Ra mắt cùng thời điểm với chiếc PHEV – Sealion 6 nhưng mẫu SUV thuần điện Sealion 8 lại không có sự đề cao, cho dù chiếc xe này ở phân khúc cao cấp hơn, đắt tiền hơn. Thậm chí cái tên Sealion 8 cũng được coi là phương án chữa cháy khi mà xuất phát điểm của nó – là BYD Tang, cái tên đã gây ồn ào khá nhiều tại Việt Nam.
Với giá bán 1,569 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), Sealion 8 – tiền thân vốn có tên gọi “gây tranh luận” là BYD Tang, được nhập khẩu từ Trung Quốc và xuất hiện một cách “điềm đạm” trong ngày ra mắt ồn ào của Sealion 6.
Và việc đổi tên mẫu xe này, vô hình trung tạo ra một đặc trưng của riêng BYD Auto Việt Nam trong hệ thống toàn cầu của BYD Auto, nơi duy nhất có mẫu Sealion 8, vào thời điểm này.
Sealion 8 tại Việt Nam, cũng như BYD Tang ở các thị trường khác, là một mẫu SUV thuần điện, với mô-tơ điện đặt ở cầu trước/ sau, cho sức mạnh lần lượt 241 mã lực và 268 mã lực, với tổng mô-men xoắn lên tới 700Nm. Với trang bị này, mẫu SUV của Trung Quốc có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,9 giây.
BYD Auto Việt Nam cho biết, chiếc khi sạc đầy, BYD Sealion 8 có phạm vi hoạt động tối đa lên tới 530km theo tiêu chuẩn WLTC. Và để hỗ trợ cung cấp năng lượng cho mẫu xe này, BYD Sealion 8 được hỗ trợ cả sạc nhanh DC và sạc tiêu chuẩn AC, với khả năng sạc từ 30 – 80% trong 30 phút.
Và để khắc phục thực tế chưa có trạm sạc riêng, BYD Auto Việt Nam sẽ tặng khách hàng sạc cầm tay 2,2 kWh trong khi các đại lý của BAV còn hỗ trợ lắp đặt bộ sạc treo tường có công suất 7kW tại nhà (dùng điện 3 pha 380V).
Và cũng chính vì lý do không phải là sản phẩm chủ lực, cho đến thời điểm này BAV chưa công bố chính thức thông tin về mẫu SUV thuần điện này, đặc biệt là về cụm pin Blade Battery.
Tại Việt Nam phân khúc SUV 7 chỗ chạy điện hiện, BYD Sealion 8 (hay Tang) sẽ phải cạnh tranh với VinFast VF 8 (1,02 – 1,2 tỷ đồng) và VF 9 (1,499 – 1,699 tỷ đồng) do có kích thước lớn hơn VF 8 nhưng nhỏ hơn VF 9 nhưng có bất lợi về giá trị thương hiệu, hệ sinh thái và hệ thống trạm sạc thuận tiện. Ngoài ra, ở phân khúc SUV 7 chỗ chạy điện tại Việt Nam còn có một số mẫu xe thương hiệu hạng sang như Mercedes-EQ, Audi…
Trong khi đó, ở phân khúc SUV dùng động cơ đốt trong cũng có khá nhiều sự cạnh tranh như Ford Everest (có giá 1,099 - 1,545 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe ( 1,069 - 1,365 tỷ đồng), Hyundai Palisade (1,469 - 1,589 tỷ đồng), Toyota Fortuner (từ 1,055 – 1,395 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (1,130 – 1,365 tỷ đồng)…
Một số hình ảnh của chiếc BYD Sealion 8 tại Việt Nam trong ngày ra mắt
Câu 189/ Xe bốn bánh có gắn động cơ vận chuyển hàng hóa phải đáp ứng các yêu cầu nào được nêu dưới đây?