Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 13/08/2025
Đăng bài mới

Bằng tiền Ford Everest và Toyota Fortuner, GAC GS8 làm gì tại Việt Nam?

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 2623
06:12 | 26/08/2024
0 (0 đánh giá)

Chất lượng chưa rõ nhưng giá bán thì cực kỳ rành mạch khi GAC GS8 sẵn sàng đối đầu với các cái tên đã thành danh ở phân khúc SUV tại Việt Nam. Vậy với mức giá hơn 1 tỷ đồng, GS8 sẽ cạnh tranh như thế nào khi mà với số tiền này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc Ford Everest hay Toyota Fortuner?

Hãng ô tô: Ford
Hãng ô tô: Toyota
Hãng ô tô: GAC

Dành cho các bạn quan tâm:

Tập đoàn Tan Chong Malaysia quay trở lại Việt Nam với một mẫu xe "thuần Trung Quốc" hơn là MG Motor - thương hiệu GAC Motors (Tập đoàn ô tô Quảng Châu). Cũng như hợp tác trước đó với SAIC với nhà máy lắp ráp MG Motor tại Thái Lan, nay Tan Chong cũng dã thoả thuận với GAC xây dựng nhà máy ngay tại Malaysia, một chiến lược mang tới hy vọng xuất hiện tại Việt Nam, như MG trước đó.

Khác biệt lớn nhất của lần quay trở lại này của GAC là việc nói không với các mẫu xe giá rẻ cỡ nhỏ, TC Services lựa chọn cách tiếp cận mới với thị trường Việt Nam với hai mẫu xe cao cấp (giá bán cao) và hoàn toàn mới với người tiêu dùng Việt Nam. Trong số này, nếu như M8 lựa chọn phân khúc xe minivan chở khách thì GS8 lại cạnh tranh ở phân khúc SUV vốn khá kén khách.

Và chính từ thay đổi này, với giá bán trên 1 tỷ đồng, người tiêu dùng Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ khi mà GAC GS8 sẽ cạnh tranh như thế nào với Ford Everest hay Toyota Fortuner khi mà với số tiền này, người tiêu dùng hoàn toàn có lựa chọn khác, an toàn và hợp lý hơn, và nhất là GAC chưa thể có hệ thống đại lý rộng khắp như các đối thủ khác.

GAC GS8 cạnh tranh với Ford Everest và Toyota Fortuner tại Việt Nam. Thế giới phương tiện

Theo đó, GAC GS8 là một mẫu SUV với giá bán dễ tiếp cận hơn đối với khách hàng phổ thông nhưng cũng nằm trong phân khúc giá cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest và Toyota Fortuner, hai mẫu SUV bán chạy tại Việt Nam với lợi thế cạnh tranh khá đặc biệt. Mục tiêu vốn dĩ để minh chứng công nghệ cao được trang bị trên ô tô của mình, phiên bản GT cao cấp nhất của GAC GS8 chính là sản phẩm chiến lược nhất, nhưng sẽ gặp phải nhiều khó khăn khi đối mặt mới Everest Titanium và Toyota Fortuner Legender 2.8AT.

Ba mẫu xe có xuất xứ khác biệt hoàn toàn với việc Toyota Fortuner Legender 2.8AT được lắp ráp trong nước trong khi 2 xe còn lại đều nhập khẩu từ nước ngoài, GAC GS8 có giá cao nhất nhưng khả năng sẽ giảm giá trong tương lai khi mở rộng nguồn nhập từ Đông Nam Á. Mẫu xe Trung Quốc cũng đang có nhiều lợi thế về chiều dài tổng thể, chiều rộng và trục cơ sở đều lớn hơn so với các đối thủ.

Tuy nhiên, GAC GS8 phiên bản GT vẫn kém hơn ở một số thông số khác, đặc biệt là khung gầm dạng liền sẽ khó mang lại trải nghiệm di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau như dạng dạng tách rời như trên Ford Everest hay Toyota Fortuner. Điều này cũng cho thấy một số khác biệt về hệ thống treo giữa 2 mẫu xe này, cùng với đó là trải nghiệm trên các địa hình khó.

Ngoại hình của 3 mẫu xe.Thế giới phương tiện

Ngoài ra, thiết kế ngoại thất của các mẫu xe này đều hướng đến sự cứng cáp và hầm hố, cùng với đó sẽ có độ nhận diện trên đường rất dễ dàng, Toyota Fortuner có một số đường nét phổ thông hơn so với Ford Everest và GAC GS8. Cấu trúc ghế ngồi cũng đều dạng 7 ghế và có thể gập các hàng ghế sau để tăng dung tích khoang hành lý.

Có lẽ khác biệt lớn nhất ở 2 mẫu xe này là hệ thống truyền động, động cơ được sử dụng trên mẫu xe GAC GS8 sử dụng xăng với dung tích 2.0L tăng áp, mang đến công suất tối đa cao hơn trong khi mô-men xoắn ở mức thấp hơn so với Ford Everest Titanium và Toyota Fortuner. Mẫu SUV của Mỹ sở hữu máy diesel 2.0L tăng áp đơn trong khi SUV Nhật Bản sở hữu máy diesel 2.8L hút khí tự nhiên.


Một trong những điều đáng tiếc ở GAC GS8 chính là hệ dẫn động cầu trước vốn khó di chuyển đa địa hình, cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp. Có thể hiểu, mẫu xe Trung Quốc sẽ chủ yếu được dùng trong khu vực đô thị. Trong khi đó, Ford Everest có khả năng di chuyển tốt hơn ở đường địa hình với hệ dẫn động cầu sau, trong khi Toyota Fortuner vượt trội nhất khi có hệ dẫn động 4 bánh nhưng đi kèm với trợ lực lái thủy lực nặng hơn.

Về trang bị bên ngoài, Ford Everest Titanium và GAC GS8 GT sở hữu số lượng khá tương đồng nhau và cung cấp khá đầy đủ cho nhu cầu của khách hàng. Trong  khi đó, Toyota Fortuner kém hơn một chút khi không có gạt mưa tự động cũng như cửa sổ trời nhưng được trang bị cửa cốp đóng mở điện rảnh tay tương tự SUV thương hiệu Mỹ.

Trong khoang cabin, sự phân biệt về tiện ích giữa các mẫu xe sẽ rõ ràng hơn. Điển hình là hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, màn hình trung tâm có kích thước lớn, ghế trước có tính năng làm mát và có thêm đèn nội thất cho GAC GS8 sự tiện dụng đáng kể.

Khoang nội thất của 3 mẫu xe với nhiều tiện ích. Thế giới phương tiện

Ford Everest cho thấy sự tiện ích với hàng ghế thứ 3 có thể gập điện được, màn hình giải trí dạng dọc với kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Trong khi đó, Toyota Fortuner sở hữu ưu thế về hệ thống âm thanh với 11 loa JBL cùng lẫy chuyển số sau vô lăng tương tự SUV của Trung Quốc.

Thiết kế nội thất của ba mẫu xe đều hướng đến tính hiện đại với không gian được bọc da cùng các chi tiết ốp chủ yếu dạng nhựa, điểm nhấn là các màn hình giải trí cảm ứng, số lượng nút bấm sử dụng nhanh cũng được bố trí ở bảng điều khiển trung tâm dễ thao tác.

Hệ thống an toàn trên các mẫu xe này được đánh giá khá dồi dào, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS); trong đó, Toyota Fortuner Legender 2.8AT đặc trưng với Toyota Safety Sense nhưng chỉ gồm 3 tính năng: Cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường và điều khiển hành trình chủ động. Điều này khiến mẫu xe Nhật Bản thua thiệt về ADAS so với các đối thủ dù sở hữu hàng loạt tính năng an toàn cơ bản khác.

Trong khi đó, Ford Everest Titanium sở hữu một số hệ thống trong gói ADAS như: Cảnh báo điểm mù kết hợp Cảnh báo có xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp trước ngại vật phía trước.

Mẫu xe hoàn toàn mới GAC GS8 GT được trang bị nhiều tính năng hơn gồm: Cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ lái khi tắc đường, camera hành trình, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ hành trình thích ứng.


Có thể thấy, Ford Everest mang đầy lợi thế của một mẫu SUV có khả năng di chuyển đa địa hình, sở hữu hàng loạt tính năng và trang bị hỗ trợ, đây chính là điều đã mang lại cho mẫu xe Mỹ doanh số ổn định trong nhiều năm gần đây. Toyota Fortuner cũng có điểm mạnh ở hệ thống truyền động với khả năng di chuyển tốt nhất trên dường địa hình.

Trong khi đó, GAC GS8 sẽ là "món ăn lạ" với giá bán cao hơn dành cho nhu cầu phổ thông để chủ yếu sử dụng trong khu vực đô thị với sức mạnh và lượng tiện ích vượt trội, nhưng mác xe Trung Quốc cùng với nhiều đối thủ có thể mang lại diều tương tự sẽ là rào cản đối với SUV này. Ngoài ra, GAC nói chung và với GS8 nói riêng, hệ thống đại lý chưa đủ rộng của TC Services là một điểm yếu khiến người tiêu dùng e dè, một hệ thống đã "rơi rụng" nhiều với các thương hiệu mà TC đã từng quản lý...

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 330/ Biển nào dưới đây các phương tiện không được phép đi vào?
 


02Câu 331/ Gặp biển nào người lái xe không được đỗ xe vào ngày chẵn?
 




03

Câu 332/ Gặp biển nào người lái xe được đỗ xe vào ngày lẻ?








 
04Câu 333/ Khi gặp biển nào xe ưu tiên theo luật định vẫn phải dừng lại?
 


05Câu 334/ Biển nào cấm tất cả các loại xe cơ giới và thô sơ đi vào trên đường, trừ xe ưu tiên theo luật định (nếu đường vẫn cho xe chạy được)?
 


06Câu 335/ Biển nào là biển “Cấm xe chở hàng nguy hiểm”?
 


07Câu 336/ Gặp biển nào xe xích lô được phép đi vào?
 


08Câu 337/ Gặp biển nào xe lam, xe xích lô máy được phép đi vào?
 


09Câu 338/ Biển báo này có ý nghĩa gì?
 


10Câu 339/ Biển báo này có ý nghĩa như thế nào?
 


Gửi đáp án
Đã có 6 người tham gia trả lời
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Geely Coolray và Lynk & Co 06 gây áp lực thế nào cho Mitsubishi Xforce?

Geely Coolray và Lynk & Co 06 gây áp lực thế nào cho Mitsubishi Xforce?

0 (0 đánh giá)
Định hướng phát triển mới, tập trung vào phân khúc giá rẻ khiến Mitsubishi chấp nhận là đối thủ chính với các thương hiệu đến từ Trung Quốc, phân khúc SUV ...
Sau VF 3, thêm cơ hội kinh doanh cho giới độ xe với VinFast Limo Green

Sau VF 3, thêm cơ hội kinh doanh cho giới độ xe với VinFast Limo Green

0 (0 đánh giá)
Chỉ sở hữu trang bị cơ bản tập trung vào tập khách hàng kinh doanh vận tải, VinFast Limo Green để ngỏ mảng nâng cấp xe cho các đối tác khác, ...
Cuộc đua tam mã: Honda Icon e:, VinFast Evo200 Lite hay Yamaha Neo's ở phân khúc xe điện LV1

Cuộc đua tam mã: Honda Icon e:, VinFast Evo200 Lite hay Yamaha Neo's ở phân khúc xe điện LV1

0 (0 đánh giá)
Bất chấp chênh lệch quá lớn về giá bán của Yamaha Neo's so với hai mẫu xe điện học sinh còn lại, sự cân bằng về mặt trang bị lại là ...
Những điều cần biết về xăng E10 tại Việt Nam

Những điều cần biết về xăng E10 tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Thêm một bước thay đổi ảnh hưởng đến thị trường ô tô xe máy tại Việt Nam khi xăng sinh học mới E10 tới đây được chính thức đưa vào sử ...
Honda CUV e:, VinFast Vento Neo và Yamaha Neo's: Lựa chọn xe máy điện nào phù hợp trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng?

Honda CUV e:, VinFast Vento Neo và Yamaha Neo's: Lựa chọn xe máy điện nào phù hợp trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng?

0 (0 đánh giá)
Với định hướng của chính phủ về việc chuyển đổi phương tiện di chuyển sang sử dụng dụng năng lượng mới tại các thành phố lớn, Honda CUV e:, VinFast Vento ...
Kinh nghiệm lái xe trời mưa bão

Kinh nghiệm lái xe trời mưa bão

0 (0 đánh giá)
Một số kinh nghiệm lái xe mùa mưa bão sẽ giúp bạn an tâm lái xe, tránh xe không chết máy, không bị thuỷ kích...
BYD Atto 3, Geely EX5 và VinFast VF 7: Cuộc cạnh tranh mới trong phân khúc crossover thuần điện

BYD Atto 3, Geely EX5 và VinFast VF 7: Cuộc cạnh tranh mới trong phân khúc crossover thuần điện

0 (0 đánh giá)
Với ưu thế vượt trội về hạ tầng vầ hậu mãi tại Việt Nam, liệu điều này có giúp VinFast VF 7 cạnh tranh sòng phẳng với hai đối thủ tới từ ...
Geely Monjaro có phải đối thủ của Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam

Geely Monjaro có phải đối thủ của Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Mẫu crossover hoàn toàn mới từ Trung Quốc đang nhắm đến cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 với các lợi thế về trang bị tiện ...
 

Tuyết Hương
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 27
Nguyen Tuyet Huong
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 103
Long Play
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 290
Mai Loan
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 15
Kim Ngan
Tham gia: 09/04/2024
Tổng số bài: 86
Danielgunse
Tham gia: 21/06/2025
Tổng số bài: 0
Long -
Tham gia: 04/08/2022
Tổng số bài: 0
Danielgunse
Tham gia: 21/06/2025
Tổng số bài: 0
Pham Tuấn Anh
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 52
Nguyễn Ngọc Hoan
Tham gia: 31/07/2022
Tổng số bài: 0