Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 24/12/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Bằng tiền Ford Everest và Toyota Fortuner, GAC GS8 làm gì tại Việt Nam?

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 1910
06:12 | 26/08/2024
0 (0 đánh giá)

Chất lượng chưa rõ nhưng giá bán thì cực kỳ rành mạch khi GAC GS8 sẵn sàng đối đầu với các cái tên đã thành danh ở phân khúc SUV tại Việt Nam. Vậy với mức giá hơn 1 tỷ đồng, GS8 sẽ cạnh tranh như thế nào khi mà với số tiền này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc Ford Everest hay Toyota Fortuner?

Hãng ô tô: Ford
Hãng ô tô: Toyota
Hãng ô tô: GAC

Dành cho các bạn quan tâm:

Tập đoàn Tan Chong Malaysia quay trở lại Việt Nam với một mẫu xe "thuần Trung Quốc" hơn là MG Motor - thương hiệu GAC Motors (Tập đoàn ô tô Quảng Châu). Cũng như hợp tác trước đó với SAIC với nhà máy lắp ráp MG Motor tại Thái Lan, nay Tan Chong cũng dã thoả thuận với GAC xây dựng nhà máy ngay tại Malaysia, một chiến lược mang tới hy vọng xuất hiện tại Việt Nam, như MG trước đó.

Khác biệt lớn nhất của lần quay trở lại này của GAC là việc nói không với các mẫu xe giá rẻ cỡ nhỏ, TC Services lựa chọn cách tiếp cận mới với thị trường Việt Nam với hai mẫu xe cao cấp (giá bán cao) và hoàn toàn mới với người tiêu dùng Việt Nam. Trong số này, nếu như M8 lựa chọn phân khúc xe minivan chở khách thì GS8 lại cạnh tranh ở phân khúc SUV vốn khá kén khách.

Và chính từ thay đổi này, với giá bán trên 1 tỷ đồng, người tiêu dùng Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ khi mà GAC GS8 sẽ cạnh tranh như thế nào với Ford Everest hay Toyota Fortuner khi mà với số tiền này, người tiêu dùng hoàn toàn có lựa chọn khác, an toàn và hợp lý hơn, và nhất là GAC chưa thể có hệ thống đại lý rộng khắp như các đối thủ khác.

GAC GS8 cạnh tranh với Ford Everest và Toyota Fortuner tại Việt Nam. Thế giới phương tiện

Theo đó, GAC GS8 là một mẫu SUV với giá bán dễ tiếp cận hơn đối với khách hàng phổ thông nhưng cũng nằm trong phân khúc giá cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest và Toyota Fortuner, hai mẫu SUV bán chạy tại Việt Nam với lợi thế cạnh tranh khá đặc biệt. Mục tiêu vốn dĩ để minh chứng công nghệ cao được trang bị trên ô tô của mình, phiên bản GT cao cấp nhất của GAC GS8 chính là sản phẩm chiến lược nhất, nhưng sẽ gặp phải nhiều khó khăn khi đối mặt mới Everest Titanium và Toyota Fortuner Legender 2.8AT.

Ba mẫu xe có xuất xứ khác biệt hoàn toàn với việc Toyota Fortuner Legender 2.8AT được lắp ráp trong nước trong khi 2 xe còn lại đều nhập khẩu từ nước ngoài, GAC GS8 có giá cao nhất nhưng khả năng sẽ giảm giá trong tương lai khi mở rộng nguồn nhập từ Đông Nam Á. Mẫu xe Trung Quốc cũng đang có nhiều lợi thế về chiều dài tổng thể, chiều rộng và trục cơ sở đều lớn hơn so với các đối thủ.

Tuy nhiên, GAC GS8 phiên bản GT vẫn kém hơn ở một số thông số khác, đặc biệt là khung gầm dạng liền sẽ khó mang lại trải nghiệm di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau như dạng dạng tách rời như trên Ford Everest hay Toyota Fortuner. Điều này cũng cho thấy một số khác biệt về hệ thống treo giữa 2 mẫu xe này, cùng với đó là trải nghiệm trên các địa hình khó.

Ngoại hình của 3 mẫu xe.Thế giới phương tiện

Ngoài ra, thiết kế ngoại thất của các mẫu xe này đều hướng đến sự cứng cáp và hầm hố, cùng với đó sẽ có độ nhận diện trên đường rất dễ dàng, Toyota Fortuner có một số đường nét phổ thông hơn so với Ford Everest và GAC GS8. Cấu trúc ghế ngồi cũng đều dạng 7 ghế và có thể gập các hàng ghế sau để tăng dung tích khoang hành lý.

Có lẽ khác biệt lớn nhất ở 2 mẫu xe này là hệ thống truyền động, động cơ được sử dụng trên mẫu xe GAC GS8 sử dụng xăng với dung tích 2.0L tăng áp, mang đến công suất tối đa cao hơn trong khi mô-men xoắn ở mức thấp hơn so với Ford Everest Titanium và Toyota Fortuner. Mẫu SUV của Mỹ sở hữu máy diesel 2.0L tăng áp đơn trong khi SUV Nhật Bản sở hữu máy diesel 2.8L hút khí tự nhiên.


Một trong những điều đáng tiếc ở GAC GS8 chính là hệ dẫn động cầu trước vốn khó di chuyển đa địa hình, cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp. Có thể hiểu, mẫu xe Trung Quốc sẽ chủ yếu được dùng trong khu vực đô thị. Trong khi đó, Ford Everest có khả năng di chuyển tốt hơn ở đường địa hình với hệ dẫn động cầu sau, trong khi Toyota Fortuner vượt trội nhất khi có hệ dẫn động 4 bánh nhưng đi kèm với trợ lực lái thủy lực nặng hơn.

Về trang bị bên ngoài, Ford Everest Titanium và GAC GS8 GT sở hữu số lượng khá tương đồng nhau và cung cấp khá đầy đủ cho nhu cầu của khách hàng. Trong  khi đó, Toyota Fortuner kém hơn một chút khi không có gạt mưa tự động cũng như cửa sổ trời nhưng được trang bị cửa cốp đóng mở điện rảnh tay tương tự SUV thương hiệu Mỹ.

Trong khoang cabin, sự phân biệt về tiện ích giữa các mẫu xe sẽ rõ ràng hơn. Điển hình là hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, màn hình trung tâm có kích thước lớn, ghế trước có tính năng làm mát và có thêm đèn nội thất cho GAC GS8 sự tiện dụng đáng kể.

Khoang nội thất của 3 mẫu xe với nhiều tiện ích. Thế giới phương tiện

Ford Everest cho thấy sự tiện ích với hàng ghế thứ 3 có thể gập điện được, màn hình giải trí dạng dọc với kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Trong khi đó, Toyota Fortuner sở hữu ưu thế về hệ thống âm thanh với 11 loa JBL cùng lẫy chuyển số sau vô lăng tương tự SUV của Trung Quốc.

Thiết kế nội thất của ba mẫu xe đều hướng đến tính hiện đại với không gian được bọc da cùng các chi tiết ốp chủ yếu dạng nhựa, điểm nhấn là các màn hình giải trí cảm ứng, số lượng nút bấm sử dụng nhanh cũng được bố trí ở bảng điều khiển trung tâm dễ thao tác.

Hệ thống an toàn trên các mẫu xe này được đánh giá khá dồi dào, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS); trong đó, Toyota Fortuner Legender 2.8AT đặc trưng với Toyota Safety Sense nhưng chỉ gồm 3 tính năng: Cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường và điều khiển hành trình chủ động. Điều này khiến mẫu xe Nhật Bản thua thiệt về ADAS so với các đối thủ dù sở hữu hàng loạt tính năng an toàn cơ bản khác.

Trong khi đó, Ford Everest Titanium sở hữu một số hệ thống trong gói ADAS như: Cảnh báo điểm mù kết hợp Cảnh báo có xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp trước ngại vật phía trước.

Mẫu xe hoàn toàn mới GAC GS8 GT được trang bị nhiều tính năng hơn gồm: Cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ lái khi tắc đường, camera hành trình, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ hành trình thích ứng.


Có thể thấy, Ford Everest mang đầy lợi thế của một mẫu SUV có khả năng di chuyển đa địa hình, sở hữu hàng loạt tính năng và trang bị hỗ trợ, đây chính là điều đã mang lại cho mẫu xe Mỹ doanh số ổn định trong nhiều năm gần đây. Toyota Fortuner cũng có điểm mạnh ở hệ thống truyền động với khả năng di chuyển tốt nhất trên dường địa hình.

Trong khi đó, GAC GS8 sẽ là "món ăn lạ" với giá bán cao hơn dành cho nhu cầu phổ thông để chủ yếu sử dụng trong khu vực đô thị với sức mạnh và lượng tiện ích vượt trội, nhưng mác xe Trung Quốc cùng với nhiều đối thủ có thể mang lại diều tương tự sẽ là rào cản đối với SUV này. Ngoài ra, GAC nói chung và với GS8 nói riêng, hệ thống đại lý chưa đủ rộng của TC Services là một điểm yếu khiến người tiêu dùng e dè, một hệ thống đã "rơi rụng" nhiều với các thương hiệu mà TC đã từng quản lý...

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 330/ Biển nào dưới đây các phương tiện không được phép đi vào?
 


02Câu 331/ Gặp biển nào người lái xe không được đỗ xe vào ngày chẵn?
 




03

Câu 332/ Gặp biển nào người lái xe được đỗ xe vào ngày lẻ?








 
04Câu 333/ Khi gặp biển nào xe ưu tiên theo luật định vẫn phải dừng lại?
 


05Câu 334/ Biển nào cấm tất cả các loại xe cơ giới và thô sơ đi vào trên đường, trừ xe ưu tiên theo luật định (nếu đường vẫn cho xe chạy được)?
 


06Câu 335/ Biển nào là biển “Cấm xe chở hàng nguy hiểm”?
 


07Câu 336/ Gặp biển nào xe xích lô được phép đi vào?
 


08Câu 337/ Gặp biển nào xe lam, xe xích lô máy được phép đi vào?
 


09Câu 338/ Biển báo này có ý nghĩa gì?
 


10Câu 339/ Biển báo này có ý nghĩa như thế nào?
 


Gửi đáp án
Đã có 4 người tham gia trả lời
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Các tin khác

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

Subaru Crosstrek cạnh tranh thế nào với Honda HR-V và Skoda Karoq?

0 (0 đánh giá)
Trở thành sản phẩm chiến lược mới của Subaru Việt Nam, Crosstrek sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị mang thiên hướng ...
Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

Omoda C5 gia nhập cuộc chơi SUV đô thị: Cạnh tranh thế nào với Lynk & Co 06 và Mitsubishi Xforce?

0 (0 đánh giá)
Phân khúc SUV đô thị ngày càng đông đúc các đại diện từ Trung Quốc, mới nhất là Omoda C5 với lợi thế là giá bán cạnh tranh, vậy mẫu xe này có gì ...
Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

Phân khúc urban-SUV bình dân: Nếu có hệ thống đại lý tốt, Lynk & Co 06 chẳng ngán gì Mitsubishi Xforce

0 (0 đánh giá)
Các mẫu xe Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam và trở thành đối thủ đáng gờm ở phân khúc xe bình dân khi giá bán tương đương ...
VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

VinFast VF 5 Plus và Wuling Bingo: Cuộc đối đầu khốc liệt ở phân khúc SUV thuần điện hạng A

0 (0 đánh giá)
Wuling Bingo - Canh bạc lớn nhất của TMT Motors - dường như đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ, ...

"Bốn phiên bản, Ba động cơ" - Đâu là mẫu Hyundai Tucson mới dành cho bạn?

0 (0 đánh giá)
Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu xe Tucson nâng cấp tại Việt Nam có tới 4 phiên bản, với ba dòng động cơ khác nhau bao gồm cả động cơ ...
Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

Phân biệt các phiên bản KIA Carnival 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
KIA Carnival mới ra mắt thị trường với hệ thống truyền động quen thuộc nhưng đã được bổ sung các trang bị tiện ích và an toàn mới, dẫn đến sự ...
“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

“Xe Chủ tịch” VF 9 giá lăn bánh thấp hơn cả xe xăng C-SUV: Khó tin nhưng có thật

0 (0 đánh giá)
Mẫu “xe chủ tịch” VF 9 đang được xem là khoản đầu tư “1 vốn 4 lời”, bởi bên cạnh ưu đãi lên tới 482 triệu đồng, khách hàng còn lời ...
Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

Mitsubishi Triton Athlete sẽ cạnh tranh thế nào với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure?

0 (0 đánh giá)
Với bán tải có giá trên 900 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng ưa thích trải nghiệm, liệu Mitsubishi Triton Athlete thế hệ mới có đủ khả năng để cạnh ...