Ford Việt Nam phải thực hiện 2 đợt triệu hồi song song dành cho các mẫu Everest và Explorer được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài do các lỗi khác nhau. Đây là những đợt triệu hồi mà TGPT đã đưa tin và nay, chính thức được Cục Đăng Kiểm Việt Nam đăng tải trên tran web của mình.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chính thức phê duyệt và đăng tải 2 đợt triệu hồi của ô tô của Ford với số lượng tổng cộng lên tới gần 1.200 chiếc với vấn đề về phần mềm điều khiển động cơ trên mẫu xe Everest và vấn đề của camera phía sau và bộ dây điện trên mẫu Explorer.
Trong đó, đợt đầu tiên ảnh hưởng đến mẫu xe Everest với số lượng 185 chiếc, SUV này được triệu hồi để kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM). Tất cả xe trong diện ảnh hưởng đều được nhập khẩu từ Thái Lan và sản xuất từ ngày 28/6/2022 đến ngày 4/4/2023.
Nguyên nhân của vấn đề này nằm ở phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) bị lỗi khiến cho hệ thống của xe Ford Everest trong diện ảnh hưởng kích hoạt cảnh báo sắp hết dung dịch U-rê (Adblue) khi có thể còn đi thêm được 1.900 km thay vì 2.400 km như tiêu chuẩn.
Đợt triệu hồi thứ hai ảnh hưởng đến Ford Explorer với số lượng 997 chiếc, được sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến ngày 2/5/2023 tại nhà máy Chicago (Mỹ), để được thay mới camera sau và bộ dây điện, nâng cấp phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh B (IPMB).
Nguyên nhân của vấn đề nằm ở phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ, các xe bị lỗi có thể xuất hiện vệt màu xanh hoặc xanh trên toàn màn hình khi chon hé đọ xe 360 độ (xe vận hành ở tốc độ thấp). Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.
Trước đó, Ford Việt Nam cũng gửi thông báo Chương Trình Hài lòng Khách hàng có mã hiệu 23B15 đến các khách hàng sở hữu xe Ranger thế hệ mới. Một số xe bán tải này có thể được trang bị giá đỡ đầu ống xả được bắt vào xe không đúng thiết kế kỹ thuật, có thể làm nứt vỡ và làm rò rỉ dầu hộp số.