Sau hành trình Ice Drive tại New Zealand năm 2023, đại diện TGPT lại có cơ hội cầm lái các mẫu SUV Everest của Ford tại Nam Phi, một cơ hội không thể nào tốt hơn đối với bất cả những tay lái đam mê xê dịch…
Trong sự thay đổi ngày càng nhanh của công nghiệp ô tô thế giới với xu hướng điện hoá, tuy nhiên với việc bất tiện trong sử dụng (quãng đường đi chưa dài, thời gian sạc lâu) cùng chi phí cao, các dòng xe điện ngay lập tức chưa thể thay thế được các dòng xe ICE ở các phân khúc xe đòi hỏi sự vận hành bền bỉ, thích ứng mọi điều kiện đường sá…
Chính vì vậy, ở phân khúc bán tải và SUV (khung gầm rời, body-on-frame) thời điểm này vẫn có thể yên tâm tự tin tung ra các thế hệ xe mới, đáp ứng nhu cầu cho một tập khách hàng có nhu cầu cao đối với các mẫu xe này. Ford Motor là một trong số đó.
Ford Motor là một trong số các hãng xe lớn trên thế giới có thế mạnh về các dòng xe khung gầm rời (bán tải và SUV) vẫn đang nỗ lực đẩy mạnh quảng bá, tăng sức thu hút cho Ranger, Everest tới khách hàng, thúc đẩy doanh số. Điều này hoàn toàn
Nếu như năm 2023, Ford Motor (thuộc bộ phận Các thị trường Quốc tế - International Markets Group) đã mời truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương tham gia chuyến lái thử trên băng tuyết tại trung tâm Thử nghiệm Nam bán cầu của Ford Motor tại New Zealand thì năm nay, thêm một hành trình nữa được tổ chức để phô bày trọn vẹn các thế mạnh của những mẫu xe body-on frame, sẽ được diễn ra tại Nam Phi, với các cung đường đặc trưng offroad bên trong các khu bảo tồn động vật hoang dã đa dạng nhất thế giới.
Không phải tự nhiên mà bộ phận phụ trách các thị trường Quốc tế của Ford – IMG (International Markets Group) lựa chọn Nam Phi, bởi đây là thị trường sản xuất lớn của Ford, không chỉ phục vụ khách hàng tại Châu Phi mà còn xuất khẩu sang châu Âu, châu Á… Bạn có biết, nhà máy của Ford ở Nam Phi vừa kỉ niệm 100 năm thành lập vào năm ngoái (1923 – 2023) và quy mô còn lớn hơn cả ở nhà máy tại Thái Lan (dây chuyền lắp ráp Silverton đặt tại Pretoria có công suất lắp đặt 200.000 xe mỗi năm, với 3 ca nhà máy này có thể sản xuất 720 xe mỗi ngày).
Trong khi đó, với vườn quốc gia Kruger - Khu bảo tồn động vật hoang dã đa dạng nhất thế giới với diện tích 20.000 km2 nằm ở phía đông bắc của Nam Phi và chạy dọc theo biên giới Mozambique ở phía đông, Zimbabwe ở phía bắc, và biên giới phía nam là sông Crocodile. Kruger được chia làm 14 khu sinh thái khác nhau, mỗi khu hỗ trợ động vật hoang dã khác nhau. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài động, thực vật với số lượng vô cùng ấn tượng: 336 loài cây, 49 loài cá, 34 loài lưỡng cư, 114 loài bò sát, 507 loài chim và 147 loài động vật có vú.
Và với Việt Nam, một trong những thị trường quan trọng nhất vào thời điểm này của Ford tại ASEAN; vượt qua khủng sau đại dịch một cách ngoạn mục, chưa kể chiếm thị phần không nhỏ (Everest chiếm 73% phân khúc SUV hạng trung, Ranger chiếm hơn 75% phân khúc bán tải 1 tấn), việc có nhiều hơn vị trí tham dự lần này tại hành trình Everest Adventure (so với tại New Zealand) cũng là một trong những sự tưởng thưởng, ghi nhận thành công.
Các thị trường thuộc khối Quốc tế đóng góp thế nào cho Ford Motor Company? Ford muốn duy trì tầm ảnh hưởng và bảo vệ nguồn đầu tư của mình như thế nào tại các nước đang ngày càng nhiều các hãng Trung Quốc xuất hiện? Ford Việt Nam có thể độc lập hơn nữa trong khu vực ASEAN?... Bên cạnh những cảm xúc được cầm lái trên đồng cỏ safari cùng những câu hỏi liên quan đến thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ là những động lực để hành trình di chuyển hơn 24 giờ sẽ trở nên bớt căng thẳng…
Hình ảnh những ngày đầu tiên tại Everest Adventure - Nam Phi 2024