Hyundai gia nhập cuộc chơi hybrid với Santa Fe Hybrid, khởi điểm từ 1,369 tỷ triệu đồng
Đây là một sự kết hợp của sự vận hành mạnh mẽ và triết lý thực dụng, bất chấp những ý kiến trái chiều về một thiết kế ngoại thất quá khác biệt
Hãng xe: Hyundai
Dòng xe:Santa Fe
Dành cho các bạn quan tâm
Sự xuất hiện của Hyundai Santa Fe Hybrid tại thị trường Việt Nam không chỉ là một lời giải cho bài toán kinh tế nhiên liệu, mà còn là minh chứng cho tư duy thiết kế lấy người dùng làm trung tâm. Với mức giá 1,369 tỷ đồng, mẫu xe này đang trở thành tâm điểm cho những khách hàng đề cao sự thực dụng, không gian tối ưu và những đột phá công nghệ truyền động độc quyền như TMED (Transmission Mounted Electric Device) hay ASC (Active Shift Control).
Giữ trọn đặc trưng thiết kế và tiêu chuẩn an toàn hàng đầu
Dù là phiên bản điện hóa, Santa Fe Hybrid vẫn giữ nguyên những "giá trị cốt lõi" đã làm nên tên tuổi của dòng xe này. Về ngoại thất, xe vẫn mang ngôn ngữ thiết kế "Boxy" với những đường nét vuông vức, mạnh mẽ. Điểm nhấn đặc trưng là cụm đèn LED tạo hình chữ H nổi bật cùng mặt ca-lăng (và cả các chi tiết bên trong xe) tích hợp công nghệ AAF (Active Air Flap) – giúp tối ưu hóa khí động học, giảm hệ số cản gió xuống chỉ còn 0,298 Cd.
Bên trong khoang lái, người dùng không phải đánh đổi bất kỳ tiện nghi nào. Tâm điểm vẫn là cụm màn hình cong Panorama 12,3 inch, hệ thống ghế ngồi chỉnh điện tích hợp sưởi/thông gió và dàn âm thanh cao cấp.
Đặc biệt, hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense thế hệ 2 được trang bị đầy đủ với các tính năng hỗ trợ lái ADAS tiên tiến nhất:
Hỗ trợ phòng tránh va chạm trước thế hệ 2 (FCA-2).
Giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù (BVM & BCA).
Điều khiển hành trình thích ứng (SCC).
Hỗ trợ giữ làn đường (LFA & LKA).
Đó là chưa kể những tính năng hỗ trợ lái cao cấp trang bị tiêu chuẩn; Camera 360, cảnh báo quá tốc độ, HUD (có thể tuỳ biến thông số), cảnh báo áp suất lốp, giữ phanh điện tử...
Việc giữ lại toàn bộ hệ thống ADAS giúp Santa Fe Hybrid đạt những chứng nhận an toàn khắt khe nhất như 5 sao Euro NCAP hay TSP+ của IIHS, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho các gia đình.
Tính năng kép cho lẫy chuyển số: Vừa thay đổi gia tốc, vửa thay đổi múc độ thu hồi động năng để sạc pin (Regenerative Brake)
Đề cao tính thực dụng: Vẻ đẹp đến từ công năng
Thiết kế ngoại thất của Santa Fe thế hệ mới từng gây không ít tranh cãi khi vừa ra mắt, đặc biệt là phần đuôi xe vuông vức. Tuy nhiên, với những khách hàng đề cao sự thực dụng, đây lại là một điểm cộng lớn.
Thiết kế "Boxy" giúp tối ưu hóa không gian bên trong một cách triệt để. Với chiều dài cơ sở lên tới 2.815 mm, Santa Fe Hybrid cung cấp một khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Trần xe cao và phẳng giúp không gian hàng ghế thứ hai và thứ ba trở nên thoáng đãng, thoải mái ngay cả với người trưởng thành. Khoang hành lý rộng rãi, tích hợp cùng cửa cốp mở lớn, biến chiếc xe thành một "không gian sống di động" lý tưởng cho các buổi dã ngoại.
Sự thực dụng còn thể hiện qua những chi tiết nhỏ nhưng tinh tế như: sạc không dây đôi, cổng sạc USB-C công suất cao và khả năng cách âm 2 lớp giúp triệt tiêu độ ồn, mang lại sự tĩnh lặng tối đa cho hành khách. Và bạn nghĩ sao với một danh sách dài những trang bị mà có lẽ, người dùng chẳng biết cần sắm thêm thứ gì để nâng cấp mẫu xe của mình: Loa Bose, ghế lái có bộ nhớ vị trí, vừa có moonroof và có sunroof, hàng ghế thứ ba có cửa gió riêng đi kèm tính năng gập điện chưa kể sạc type-C kèm theo..., chưa kể những thiết kế đạt tới sự tinh tế và chỉnh chu: Hốc chứa đồ bản lề hai chiều, móc treo đồ và rèm che nắng cho hàng ghế thứ hai...
Động cơ xăng tăng áp 1.6L trên Hyundai Santa Fe hybrid.
Đột phá hệ truyền động: TMED và công nghệ ASC độc quyền
Điểm làm nên sự khác biệt lớn nhất của Santa Fe Hybrid so với các đối thủ cùng phân khúc chính là hệ truyền động Turbo-Hybrid. Thay vì sử dụng hộp số vô cấp (CVT) vốn thường cho cảm giác lái đơn điệu, Hyundai trang bị hệ thống TMED (Transmission Mounted Electric Device), với Công nghệ Active Shift Control (ASC)
Hệ thống TMED kết hợp với hộp số tự động 6 cấp được tích hợp công nghệ Active Shift Control (ASC) độc quyền. ASC giám sát tốc độ quay của bộ truyền động với tần suất 500 lần/giây. Thông qua mô-tơ điện, hệ thống chủ động đồng bộ tốc độ quay của động cơ và hộp số. Đó chính là lý do tạo nên khác biệt của hệ thống hybrid trên các mẫu xe của Hyundai Motor.
Điều này giúp thời gian chuyển số giảm tới 30% (từ 500 ms xuống còn 350 ms), mang lại cảm giác sang số mượt mà, nhạy bén và phấn khích như những mẫu xe hạng sang, đồng thời giảm thiểu ma sát giúp tăng độ bền cho hộp số.
Tất cả mang tới hiệu quả là giúp chiếc xe có cảm giác mượt mà, phát huy tối được thế mạnh sức kéo của hệ truyền động hybrid, kết hợp với ưu thế của hộp số có cấp.
Sự hỗ trợ của hệ thống HSG giúp Hyundai Santa Fe hybrid loại bỏ độ trễ của động tăng áp, gúp chiếc xe đạt momen xoắn tối đa ngay từ 1.000 vòng/phút (lên tới
Hệ thống HSG – "Trợ thủ" đắc lực cho khả năng vận hành
Một thành phần then chốt khác trong hệ truyền động này là hệ thống HSG (Hybrid Starter Generator) – bộ khởi động và phát điện tích hợp. HSG đóng vai trò đa năng:
Khởi động tức thì: Giúp xe khởi hành mượt mà ngay lập tức mà không cần chờ động cơ xăng khởi động như các xe truyền thống.
Sạc pin thông minh: Tận dụng động năng dư thừa để sạc cho khối pin Li-ion 1,49 kWh.
Bổ trợ sức mạnh: Kết hợp cùng mô-tơ điện và động cơ xăng 1.6L Turbo để đạt tổng công suất ấn tượng 235 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm.
Sự phối hợp giữa động cơ xăng SmartStream và các thành phần điện khí hóa giúp Santa Fe Hybrid chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 5,94 lít/100 km trong điều kiện đô thị – một con số cực kỳ ấn tượng đối với một chiếc SUV cỡ D.
Santa Fe Hybrid bước vào cuộc chiến MPV/SUV Hybrid khốc liệt, đối đầu trực tiếp với các mẫu xe đã có mặt trên thị trường như: Honda CR-V e:HEV RS (có giá bán 1,259 tỷ đồng), KIA Sorento (giá bán 1,139 tỷ đồng đến 1,399 tỷ đồng), hay mẫu xe Trung Quốc Lynk & Co 08 (từ 1,299 - 1,389 tỷ đồng).
Như Phúc
Một số hình ảnh chiếc Hyundai Santa Fe hybrid tại Việt Nam
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 300/ Túi khí được trang bị trên xe ô tô có tác dụng gì?
02Câu 301/ Khi động cơ ô tô đã khởi động, bảng đồng hồ xuất hiện ký hiệu như hình vẽ dưới đây không tắt trong thời gian dài, báo hiệu tình trạng như thế nào của ô tô?
03Câu 302/ Trong xe ô tô có trang bị thiết bị như hình vẽ có tác dụng gì?
04Câu 303/ Trên xe ô tô có trang bị như hình vẽ, dùng để làm gì?
05Câu 304/ Trên xe ô tô có trang bị như hình vẽ, dùng để làm gì?
06Câu 305/ Biển nào cấm các loại xe cơ giới đi vào, trừ xe gắn máy, mô tô hai bánh và các loại xe ưu tiên theo luật định?
Hyundai gia nhập cuộc chơi hybrid với Santa Fe Hybrid, khởi điểm từ 1,369 tỷ triệu đồng
Đây là một sự kết hợp của sự vận hành mạnh mẽ và triết lý thực ...
Tinh thần của những người cầm lái Ranger, vốn gắn liền với sự tự do và phóng khoáng, nay được nối dài bằng trách nhiệm và sự gánh vác, sẻ chia.
Bản ...
Vượt lên mọi chuẩn mực, mẫu bán tải huyền thoại toàn cầu Toyota Hilux xây dựng được lãnh địa riêng và đáp ứng thị hiếu khắt khe của người tiêu dùng ...