Ra mắt vào tháng 4/2025 nhưng đến tận bây giờ Ford Motor mới công bố thông số chính thức của phiên bản “Hiệu quả là trên hết” - Ford Ranger Super Durty.
Dành cho các bạn quan tâm
Theo đó, phiên bản Ford Ranger Super Durty sẽ được trang bị động cơ cao cấp nhất mà hãng xe Mỹ trang bị cho chiếc bán tải một tấn này – động cơ diesel V6 3.0L, cũng là dòng động cơ hiện đang trang bị cho Ranger Raptor, Ranger Stomrtrak và cả trên Everest Titanium+ tại các thị trường lớn (trừ Việt Nam).
Một điểm đáng chú ý, động cơ này trên Super Duty được điều chỉnh giảm công suất xuống chỉ còn 206 mã lực (209 PS), thấp hơn nhiều so với con số 240 mã lực của các dòng xe kể trên, mặc dù momen xoắn cực đại của chiếc xe này vẫn giữ ở con số 600 Nm tại 1.750 vòng/phút.
Lý giải cho điều này, Ford Motor cho biết là việc điều chỉnh là cần thiết để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải của xe hạng nặng Euro VI tại các thị trường trọng điểm của mẫu xe này.
Ngoài khác biết về sức mạnh động cơ, cũng giống như hầu hết các phiên bản Super Duty khác, mẫu Ranger này có hệ thống làm mát đã được nâng cấp với hiệu quả cao hơn 25% so với các xe Rangers khác, giúp đảm bảo "hiệu suất đáng tin cậy và lực kéo mạnh", ngay cả ở trọng lượng xe (GVM - gross vehicle mass) và tổng khối lượng kết hợp (GCM - gross combined mass) của xe (bao gồm trọng lượng xe, rơ-moóc, hành khách…).
Ford Motor cho biết các thông số kể trên của Ford Ranger Super Duty lần lượt là 4.500 kg và 8.000 kg, đi kèm khả năng kéo theo rơ-moóc tối đa là 4.500 kg (loại có phanh riêng).
Mặc dù vậy, thông số của trọng lượng của Ranger Super Duty mới cũng gây ngạc nhiên không kém – cao hơn nhiều so với phân khúc bán tải một tấn của mẫu xe này 1.982 kg đối với khung gầm cabin đơn (single cab chassis), 1.896 kg đối với khung gầm cabin siêu lớn (super cab chassis) và 1.825 kg đối với khung gầm cabin đôi (double cab chassis).
Đi với đó, và cũng để đảm bảo sự vận hành ở địa hình khó, Ranger Super Duty có độ cao gầm xe lên tới 299 mm, cao hơn đáng kể so với Ranger Raptor (230mm) trong khi dù trang bị tiêu chuẩn ống hút gió trên cao nhưng Ford vẫn công bố mức lội nước tối đa của mẫu xe này chỉ là 850 mm như Raptor.
Một số hình ảnh Ford Ranger Super Duty phiên bản thân rộng - super cab chassis
Mẫu Ranger Super Duty của Ford Motor là một phiên bản thực dụng được thiết kế cho công việc thực sự, giúp tối ưu chi phí sở hữu cho người dùng khi không có nhu cầu với các khoản phụ tùng hay hậu mãi tốn kém. Chiếc xe này được gia cố để tăng độ cứng vững ở thân xe, có thêm cản trước/sau bằng thép, chắn bùn lớn và ống hút gíp trên cao, lốp địa hình, gương chiếu hậu lớn...
Ford Motor cũng đã công bố giá bán của mẫu xe này ở một trong những thị trường quan trọng nhất của mẫu xe này là Úc, theo đó phiên bản cabin đơn có giá bán 82.990 đô-la Úc, bản cabin rộng có giá là 86.490 AUD và cuối cùng là cabin đôi có mức 89.990 AUD (tương đương từ 1,4 - 1,5 tỷ đồng).
Một số hình ảnh chiếc Ford Ranger Super Duty bản cabin kép.