Trung Quốc có thêm 2 thương hiệu công bố các trụ sạc xe điện với công suất trên 1.000 kW để giúp sạc nhanh lên 80% pin chỉ trong hơn 10 phút.
Dành cho các bạn quan tâm:
Trong cuộc đua công nghệ xe điện, các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc đang không ngừng nâng cao khả năng sạc nhanh để cạnh tranh với các đối thủ trên thế giới. Mới đây, BYD đã giới thiệu những hệ thống sạc siêu nhanh với công suất lên tới hơn 1.000 kW (1 MW), giúp kích hoạt nên cuộc cạnh tranh về tốc độ sạc xe điện ngay trong các công ty nội địa.
Theo đó, Zeekr - thương hiệu xe điện thuộc tập đoàn Geely - vừa tham gia cuộc đua này sau khi công bố trụ sạc siêu nhanh có công suất tối đa 1.200 kW (1,2 MW). Công nghệ mới của Zeekr có khả năng sạc một chiếc Zeekr 7X từ 10% lên 80% chỉ trong hơn 10 phút, nhanh gấp đôi so với KIA EV6 với thời gian sạc tới 18 phút.
Trụ sạc mới công bố của Zeekr có công suất tối đa 1,2 MW. Thế giới phương tiện
Ngoài ra, Huawei - tập đoàn đang cung cấp các công nghệ thông minh cho xe điện - cũng không đứng ngoài cuộc khi tiếp nối BYD và Zeekr thông báo về trụ sạc siêu nhanh hoàn toàn mới với công suất 1.440 kW (1,44 MW) và dự kiến ra mắt vào ngày 22/4 tới. Theo thông tin ban đầu từ nhà sản xuất, bộ sạc này có thể cung cấp dung lượng trung bình 20 kWh/phút và dự kiến sạc đầy một chiếc xe điện từ 0% lên 100% chỉ trong 15 phút.
Huawei cho biết trụ sạc mới sẽ nhắm đến phục vụ các loại xe tải và xe hạng nặng khác vận hành bằng điện do những phương tiện này, giúp giảm thời gian chờ sạc để mang lại hiệu quả thương mại lớn hơn. Ngoài ra, hệ thống sạc nhanh, pin dung lượng lớn cùng các thiết bị hỗ trợ tích hợp trong xe được cho sẽ không quá phù hợp với xe du lịch cần sự nhỏ gọn và tiết kiệm chi phí để tăng sức cạnh tranh về giá.
Huawei sắp công bố trụ sạc nhanh cho xe điện có công suất tối đa gần 1,5 MW. Thế giới phương tiện
Trái ngược với sự phát triển thần tốc của Trung Quốc về khả năng sạc điện (và hệ thống đổi pin), các nhà sản xuất phương tây vẫn đang tiếp tục triển khai hệ thống sạc công suất tối đa 300 kW, cần 20 đến 30 phút để có thể sạc lên 80% pin; Tesla cũng có kế hoạch tung ra trụ sạc điện công suất 1,2 MW cho riêng đầu kéo Semi. Trong khi đó, bên cạnh BYD, Zeekr và Huawei, Trung Quốc còn nhiều công ty khác đang triển khai hệ thống sạc nhanh so xe điện, với Li Auto có công suất 520 kW, Nio với sạc công suất 640 kW và XPeng lên tới 800 kW.
Tại Việt Nam hiện nay, hệ thống trạm sạc công cộng của V-Green đang có số lượng trụ sạc nhanh nhiều nhất với công suất sạc DC cao nhất 300 kW và hãng liên tục công bố hợp tác với các thương hiệu sạc pin xe điện công cộng khác (PV Power, Fast+, Chargepoint...) để tiếp tục thống trị về lĩnh vực này.
Theo InsideEVs
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 470/ Biển này có ý nghĩa gì?
02Câu 471/ Ý nghĩa các biểu tượng ghi trên biển chỉ dẫn là gì?
03Câu 472/ Biển này có ý nghĩa gì?
04Câu 473/ Khi di chuyển trên đường cao tốc, gặp biển nào thì người lái xe đi theo hướng bên trái để tránh chướng ngại vật?
05Câu 474/ Khi di chuyển trên đường cao tốc, gặp biển nào thì người lái xe đi theo hướng bên phải để tránh chướng ngại vật?
06Câu 475/ Khi di chuyển trên đường cao tốc, gặp biển nào thì người lái xe đi được cả hai hướng (bên trái hoặc bên phải) để tránh chướng ngại vật?
Mercedes-Benz GLB EV 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản GLB 250+ và GLB 350 4Matic cùng mức giá khởi điểm từ 59.048 Euro (tương đương 1,82 tỷ đồng).
Mẫu ...
Xe taxi tự hành của Hello liên kết cùng Alibaba đâm 2 người đi đường tại thành phố Chu Châu (Trung Quốc)
Đây là mẫu Apollo RT6 – một mẫu taxi tự lái thế ...
Ford Bronco chính thức mở bán tại Trung Quốc với giá bán từ 229.800 đến 282.800 nhân dân tệ (32.300 đến 39.800 USD)
Đây thực sự là một mẫu xe phù hợp hơn ...
Subaru Forester đã chính thức giành được giải thương Xe của Năm tại Nhật Bản, vượt qua nhiều đối thủ khác như Honda Prelude, Toyota Crown, Nissan Leaf…
Không có một mẫu ...