Hyundai đang phải triệu hồi tổng cộng hơn 470.000 xe trên toàn cầu, trong đó có mẫu Santa Fe, do vấn đề mô-đun điều khiển hệ thống cân bằng thân xe điện tử có thể gây ra hỏa hoạn.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông tin từ Cơ quan Giao thông vận tải Liên bang Đức (KBA), Hyundai đang bị yêu cầu thực hiện 2 đợt triệu hồi do cùng nguyên nhân ở bộ phận mô-đun điều khiển hệ thống cân bằng thân xe điện tử (ESP) có thể bị chập mạch và có thể gây cháy xe trong một số trường hợp.
Một số nguồn thông tin khác đề cập rõ ràng hơn về vấn đề, cụ thể do tạp chất trong dầu phanh có thể dẫn đến vòng đệm (O-ring) bị hỏng, khiến dầu phanh rò rỉ vào khu vực mạch điện (của hệ thống ABS và ESP). Do tính chất dẫn điện của dầu phanh, mô-đun điều khiển có thể gây chập và bắt lửa vào các vật liệu dễ cháy.
Đợt triệu hồi đầu tiên được hãng xe Hàn Quốc thực hiện bắt đầu từ tháng 11/2024 với số lượng 222.637 xe; và đến tháng 1/2025, Hyundai tiếp tục phải thực hiện đợt tiếp theo với số lượng 251.422 xe. Theo đó, nhiều mẫu ô tô bị ảnh hưởng bởi vấn đề trên được sản xuất trong khoảng năm 2007 - 2014 gồm: Santa Fe, Grand Santa Fe, iX35, Veloster, i40, Equus, H1 và iX55. Dự kiến, các xe này sẽ được thay thế cầu chì của bộ phận bị ảnh hưởng.
Trước đó, vào tháng 9/2023, Hyundai cũng phải tiến hành triệu hồi đến hơn 1,6 triệu xe tại thị trường Mỹ do vấn đề của hệ thống ABS có thể gây hỏa và làm tăng nguy cơ thương tích cho người lái và hành khách, ảnh hưởng đến nhiều mẫu xe gồm: Accent, Elantra, Santa Fe, Tucson, Veloster...
Theo KBA