Với tầm giá trên 1 tỷ đồng, phân khúc crossover Nhật Bản không có quá nhiều lựa chọn và chỉ có hai đại diện phù hợp nhất với đầy đủ về trang bị và công nghệ - đó là Honda CR-V và Subaru Forester.
Subaru Forester mới có bất lợi khi thuế suất nhập khẩu từ Nhật Bản cao, chưa kể Thuế TTĐB thay đổi do dung tích động cơ cao..., nhưng với những khác biệt đó, có thực sự có là trở ngại cho khách hàng Việt Nam?
Hãng xe: Honda
Dòng xe:CR-V
Hãng xe: Subaru
Dòng xe:Forester
Dành cho các bạn quan tâm:
Khách hàng tại Việt Nam thường tập trung và chú ý đến các mẫu crossover hạng C với khoảng giá dưới 1 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, phân khúc này vẫn có thể mang lại trải nghiệm rất cao cấp và chất lượng tốt từ Nhật Bản nhưng người dùng sẽ phải bỏ ra mức tiền trên 1 tỷ đồng, với hai đại diện Honda CR-V và Subaru Forester.
Với Honda CR-V e:HEV RS và Subaru Forester 2.5i-S EyeSight, xe Nhật Bản đã góp mặt trong phân khúc giá bán cao nhất của crossover hạng C phổ thông hiện nay. Tuy nhiên, đây là hai mẫu xe có hướng phát triển khác nhau với thông số kỹ thuật, trang bị và công nghệ có những khác biệt để mang đến cho người dùng các trải nghiệm đặc trưng riêng.
Honda CR-V e:HEV RS có giá bán thấp hơn đáng kể so với Subaru Forester 2.5i-S EyeSight. Cả hai đều là xe nhập khẩu nhưng Subaru Forester với xuất xứ từ Nhật Bản cho thấy mang lại niềm tin chất lượng cao hơn, và lý giải giá bán chênh lệch 140 triệu đồng phù hợp cho thuế và phí nhiều hơn của xe.
Honda CR-V e: HEV RS cạnh tranh ra sao so với Subaru Forester 2.5i-S EyeSight?
Xét về kích thước và không gian, Honda CR-V có lợi thế ở chiều dài và chiều rộng trong khi Subaru Forester lại vượt trội ở chiều cao và khoảng sáng gầm và không gian khoang hành lý khi mở rộng tối đa. Hệ thống treo của cả hai đều là dạng độc lập 4 bánh, nhưng phía sau của Honda CR-V có thiết kế liên kết đa điểm trong khi Subaru Forester dạng tay đòn kép; tuy nhiên mẫu crossover của Subaru được trang bị đĩa thông gió cho tất cả các bánh, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn.
Về vận hành, Honda CR-V e:HEV RS sử dụng hệ truyền động Hybrid gồm động cơ xăng 2.0L kết hợp với mô-tơ điện cho tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn lên đến 335 Nm. Xe dùng hộp số E-CVT và dẫn động cầu trước, hướng tới sự mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu, chỉ 4,95 l/100 km đường hỗn hợp.
Ngược lại, Subaru Forester dùng động cơ 2.5L hút khí tự nhiên cho 182 mã lực và mô-men xoắn 247 Nm, kết hợp hộp số CVT và hệ dẫn động AWD đối xứng đặc trưng của Subaru, động cơ xe được cung cấp nhiên liệu theo phương thức phun xăng trực tiếp vào xi-lanh vì dạng MPI (phun theo ống nạp khí) như máy xăng thông thường. Kết hợp với đó là hệ thống trợ lực điện trục kép giúp Forester ổn định tuyệt đối trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau.
Honda CR-V mang đến cảm giác hiện đại và công nghệ hơn về mặt trang bị tiện nghi với cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình HUD, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, chống ồn chủ động và thẻ khóa từ kèm khởi động từ xa.
Ngoại hình hai mẫu xe mang phong cách khác biệt nhưng có những tương đồng khi tập trung vào đối tượng khách hàng nam giới cầm lái.
Trong khi đó, Subaru Forester tập trung vào những tiện ích thực tế hơn và hướng đến trải nghiệm di chuyển trên đường như: Rửa đèn pha, gương chiếu hậu sưởi, ghế sau gập một chạm, màn hình giải trí lớn 11,6 inch...
Về an toàn, cả hai xe đều được trang bị các gói hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS), cụ thể là Honda Sensing trên Honda CR-V và EyeSight trên Subaru Forester. Đáng chú ý, mẫu crossover của Subaru tập trung vào các công nghệ chuyên sâu và tác động đến cả phanh, chân ga và vô-lăng, cùng với trang bị 8 túi khí.
Không gian nội thất của Honda CR-V và Subaru Forester.
Honda CR-V e:HEV RS mang lại trải nghiệm cơ bản và hiện hữu để người dùng có thể cảm nhận được ngay từ bên ngoài, điển hình là camera quan sát làn đường, cảm biến áp suất lốp...
Có thể thấy, Honda CR-V e:HEV RS phù hợp với người dùng muốn một chiếc SUV hiện đại với nhiều trang bị và công nghệ trong khoang cabin, hướng đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt khi di chuyển trong đô thị.
Trong khi đó, Subaru Forester 2.5i-S EyeSight là lựa chọn lý tưởng cho những ai ưu tiên khả năng vận hành đa địa hình tốt hơn với khả năng bám đường tốt, an toàn cao và cần không gian chứa đồ lớn cho các chuyến đi xa. Ngoài ra, chất lượng xe nhập khẩu từ Nhật Bản là lợi thế đáng chú ý của xe, nhưng chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng khá cao sẽ là một vấn đề cần quan tâm
Viết Hoàng
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 255/ Điều khiển xe ô tô trong khu vực đông dân cư cần lưu ý điều gì dưới đây?
02Câu 256/ Khi điều khiển xe ô tô nhập vào đường cao tốc người lái xe cần thực hiện như thế nào để bảo đảm an toàn giao thông?
03Câu 257/ Khi điều khiển xe ô tô ra khỏi đường cao tốc người lái xe cần thực hiện như thế nào để bảo đảm an toàn giao thông?
04Câu 258/ Người lái xe được dừng xe, đỗ xe trên làn dừng khẩn cấp của đường cao tốc trong trường hợp nào dưới đây?
05Câu 259/ Trong trường hợp bất khả kháng, khi dừng xe, đỗ xe trên làn dừng khẩn cấp của đường cao tốc người lái xe phải xử lý như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
Subaru Forester thế hệ mới được bán ra với hai phiên bản với mức chênh giá chỉ 100 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
Hai phiên bản sử dụng chung trang ...
Phân khúc hatchback hạng C gần như không có nhiều xe cạnh tranh tại thị trường Việt Nam, khi mà Honda Civic Type R, Ford Focus... lần lượt ròi bỏ thị ...
Sự xuất hiện của phiên bản dẫn động bốn bánh mới của Jaecoo J7 đang hâm nóng cho cuộc cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng C dẫn động bốn bánh
Với ...
Cùng là những mẫu underbone địa hình nhưng Honda CT125 có giá bán chênh lệch rất lớn so với Yamaha PG-1, do đó việc nhiều trang bị hơn, động cơ mạnh ...