Không phải SantaFe hoàn toàn mới thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với thương hiệu Hyundai vào lúc này; vì thiết kế thay đổi quá lớn hay vì giá bán cao… nhưng đơn giản vào lúc này, Hyundai Tucson lại là mẫu xe được quan tâm nhất, cho dù chỉ là một phiên bản nâng cấp.
Dành cho các bạn quan tâm
Sở dĩ Tucson là mẫu Hyundai thu hút nhất vào thời điểm này, điểm tiên quyết là giá bán đáp ứng và cân bằng được nhu cầu sử dụng và chi phí sở hữu xe, điều mà mẫu xe đàn anh Santa Fe đang “thách thức tình yêu” của người tiêu dùng với thay đổi (thiết kế) quá nhanh, quá chưa kể giá bán không phải là thấp.
Ngoài ra, Hyundai Tucson 2024 tuy chỉ là một phiên bản nâng cấp mới nhưng được đánh giá là có sự thay đổi triệt để, mang đúng định hướng thiết kế mới của liên doanh ô tô Hàn Quốc, muốn xây dựng Hyundai trở thành một thương hiệu xe cao cấp, dành cho các khách hàng nổi trội hơn, với những nhu cầu cao hơn đối với một chiếc xe.
Thay đổi nội tại
Nếu như ở thiết kế ngoại thất thay đổi không nhiều, với một số chi tiết mới mang tính nhận diện; số lượng đèn chiếu sáng ban ngày, thiết kế mâm… nhưng thiết kế nội thất của Tucson 2024 mới là sự thay đổi triệt để hướng tới sự sang trọng và tiện nghi. Sự thay đổi này tập trung hướng tới đáp ứng nhu cầu của lớp khách hàng trẻ; với sự kết hợp của thiết kế hiện đại và vật liệu cao cấp.
Khoang lái có sự xuất hiện ấn tượng của màn hình thông tin và màn hình giải trí, thiết kế hình vòng cung, dễ quan sát từ vị trí lái. Hệ thống sạc không dây (vẫn có nguyên các kết nối USB A/C) và kết nối Apple Carplay đủ đảm bảo cho nhu cầu của người trẻ, chưa kể hàng ghế trước chỉnh điện, với tính năng sưởi/thông gió, nút điều khiển không gian ở hông ghế bên phụ cũng là những chi tiết tiện nghi cải tiến dễ dàng nhận thấy trên Tucson mới.
Hyundai Tucson mới còn có thiết kế hệ thống điều khiển điều hoà với phím bấm cảm ứng nhưng có thiết kế dễ nhìn, khoảng cách giữa các phím bấm cũng được tăng lên giúp quan sát dễ hơn cũng như điều khiển thuận tiện.
Ngoài ra, Tucson 2024 tại Việt Nam có cần số điều khiển điện và nằm ở vị trí của lên phía sau tay lái, với thiết kế dạng cọc/nút xoay; vôlăng với logo được “viết” theo mã Morse cái tên Hyundai (tương tự Ioniq5) chứ không phải loại thông thường…
Một khởi đầu mới mẻ
Thay vì một cuộc ra mắt “đóng hộp” không phô diễn hết năng lực và công năng sử dụng như cách mà các mẫu xe khác ra mắt trong vòng 5 năm trở lại đây, Hyundai Thành Công Motor Việt Nam đã có một màn “chào sân” cực kỳ ấn tượng cho Tucson mới khi thiết kế một cung đường trải nghiệm đầy lôi cuốn và huyền bí: Đường Trường Sơn nhánh tây.
Hành trình này kéo dài từ Quảng Bình, kéo dài sang đất Quảng Trị, với các địa danh đã ghi tên vào lịch sử; Đường 9, đèo Sa Mù, sân bay Tà Cơn… trong một cuộc chơi mà không ai dám nghĩ tới: Thử xe với phong cách Rally trên một mẫu crossover trên cung đường Trường Sơn lịch sử.
Trải nghiệm đầy đủ các hình thái khác nhau của đường sá; từ cao tốc đến được tỉnh lộ, từ đường nhựa đến đường đất, từ đường cát sỏi đến đường không ra đường… hành trình này mang lại nhiều cảm xúc cho người cầm lái nhiều hơn bất cứ hành trình nào mà bạn tham gia. Đơn giản đây là lần đầu tiên một hãng xe tại Việt Nam “dám” đem thể thức Rally vào thử trên một mẫu xe thương mại, với những quy tắc (ở thế thức Rally) đang được áp dụng vào một trong những giải đua tốc độ hấp dẫn nhất thế giới.
Niềm tin đúng chỗ, thành công từ việc thay đổi
Có hai lý do để Hyundai Thành Công Motor Việt Nam lựa chọn cuộc chơi đầy cảm xúc và… cân não này. Đầu tiên là việc muốn đem câu chuyện thành công của thương hiệu Hyundai tại World Rally Champion những năm vừa qua (riêng thời điểm này của mùa giải 2024 đang dẫn đầu bảng tổng sắp tại WRC) chia sẻ với người tiêu dùng Việt Nam, và thứ hai là việc đủ niềm tin để phô diễn với những thay đổi cùng trang thiết bị trên Tucson mới có được.
Hệ thống khung gầm của Hyundai Tucson facelift được nâng cấp với mã hiệu N3 cấu thành từ các loại thép có độ cứng khác nhau giúp hấp thụ và phân tán lực va chạm, bảo vệ khoang cabin; cùng với đó là khả năng xử lý N.V.H (Noise - Vibration - Hardness) giảm tiếng ồn, độ rung cùng các ảnh hưởng khác triệt để hơn. |
Mặc dù vậy, lựa chọn này vẫn được cho là quá dũng cảm khi mà tại Việt Nam chưa có tiền lệ nào với một hành trình dạng Rally lần đầu tiên xuất hiện chính thức trong chuyến đi thử nghiệm xe mới, kể cả đối với các hãng chuyên về dòng xe thể thao.
Nếu như ở nguyên nhân đầu tiên, sẽ chẳng có gì quá ngạc nhiên thì với lý do thứ 2, sự tự tin của Hyundai Thành Công Motor Việt Nam đến từ đâu?
Đầu tiên phải nói đến việc cải tiến hệ thống khung gầm, cũng như khả năng thích ứng của hệ thống treo… Hyundai Tucson đáp ứng một cách đáng ngạc nhiên với những cung đường khó, bất kể là địa hình cát sỏi trơn trượt hay bùn lầy nước đọng. Thân xe thể hiện sự cứng vững không ngờ theo thay đổi việc đánh lái.
Toàn bộ các kết cấu này phối hợp với nhau chặt chẽ, nhuần nhuyễn mà không hề tạo ra các phản ứng thái quá của thân xe, với những cú lắc/đập đến váng óc đầy đặc trưng của các cung đường miền núi.
Tiếp đến là một tính năng đã ghi điểm rất lớn, không đối thủ nào ở phân khúc crossover này có được, đó là việc Tucson sở hữu khoá vi sai trung tâm – một trang bị biến hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC trở thành một hệ thống dẫn động 4WD với tỷ lệ phân bổ lực kéo cầu trước và cầu sau là 50/50, một đặc tính thực sự “làm sáng mắt” các tín đồ Rally.
Vào để khai thác thế mạnh này, động cơ Smartstream 1.6L T-GDi đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT đã trở thành lựa chọn là lựa chọn xứng đáng, thay thế cho động cơ Gamma cũ. Và sức mạnh của cỗ máy này, là điều không hề phải bàn cãi và Smartstream là thế hệ động cơ mới nhất của Hyundai, mang tới công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, đủ để làm hài lòng các yêu cầu về tốc độ và sức kéo.
Và trên thực tế, nếu không phải trong một cuộc đua tranh thì quả thật sẽ rất khó để tìm ra những điểm trừ trong hành trình này với chiếc Hyundai Tucson – Thiết kế trẻ trung, vận hành mạnh mẽ, trang bị hiện đại, vật liệu hoàn thiện chỉn chu… một mẫu xe thực sự đáng giá với chi phí sở hữu (*).
Hyundai Tucson là mẫu SUV bán chạy nhất mang thương hiệu Hyundai từ trước tới nay, Kể từ khi ra mắt năm 2004, trải qua 3 thế hệ, đến nay đã có hơn 7,5 triệu chiếc xe Hyundai Tucson được bán ra trên toàn cầu. |
Không thay đổi quá sốc như đàn anh Santa Fe, vẫn duy trì và kế thừa những điểm mạnh từ các phiên bản trước với một thiết kế trẻ trung và năng động đi kèm sự phong phú về lựa chọn trang bị động cơ, Hyundai Tucson mới nổi trội với các định hướng mới trong thiết kế nội thất, theo hướng hiện đại và sang trọng hơn. Điều này mang tới cho Tucson một hình ảnh hoàn toàn khác; đáp ứng tốt hơn xu hướng tiêu dùng của thị trường Việt Nam, từ đó dễ dàng tiếp cận các lớp khách hàng mới, trẻ trung và thành đạt hơn, tạo ra những lợi thế cạnh tranh không hề nhỏ với các đối thủ cùng phân khúc, vốn đã quá vất vả trong việc tìm lối đi riêng
Hyundai Tucson mới có 3 tùy chọn hệ thống truyền động: