Như Thế giới Phương tiện đã thông tin về đợt triệu hồi quy môt toàn cầu với e-tron GT, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cũng đã báo cáo Cục Đăng kiểm và thực hiện việc triệu hồi mẫu xe điện Audi e-tron GT vì lỗi ở hệ thống ống dẫn dầu phanh. Ngoài ra, cũng trong đợt này, Audi Việt Nam cũng triệu hồi cả mẫu Audi Q5 vì lỗi túi khí.
Dành cho các bạn quan tâm:
Audi Việt Nam chính thức tiến hành 2 triệu hồi đối với các mẫu xe e-tron GT và RS e-tron GT do lỗi ống dầu phanh, và Audi Q5 do lỗi túi khí Takata ở vị trí người lái.
Cụ thể, bộ đôi xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT bị ảnh hưởng với 8 chiếc được nhập khẩu từ nhà máy ở Đức, thời gian sản xuất từ ngày 9/1/2020 đến 12/6/2024. Nguyên nhân cụ thể nằm ở lực căng lái tác động lên ống dầu phanh phía trước và sẽ tạo ra các bất thường về kỹ thuật như nứt hoặc hư hại theo thời gian, dẫn đến rò rỉ dầu phanh và giảm hiệu suất phanh, tăng nguy cơ tai nạn.
Danh sách các mẫu Audi e-tron GT tại Việt Nam phải triệu hồi lần này:
Từ ngày 1/12/2024 đến 1/12/2027, chủ sở hữu xe trong diện ảnh hưởng có thể mang phương tiện đến đại lý và xưởng dịch vụ ủy quyền của Audi Việt Nam để được kiểm tra và thay thế ống dầu phanh phía trước miễn phí, thời gian thực hiện sửa chữa cho mỗi xe là 2 giờ.
Đợt triệu hồi tiếp theo là lỗi túi khí Takata quen thuộc, ảnh hưởng đến 316 chiếc Audi Q5 sản xuất tại nhà máy ở Đức từ năm 2009 đến 2012. Vấn đề nằm ở cụm bơm túi khí ở vị trí vô-lăng có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian, khiến áp lực khi bung túi khí quá lớn và dẫn đến vỡ vỏ bơm, gây chấn thương cho người lái.
Đợt triệu hồi này cũng được thực hiện từ ngày 1/12/2024 và dự kiến kéo dài đến 1/12/2027, các mẫu xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế cụm bơm khí miễn phí tại đại lý và xưởng dịch vụ ủy quyền của Audi Việt Nam, với thời gian xử lý hết khoảng 1 giờ.
Hiện tập đoàn Audi (Audi AG) chưa nhận được bất kỳ báo cáo về trường hợp nào bị mất an toàn do các lỗi trên ảnh hưởng đến người sử dụng. Đối với các xe nhập khẩu không thông qua Audi Việt Nam, hãng vẫn hỗ trợ liên hệ với Audi AG để xem xét và thực hiện sửa chữa nếu được chấp thuận. |
Trước đó, vào tháng 7/2024, Thế Giới Phương Tiện đã thông tin về đợt triệu hồi của Audi đối với 35.370 chiếc xe điện e-tron GT và RS e-tron GT trên toàn cầu (được giám sát bởi KBA) do vấn đề của ống dẫn dầu phanh trước.