Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 29/01/2025
Đăng bài mới
Tin mới

Mitsubishi không muốn sáp nhập cùng Honda - Nissan, mong độc lập để "ăn cả" ở thị trường Đông Nam Á

Tham gia: 05/12/2023 - Tổng số bài viết: 154
04:20 | 26/01/2025
0 (0 đánh giá)

Truyền thông Nhật Bản đồng loạt đưa tin việc Mitsubishi tỏ ý không muốn gia nhập liên minh Honda - Nissan và mong muốn giữ nguyên cách thức vận hành như hiện tại, tập trung chủ yếu vào phân khúc xe giá rẻ với các dòng sản phẩm được quan tâm như Xpander hay Xforce.

Hãng ô tô: Honda
Hãng ô tô: Mitsubishi
Hãng ô tô: Nissan

Dành cho các bạn quan tâm

Cụ thể, tờ Yomiuri Shimbun và nhiều trang báo khác tại Nhật Bản đưa tin khẳng định Mitsubishi sẽ không tham gia sáp nhập cùng Honda và Nissan và mong muốn thay vào đó là một phương án tăng cường hợp tác.  Lựa chọn này giúp Mitsubishi vẫn giữ được tính độc lập cũngn hư bộ máy lãnh đạo hiện tại.

Theo các phân tích của báo chí Nhật Bản, Mitsubishi tự tin có thể đạt được các thỏa thuận về cung ứng hay công nghệ từ Honda và Nissan mà không cần thiết phải sáp nhập chưa kể việc lựa chọn phân khúc xe giá rẻ sẽ khiến Mitsubishi đứng ngoài cuộc chiến phát triển công nghệ tự lái và phần mềm điều khiển xe mà Nissan - Honda đang theo đuổi.


Trong khi đó phát ngôn việc của Mitsubishi, khẳng định hiện thương hiệu Nhật Bản này vẫn đang cân nhắc tới nhiều cơ hội khác nhau và chưa quyết cụ thể nào. Thời điểm hiện tại, tình hình kinh doanh của Mitsubishi tại phân khúc giá rẻ tại Đông Nam Á tỏ ra khá thành công với những kết quả kinh doanh khá lạc quan từ Xpander hay Xforce.

Mặc dù vậy trên thực tế, Mitsubishi dù là nhà sản xuất ô tô độc lập nhưng liên doanh giữa Honda - Nissan tới đây vẫn có thể sở hữu cổ phần của hãng này, do mối quan hệ đã sẵn có từ trước giữa Nissan và Mitsubishi.

Honda và Nissan công bố thỏa thuận sáp nhập ban đầu vào tháng 12-2024 trong khi đó Mitsubishi, họ được kỳ vọng sẽ đưa ra quyết định chính thức vào tháng 1 này. Nếu 3 thương hiệu Nhật sáp nhập sẽ hình thành một liên minh sản xuất ô tô đứng thứ 3 trên thế giới, sẽ có tổng doanh số toàn cầu vượt ngưỡng 8 triệu xe mỗi năm, đứng sau Toyota và Volkswagen với doanh số khoảng gần 10 triệu và 9 triệu xe.

Việc sáp nhập giữa Honda - Nissan là một phần trong nỗ lực tái cơ cấu của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản trước những biến động toàn cầu. Chỉ riêng Toyota chưa từng tham gia đàm phán bất cứ việc tham gia liên minh nào. Theo ông Akio Toyoda - Chủ tịch tập đoàn Toyota (Chairman) nguyên nhân là ở luật chống độc quyền tại Nhật Bản và trên thực tế với tiềm lực và quy mô như hiện nay, Toyota không cần tham gia bất cứ liên minh nào.
Toyota Motor hiện đang sở hữu Daihatsu, Lexus, thêm vào đó là 20% cổ phần của Subaru, 5% Mazda, 5% Suzuki.
 

 

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 270/ Chủ phương tiện cơ giới đường bộ có được tự ý thay đổi màu sơn, nhãn hiệu hoặc các đặc tính kỹ thuật của phương tiện so với chứng nhận đăng ký xe hay không?
02Câu 271/ Xe ô tô tham gia giao thông đường bộ phải đảm bảo các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nào ghi dưới đây?
03Câu 272/ Xe mô tô và xe ô tô tham gia giao thông trên đường bộ phải bắt buộc có đủ bộ phận giảm thanh không?
04Câu 273/ Xe ô tô tham gia giao thông trên đường bộ phải có đủ các loại đèn gì dưới đây?
05Câu 274/ Kính chắn gió của ô tô phải đảm bảo yêu cầu nào dưới đây?
Gửi đáp án
Đã có 2 người tham gia trả lời
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Xe điện được chứng minh có khả năng bền bỉ tương đương xe xăng, nhưng...

Xe điện được chứng minh có khả năng bền bỉ tương đương xe xăng, nhưng...

0 (0 đánh giá)
Nghiên cứu từ Vương quốc Anh cho thấy xe điện đã đạt độ bền tương đồng so với xe chạy xăng hoặc dầu, nhưng chi phí thay thế linh kiện vẫn ...
Mitsubishi không muốn sáp nhập cùng Honda - Nissan, mong độc lập để

Mitsubishi không muốn sáp nhập cùng Honda - Nissan, mong độc lập để "ăn cả" ở thị trường Đông Nam Á

0 (0 đánh giá)
Truyền thông Nhật Bản đồng loạt đưa tin việc Mitsubishi tỏ ý không muốn gia nhập liên minh Honda - Nissan và mong muốn giữ nguyên cách thức vận hành như ...
Bán tải RAM - Đối thủ cạnh tranh Ford Ranger sẽ có mặt từ năm 2027

Bán tải RAM - Đối thủ cạnh tranh Ford Ranger sẽ có mặt từ năm 2027

5.0 (0 đánh giá)
Tập đoàn Stellantis xác nhận mẫu bán tải của thương hiệu RAM cạnh trah trực tiếp với Ford Ranger sắp ra mắt tại thị trường Mỹ, bắt đầu đi vào sản ...
BYD bị cáo buộc đang che giấu khoản nợ hơn 44 tỷ USD?

BYD bị cáo buộc đang che giấu khoản nợ hơn 44 tỷ USD?

4.5 (0 đánh giá)
Trang tin chuyên về kinh tế Bloomberg dẫn báo cáo của công ty chuyên nghiên cứu tài chính và kế toán GMT Research (Hong Kong - Trung Quốc) cho biết: Nhà sản ...
ANCAP: Xe điện không an toàn hơn so với ô tô chạy xăng, dầu

ANCAP: Xe điện không an toàn hơn so với ô tô chạy xăng, dầu

4.5 (0 đánh giá)
Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 sao chỉ tương đương với các ô tô truyền thống chạy ...
BYD cung cấp xe 50.000 xe điện giá rẻ cho Grab tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

BYD cung cấp xe 50.000 xe điện giá rẻ cho Grab tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

5.0 (0 đánh giá)
Grab và BYD công bố quan hệ đối tác tầm khu vực, mở rộng năng lực cung cấp xe điện cho đối tác Grab trên khắp Đông Nam Ám, trong đó ...
Xe điện BYD vượt Toyota tại Nhật Bản, nhưng vị trí số 1 là một bất ngờ

Xe điện BYD vượt Toyota tại Nhật Bản, nhưng vị trí số 1 là một bất ngờ

4.5 (0 đánh giá)
Sau gần 2 năm xâm nhập thị trường Nhật Bản, BYD đã vượt qua Toyota về doanh số xe điện nhưng Nissan mới là hãng dẫn đầu với số lượng bán ...
Baojun Yep Plus

Baojun Yep Plus "đổi tên" thành Chevrolet Spark EUV để bán ra toàn cầu

5.0 (0 đánh giá)
Mẫu xe thuần điện Baojun Yep Plus sắp được bán tại một số thị trường ngoài Trung Quốc với tên gọi Chevrolet Spark EUV, có thể xuất hiện trong thời gian ...