hư hỏng
  • Bạt phủ, các thiết bị lắp thêm trên xe ngoài các thiết bị của nhà sản xuất đã lắp ráp

GIÁ TRỊ BẢO HIỂM VÀ SỐ TIỀN BẢO HIỂM
  • Giá trị bảo hiểm: do PTI và Chủ xe thỏa thuận theo giá trị thực tế trên thị trường tại thời điểm tham gia bảo hiểm. 
  • Số tiền bảo hiểm: là số tiền mà Chủ xe yêu cầu PTI bảo hiểm cho xe của mình và được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm.


BỒI THƯỜNG TỔN THẤT
Trong quá trình sửa chữa xe được bảo hiểm, trường hợp bộ phận hư hỏng không thể sửa chữa được thì số tiền bồi thường cho việc thay mới bộ phận đó sẽ được khấu trừ một tỷ lệ khấu hao tương ứng với mức độ hao mòn của bộ phận đó vào ngay trước thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm (trừ khi có thỏa thuận khác bằng văn bản).
PTI áp dụng mức miễn thường không khấu trừ là 500.000 đồng/vụ (trừ trường hợp có thoả thuận khác bằng văn bản)

Trụ sở:
Số 95 phố Trần Thái Tông - Phường Dịch Vọng - Quận Cầu Giấy - Thành phố Hà Nội
Tel: 8424-37724466 | Fax: 8424-37724460/61
Email: info@pti.com.vn
Hotline: 1900 54 54 75

TẢI TÀI LIỆU THAM KHẢO:

- Hợp đồng mẫu

- Quy tắc bảo hiểm vật chất xe ô tô của PTI.

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Geely Coolray và Lynk & Co 06 gây áp lực thế nào cho Mitsubishi Xforce?

Geely Coolray và Lynk & Co 06 gây áp lực thế nào cho Mitsubishi Xforce?

0 (0 đánh giá)
Định hướng phát triển mới, tập trung vào phân khúc giá rẻ khiến Mitsubishi chấp nhận là đối thủ chính với các thương hiệu đến từ Trung Quốc, phân khúc SUV ...
Sau VF 3, thêm cơ hội kinh doanh cho giới độ xe với VinFast Limo Green

Sau VF 3, thêm cơ hội kinh doanh cho giới độ xe với VinFast Limo Green

0 (0 đánh giá)
Chỉ sở hữu trang bị cơ bản tập trung vào tập khách hàng kinh doanh vận tải, VinFast Limo Green để ngỏ mảng nâng cấp xe cho các đối tác khác, ...
Cuộc đua tam mã: Honda Icon e:, VinFast Evo200 Lite hay Yamaha Neo's ở phân khúc xe điện LV1

Cuộc đua tam mã: Honda Icon e:, VinFast Evo200 Lite hay Yamaha Neo's ở phân khúc xe điện LV1

0 (0 đánh giá)
Bất chấp chênh lệch quá lớn về giá bán của Yamaha Neo's so với hai mẫu xe điện học sinh còn lại, sự cân bằng về mặt trang bị lại là ...
Những điều cần biết về xăng E10 tại Việt Nam

Những điều cần biết về xăng E10 tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Thêm một bước thay đổi ảnh hưởng đến thị trường ô tô xe máy tại Việt Nam khi xăng sinh học mới E10 tới đây được chính thức đưa vào sử ...
Honda CUV e:, VinFast Vento Neo và Yamaha Neo's: Lựa chọn xe máy điện nào phù hợp trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng?

Honda CUV e:, VinFast Vento Neo và Yamaha Neo's: Lựa chọn xe máy điện nào phù hợp trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng?

0 (0 đánh giá)
Với định hướng của chính phủ về việc chuyển đổi phương tiện di chuyển sang sử dụng dụng năng lượng mới tại các thành phố lớn, Honda CUV e:, VinFast Vento ...
Kinh nghiệm lái xe trời mưa bão

Kinh nghiệm lái xe trời mưa bão

0 (0 đánh giá)
Một số kinh nghiệm lái xe mùa mưa bão sẽ giúp bạn an tâm lái xe, tránh xe không chết máy, không bị thuỷ kích...
BYD Atto 3, Geely EX5 và VinFast VF 7: Cuộc cạnh tranh mới trong phân khúc crossover thuần điện

BYD Atto 3, Geely EX5 và VinFast VF 7: Cuộc cạnh tranh mới trong phân khúc crossover thuần điện

0 (0 đánh giá)
Với ưu thế vượt trội về hạ tầng vầ hậu mãi tại Việt Nam, liệu điều này có giúp VinFast VF 7 cạnh tranh sòng phẳng với hai đối thủ tới từ ...
Geely Monjaro có phải đối thủ của Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam

Geely Monjaro có phải đối thủ của Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Mẫu crossover hoàn toàn mới từ Trung Quốc đang nhắm đến cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 với các lợi thế về trang bị tiện ...
 
 
Trần Hải
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 79
Hai Ngoc
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 51
Đức Quảng Ngãi
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 25
 Vu toan
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 34
THIEU XUAN ANH
Tham gia: 09/11/2022
Tổng số bài: 0
Minh Nguyễn
Tham gia: 31/03/2022
Tổng số bài: 0
Lan Tran
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 66
Phương Ngọc
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 77
Vua Lười
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 127
Trung Bong
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 0