Nhằm cải thiện khả năng sạc điện, BYD có thể áp dụng sớm công nghệ điện áp cao 1000 V cho xe điện và nâng cấp hệ thống trạm sạc của mình trong thời gian tới.
Hãng ô tô: BYD
Dành cho các bạn quan tâm:
Truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ thông tin về việc BYD sẽ giới thiệu công nghệ điện áp cao lên tới 1000 V vào giữa tháng 3/2025 này, dự kiến cho khả năng sạc nhanh hơn cả trạm sạc siêu nhanh tốc độ 5C hiện nay (đầy pin sau 12 phút). Và một số mẫu xe của BYD ra mắt trong năm 2025 sẽ bắt đầu được tích hợp công nghệ này trong khi hệ thống trạm sạc siêu nhanh 1000V cũng sẽ tiến hành xây dựng trên quy mô lớn trong tương lai.
BYD sắp tích hợp công nghệ sạc pin 1000 V cho ô tô và trạm sạc. Thế giới phương tiện
Theo Auto Pixel, dự kiến các mẫu xe cao cấp của BYD sẽ được áp dụng công nghệ này đầu tiên, cho phép di chuyển tối đa 300 km với 5 phút sạc pin. Về mặt kỹ thuật, so với nền tảng 800V được hãng áp dụng hiện nay, mỗi 100 V bổ sung sẽ tăng công suất sạc thêm 25 kW ở cùng dòng điện. Ưu điểm đặc biệt của công nghệ điện áp 1000 V là sẽ giúp giảm nhiệt năng tạo ra, cải thiện tuổi thọ pin và cho phép sạc nhanh hơn.
Trạm sạc siêu nhanh mới của BYD. Thế giới phương tiện
Dự kiến, nền tảng 1000 V sẽ được áp dụng cho dòng xe BYD Han L và BYD Tang L dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3. Trước đó, CarNewsChina cũng đưa tin về việc Han L sẽ tích hợp khả năng sạc súng đôi DC để tăng cường tốc độ đầy pin. Bên cạnh đó, BYD được cho đang nghiên cứu kiến trúc thuần điện có tên BOX để cải thiện hiệu quả năng lượng và khả năng tích hợp hệ thống.
Một số hình ảnh chụp lại trạm sạc siêu nhanh của BYD đã xuất hiện tại Trung Quốc, cho thấy điện áp vượt quá 1000 V và tốc độ vượt qua mức 6C (đầy pin sau 10 phút sạc). Ngoài ra, không dừng lại ở đó, BYD đang nghiên cứu công nghệ sạc pin nhanh nhất thế giới dạng LFP dành cho máy xây dựng vận hành thuần điện, với điện áp lên tới 1500 V, cường độ dòng điện tối đa 400 A và công suất sạc lên tới 600 kW, chu kỳ sạc/xả 7.000 lần và dung lượng tối đa 2.500 kWh.
Trên thế giới, BYD đang không có lợi thế về công nghệ sạc nhanh cho ô tô điện, đặc biệt là tại khu vực châu Âu (đối với các mẫu Atto 3 và Dolphin) nên hãng xe Trung Quốc đang cố gắng phát triển trong lĩnh vực này. Tại thị trường quê nhà, BYD cũng gặp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ, điển hình như Xiaomi SU7, Nio ET9 và Onvo L60 (thuộc Nio) hỗ trợ sạc 900 V; trong khi đó, Zeekr sở hữu mẫu 001 FR với công nghệ sạc 800V và 7X đã trở thành xe điện có khả năng sạc nhanh nhất thời điểm này.
Theo CarNewsChina
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 480/ Vạch kẻ đường nào dưới đây là vạch phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường)?
02
Câu 481/ Các vạch dưới đây có tác dụng gì?
03Câu 482/ Các vạch dưới đây có tác dụng gì?
04Câu 483/ Khi gặp vạch kẻ đường nào các xe được phép đè vạch?
Mercedes-Benz GLB EV 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản GLB 250+ và GLB 350 4Matic cùng mức giá khởi điểm từ 59.048 Euro (tương đương 1,82 tỷ đồng).
Mẫu ...
Xe taxi tự hành của Hello liên kết cùng Alibaba đâm 2 người đi đường tại thành phố Chu Châu (Trung Quốc)
Đây là mẫu Apollo RT6 – một mẫu taxi tự lái thế ...
Ford Bronco chính thức mở bán tại Trung Quốc với giá bán từ 229.800 đến 282.800 nhân dân tệ (32.300 đến 39.800 USD)
Đây thực sự là một mẫu xe phù hợp hơn ...
Subaru Forester đã chính thức giành được giải thương Xe của Năm tại Nhật Bản, vượt qua nhiều đối thủ khác như Honda Prelude, Toyota Crown, Nissan Leaf…
Không có một mẫu ...