Subaru Forester thế hệ mới được bán ra với hai phiên bản với mức chênh giá chỉ 100 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
Hai phiên bản sử dụng chung trang bị về khung gầm, động cơ, cũng như kích thước và sự khác biệt tập trung vào trang bị tiện nghi và mang tính... tận hưởng nhiều hơn.
Hãng xe: Subaru
Dòng xe:Forester
Dành cho các bạn quan tâm:
Được nâng cấp thế hệ mới, Subaru Forester hiện chỉ còn được phân phối với hai phiên bản chính 2.5i-L Eyesight và 2.5i-S Eyesight tại thị trường Việt Nam, dù sở hữu nhiều điểm chung về động cơ, khung gầm nhưng lại có sự khác biệt đáng kể ở mức trang bị và công nghệ hỗ trợ lái. Liệu khác biệt về giá bán 100 triệu đồng có phù hợp với những trang bị đó?
Cả hai phiên bản Forester đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và có kích thước tương đồng về cả chiều dài x rộng x cao cũng như khoảng sáng gầm và bán kính vòng quay đầu tối thiểu. Trong khi đó, chênh lệch đáng chú ý nhất nằm ở dung tích khoang hành lý của phiên bản i-L lớn hơn trong khi khối lượng không tải nhẹ hơn.
Subaru Forester được bán ra với 2 phiên bản tại Việt Nam và mức chênh lệch giá bán 100 triệu đồng.
Subaru Forester sở hữu cấu trúc 5 ghế cho cả hai phiên bản, cùng với bánh mâm dạng hợp kim nhôm 18 inch, đáng chú ý nhất là việc phanh đĩa đều dạng thông gió cho cả 4 bánh. Ngoài ra, hệ thống treo cũng tương đồng với dạng độc lập với phía trước dạng MacPherson và phía sau dạng xương đòn kép.
Về hệ thống truyền động, Subaru Forester được nâng cấp lên động cơ Boxer 2.5L 4 xi-lanh với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm, kết hợp hộp số CVT Lineartronic và hệ dẫn động Symmetrical AWD quen thuộc như trước đây. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 9,7 giây và đạt tốc độ tối đa 205 km/h.
Có một chi tiết thiết kế đáng chú ý trên Forester thế hệ mới này là việc hãng loại bỏ bầu hơi chân không trợ lực lái mà chuyển sang trợ lực lái điện với hai mô-tơ - một ở trụ lái và một ở thước lái, điều này giúp chiếc xe vận hành linh hoạt hơn, không có độ trễ và cải thiện độ chính xác so với thế hệ cũ rất nhiều.
Ngoại hình của hai phiên bản Subaru Forester có một số khác biệt ngay từ phần đầu xe.
Khả năng tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải khí CO2 của hai bản có sự chênh lệch nhỏ. Ngoài ra, bản 2.5i-L chỉ có chế độ X-MODE thông thường, trong khi đó, bản 2.5i-S sở hữu X-MODE hai chế độ, tăng khả năng thích ứng với nhiều điều kiện đường sá hơn.
Khác biệt chủ yếu của hai phiên bản nằm ở trang bị tiện ích, dù sở hữu hệ thống đèn, gương chiếu hậu, ính chắn gió tương đồng. Theo đó, ngoại thất của hai mẫu xe có một số chi tiết thiết kế khác biệt, phiên bản i-S vượt trội hơn ở một số trang bị như: Cửa sổ trời, giá nóc và chụp ống xả.
Hình ảnh phiên bản Subaru Forester 2.5i-L Eyesight:
Bên trong khoang nội thất, Forester 2.5i-S được chú trọng nâng cấp mạnh về tiện nghi so với bản 2.5i-L, đáng chú ý là chất liệu bọc ghế cũng như bọc vô lăng và sạc không dây phía trước. Ngoài ra, các trang bị còn lại đều tương đồng, mang đậm chất công nghệ và hiện đại.
Về an toàn, Subaru Forsester thế hệ mới được trang bị gói hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight nhưng bản 2.5i-S có đầy đủ 8 tính năng gồm: Phanh tránh va chạm, đánh lái khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, định tâm làn đường và hỗ trợ đánh lái, tránh chệch làn đường, kiểm soát bướm ga tránh va chạm, cảnh báo xe phía trước di chuyển và đèn pha thông minh.
Khoang nội thất của hai phiên bản Subaru Forester.
Trong khi đó, phiên bản i-L sẽ có 7 tính năng EyeSight khi không tích hợp đèn pha thông minh. Ngoài ra, phiên bản này cũng sẽ không đầy đủ các hệ thống như bản Subaru Forester i-S, điển hình là việc thiếu một số trang bị an toàn chủ động và bị động.
Hình ảnh bản độ của Subaru Forester 2.5 i-S Eyesight:
Như vậy, với nhu cầu cơ bản của người dùng, phiên bản Subaru Forester 2.5i-L Eyesight hoàn toàn có thể đáp ứng được, khi sở hữu hệ thống truyền động và kích thước tương đồng với phiên bản cao hơn trong khi tiện ích và an toàn của xe khá vượt trội so với các mẫu crossover hạng C khác tại thị trường Việt Nam.
Trong khi đó, phiên bản 2.5i-S Eyesight hướng tới những khách hàng muốn trải nghiệm đầy đủ giá trị của Subaru, cùng với đó là các trang bị cao cấp. Khoảng chênh 100 triệu đồng không quá lớn và có thể xem là hợp lý đối với người dùng muốn trải nghiệm cao cấp và đầy đủ hơn.
Viết Hoàng
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 175/ Khi vận chuyển hàng hoá xếp vượt phía trước và phía sau xe, người lái xe phải thực hiện các cảnh báo gì?
02Câu 176/ Khi vận chuyển hàng rời, vật liệu xây dựng, phế thải, người lái xe phải thực hiện các quy định nào dưới đây?
03 Câu 177/ Khi vận chuyển thực phẩm tươi sống, người lái xe phải thực hiện các quy định nào dưới đây?
04Câu 178/ Khi vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô, người lái xe phải thực hiện các quy định nào dưới đây?
05Câu 179/ Khi vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, người lái xe phải thực hiện các quy định nào dưới đây?
Subaru Forester thế hệ mới được bán ra với hai phiên bản với mức chênh giá chỉ 100 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
Hai phiên bản sử dụng chung trang ...
Phân khúc hatchback hạng C gần như không có nhiều xe cạnh tranh tại thị trường Việt Nam, khi mà Honda Civic Type R, Ford Focus... lần lượt ròi bỏ thị ...
Sự xuất hiện của phiên bản dẫn động bốn bánh mới của Jaecoo J7 đang hâm nóng cho cuộc cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng C dẫn động bốn bánh
Với ...
Cùng là những mẫu underbone địa hình nhưng Honda CT125 có giá bán chênh lệch rất lớn so với Yamaha PG-1, do đó việc nhiều trang bị hơn, động cơ mạnh ...