KIA Carnival phiên bản 8 chỗ (Luxury và Premium) không đơn thuần chỉ là việc tăng thêm chỗ ngồi, phục vụ các đối tượng khách hàng kinh doanh vận tải. Bởi nếu khéo léo vận dụng, khách hàng cá nhân sử dụng xe với mục đích gia đình, sẽ đáp ứng được nhiều nhu cầu của mỗi cá nhân, mang tới sự đa dụng thực sự.
Trước KIA Carnival, đã có Toyota Previa/Siena đã sử dụng thiết kế này từ lâu, nhưng lại là các thị trường khác, quan trọng hơn như Mỹ, châu Âu... Còn ở Việt Nam, cho Việt Nam thì đây là mẫu xe đầu tiên.
Nếu như bạn muốn kiếm tìm các vị trí ngồi hàng ghế thứ 2 có sự thoải mái như hàng ghế đầu; điều chỉnh điện, thông gió/sưởi, ngả rộng… thì các phiên bản cao cấp như Premium và Signature sẽ là mang tới những tiện nghi đó. Trong khi với phiên bản 8 chỗ, lựa chọn này mang tới nhiều điều ngạc nhiên lý thủ hơn.
“8 chỗ có thể trở thành 7 chỗ” – nhờ thiết kế 40-20-40, ghế giữa hàng thứ hai vốn linh động nhờ việc trở thành bàn để đồ, sẽ trở nên linh hoạt hơn khi có thể tháo rời, bỏ ra ngoài tạo thành lối đi và không gian mở. Hàng ghế thứ 2 này cũng hoàn toàn có thể chỉnh độ nghiêng, dịch chuyển tiến/lùi để có được các không gian ngồi tiện lợi.
“8 chỗ trở thành van thùng kín” Hàng ghế thứ 2 của KIA Carnival có thể nhắc bỏ ra hoàn toàn, cùng với với việc hàng ghế thứ 3 gập phẳng hoàn toàn, mẫu MPV này mang lại sự tiện lợi không ngờ cho nhu cầu sử dụng đa dạng; chở đồ kích thước lớn, không gian camping cho các hành trình khám phá.
“8 chỗ có thể trở thành phòng họp di động” KIA Carnival có thể trở thành một không gian bàn luận khi di chuyển một cách khá hữu dụng khi hàng ghế thứ 2 có thể quay ngược 180 độ để hành khách hai hàng ghế sau có thể đối mặt nhau, trong một cuộc hội ý chớp nhoáng mà không sợ “làm ảnh hưởng người lái xe”. Mặc dù không có được sự linh hoạt tối đa như các mẫu xe cấp cao, tự xoay trên một mặt đế, bạn sẽ phải nhấc hẳn từng vị trí ghế của hàng ghế thứ 2 rồi đặt lại (buộc phải đảo chiều ghế trái sang ghế phải để điều khiển độ dốc…) nhưng bù lại vị trí ở giữa có thể giúp bạn trở thành một chiếc bàn nhỏ để tài liệu, máy tính bảng…
Nếu như Carnival Luxury được dựng lên là để phục vụ lớp khách hàng kinh doanh vận tải với giá bán thấp nhất thì phiên bản Carnival Premium 8 chỗ lại được đánh giá là cân bằng được nhu cầu sử dụng, chi phí sở hữu và trang bị tiện nghi đi kèm.
Chính vì vậy đây là phiên bản được đánh giá là sẽ giúp mẫu MPV này duy trì sức hút và doanh số tại thị trường Việt Nam, bất chấp sự xuất hiện của nhiều đối thủ Nhật Bản và đặc biệt là các mẫu xe đến từ Trung Quốc. Mặc dù vậy, với lợi thế về lắp ráp trong nước, thời gian cung ứng sản phẩm, sự đang dạng của các phiên bản… dự báo KIA Carnival vẫn sẽ còn tiếp tục duy trì ngôi vị này, ít nhất là trong vòng đời của sản phẩm này, trước khi có những đột biến về kinh doanh và sự phát triển của thị trường.