Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 25/09/2025
Đăng bài mới

Những điều cần biết và tài liệu tham khảo về bảo hiểm ô tô của công ty bảo hiểm Bảo Việt

0 (0 đánh giá)
21:51 | 11/09/2023
Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt – Baoviet Insurance) là công ty thành viên được Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt đầu tư vốn 100 %. Các dịch vụ bảo hiểm ôtô chính của Bảo Việt: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc; Bảo hiểm trách nhiệm chủ xe với hàng hóa; Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ô tô; Bảo hiểm tai nạn lái xe và người ngồi trên xe

BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE Ô TÔ BẢO VIỆT
Chủ xe được Bảo Việt bồi thường cho những thiệt hại vật chất xảy ra do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau:
– Đâm va, lật, đổ, chìm, lệch trọng tâm, rơi toàn bộ xe;
– Bị các vật thể khác từ bên ngoài rơi, va chạm vào;
– Hành vi phá hoại, hành động ác ý của người khác không phải của người được bảo hiểm;
– Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên gây ra;
– Hỏa hoạn, cháy, nổ;
– Mất toàn bộ xe do trộm, cướp;
– Cứu hộ xe miễn phí cả trong trường hợp không phải tai nạn, trong phạm vi 70 km tính từ Trung tâm cứu hộ Bảo Việt.
– Các điều khoản bổ sung (Tùy chọn có tính thêm phụ phí):
+ Bảo hiểm vật chất xe không tính khấu hao đối với vật tư thay mới;
+ Bảo hiểm xe ngập nước;
+ Lựa chọn cơ sở sửa chữa;
+ Bảo hiểm mất cắp bộ phận;

PHÍ BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE Ô TÔ
Phí bảo hiểm vật chất xe mỗi xe sẽ khác nhau, phí bảo hiểm xe ô tô phụ thuộc vào các điều kiện sau:
- Loại xe /Model, đời xe;
- Xe cá nhân /xe tổ chức;
- Mục đích sử dụng;
- Lịch sử xe;
- Số lượng xe tham gia bảo hiểm;
- Các điều khoản mở rộng bổ sung tùy chọn sau: 
o  Bảo hiểm vật chất xe không tính khấu hao đối với vật tư thay mới;
o Bảo hiểm xe ngập nước;
o Lựa chọn cơ sở sửa chữa;
o Bảo hiểm mất cắp bộ phận.

PHÍ BẢO HIỂM THÂN VỎ Ô TÔ:

STT Nhóm loại xe
Mục đích sử dụng
Tỷ lệ phí
bảo hiểm thân vỏ (%)
1 Nhóm loại xe có tỷ lệ tổn thất thấp 1.35
2 Xe kinh doanh vận tải 2.2
3 Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh 2.0
4 Xe ô tô chở hàng đông lạnh 2.0
5 Xe đầu kéo 2.3
6 Taxi 2.63


Bảo hiểm không trừ khấu hao thay mới

Thời gian sử dụng xe Tỷ lệ phí bảo hiểm (%)
Từ 0 đến 3 năm 0%.
Trên 3-6 năm 0,2%
Trên 6-10 năm 0,3%
Trên 10-20 năm 0,4%


Không trừ khấu hao thay mới được hiểu là: Khi xe bị tai nạn thuộc trách nhiệm của phía bảo hiểm, nếu chủ xe có tham gia loại hình này thì vật tư, phụ tùng thuộc trách nhiệm bảo hiểm được thay mới, không áp dụng bất kỳ một khoản chi phí khấu trừ (hoặc khấu hao) thay mới nào. Các quy định khác của Quy tắc không thay đổi

GIẢI QUYẾT QUYỀN LỢI BẢO HIỂM:
Bảo Việt chịu trách nhiệm thanh toán chi phí thực tế để sửa chữa, thay thế (nếu không thể sửa chữa được) bộ phận bị tổn thất, hoặc trả tiền cho Chủ xe để bù đắp tổn thất.

CÁC CHI PHÍ THÊM THUỘC PHẠM VI BẢO HIỂM
Ngoài số tiền bồi thường cho thiệt hại vật chất xe, Bảo Việt còn bồi thường cho chủ xe những chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận tại Hợp đồng bảo hiểm:
– Chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm;
– Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm của xe đó.

CÁC MỨC GIẢM TRỪ BỒI THƯỜNG:
1. Giảm 10% số tiền bồi thường:
 Không thông báo ngay cho Bảo Việt trong vòng 6 giờ kể khi xảy ra tai nạn 
 Không gửi thông báo tổn thất bằng văn bản) cho Bảo Việt trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày xảy ra tổn thất
– Không thực hiện đầy đủ các biện pháp cứu chữa, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, bảo vệ hiện trường tổn thất, tự ý di chuyển khỏi hiện trường mà không được chấp thuận của Bảo Việt , trừ trường hợp di chuyển theo yêu cầu của cơ quan chức năng;
– Đỗ xe hoặc dừng xe tại nơi có biển ” Cấm đỗ/Cấm dừng” hoặc “Cấm dừng xe và đỗ xe”. Đi vào đường có biển báo hiệu cấm đi đối với phương tiện đang điều khiểniều khiển xe vào đường dành riêng cho xe điện/xe buýt.

2. Giảm 25% số tiền bồi thường:
– Chủ xe vượt quá tốc độ cho phép từ 20% trở lên (có kết luận bằng văn bản của cơ quan chức năng)
– Chủ xe tự ý tháo gỡ hoặc sửa chữa tài sản khi chưa có ý kiến chấp thuận của Bảo Việt (trừ trường hợp phải thi hành theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền).

3. Giảm đến 100% số tiền bồi thường:
– Chủ xe không trung thực trong việc cung cấp các thông tin, tài liệu, chứng từ trong hồ sơ yêu cầu bồi thường; Không tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng xác định nồng độ cồn trong máu/trong khí thở;
– Chủ xe không bảo lưu quyền khiếu nại, không hợp tác với Bảo Việt để đòi lại người thứ ba hoặc tự động thỏa thuận bồi thường với người thứ ba gây thiệt hại cho Bảo Việt;
– Chủ xe/Lái xe không tạo điều kiện thuận lợi cho Bảo Việt trong quá trình xác minh tính chân thực của các thông tin, chứng từ, tài liệu trong hồ sơ yêu cầu bồi thường

4. Các trường hợp khác:
– Giảm số tiền bồi thường tương ứng với tỷ lệ % chở quá trọng tải, số người (từ trên 20% đến dưới 50%) theo quy định trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
– Giảm số tiền bồi thường theo tỷ lệ giữa số phí thực nộp và số phí phải nộp theo quy định trong trường hợp:
+ Chủ xe không thông báo cho Bảo Việt trong trường hợp có sự gia tăng mức độ rủi ro bảo hiểm để bổ sung phí bảo hiểm (như chuyển đổi mục đích sử dụng, hoán cải, nâng cấp … làm tăng giá xe).
+ Chủ xe kê khai giấy yêu cầu bảo hiểm sai (không đúng mục đích sử dụng của xe) làm thu thiếu phí bảo hiểm so với quy định.

NGUYÊN TẮC GIẢM TRỪ SỐ TIỀN BỒI THƯỜNG:
Khi chủ xe bị giảm trừ số tiền bồi thường theo nhiều tỷ lệ khác nhau cho các hành vi vi phạm khác nhau, Bảo Việt sẽ lựa chọn áp dụng duy nhất một loại giảm trừ số tiền bồi thường theo tỷ lệ cao nhất.

MỨC KHẤU TRỪ:
Bảo Việt áp dụng mức khấu trừ tối thiểu là 500.000 đồng/vụ tổn thất (áp dụng mức khấu trừ trên số tiền bồi thường sẽ trả), được ghi cụ thể trên Giấy chứng nhận bảo hiểm / Hợp đồng bảo hiểm

TIỆN ÍCH:
- Dịch vụ cứu hộ miễn phí trong phạm vi 70 km từ các Trung tâm cứu hộ của Bảo Việt tại các tỉnh, thành phố lớn;
- Hotline thông báo tai nạn 1900 55 88

Trụ sở:
7 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Tel: (84.24) 3826 2614 - Fax: (84.24) 3825 7188 -
Website: https://www.baoviet.com.vn/ Email: bvvn@baoviet.com.vn


TẢI TÀI LIỆU THAM KHẢO:
- Hợp đồng mẫu
- Quy tắc bảo hiểm vật chất xe ô tô của Bảo Việt.
- Bản chào phí Bảo Việt

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

KIA Morning mới có thể cạnh tranh nổi với Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo?

KIA Morning mới có thể cạnh tranh nổi với Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo?

0 (0 đánh giá)
Với bản nâng cấp vừa ra mắt, liệu KIA Morning mới có đủ hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng Việt trở lại trong bối cảnh doanh số ngày càng ...
Lựa chọn nào ở phân khúc crossover trên 1 tỷ đồng: KIA Sorento có cạnh tranh được với Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8?

Lựa chọn nào ở phân khúc crossover trên 1 tỷ đồng: KIA Sorento có cạnh tranh được với Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8?

0 (0 đánh giá)
Doanh số sụt giảm của KIA Sorento trong nhiều năm gần đây cho thấy xe cần nâng cấp và phải sở hữu nhiều đặc trưng nổi bật để tăng khả năng ...
Kinh nghiệm lái xe: Quy tắc 3 giây là gì? Làm thế nào để xác định khoảng cách an toàn trên đường cao tốc?

Kinh nghiệm lái xe: Quy tắc 3 giây là gì? Làm thế nào để xác định khoảng cách an toàn trên đường cao tốc?

0 (0 đánh giá)
Quy tắc 3 giây là gì? thời gian tối thiểu để người lái có thể phản ứng và xử lý an toàn nếu xe phía trước phanh gấp? Làm thế nào để ...
Skoda Slavia cạnh tranh thế nào với Honda City và Toyota Vios với phiên bản dành cho nhu cầu cá nhân?

Skoda Slavia cạnh tranh thế nào với Honda City và Toyota Vios với phiên bản dành cho nhu cầu cá nhân?

0 (0 đánh giá)
Liệu Skoda Slavia Style có phải lựa chọn sedan hạng B mang lại trải nghiệm tốt nhất, đặc biệt khi so sánh với bộ đôi nổi bật nhất trong phân khúc ...
Phân khúc xe dịch vụ hạng B: Skoda Slavia cạnh tranh thế nào với MG5, Hyundai Accent và Toyota Vios?

Phân khúc xe dịch vụ hạng B: Skoda Slavia cạnh tranh thế nào với MG5, Hyundai Accent và Toyota Vios?

0 (0 đánh giá)
Sự xuất hiện của Skoda Slavia với phiên bản Active số sàn giá rẻ đang thổi làn sóng mới vào phân khúc sedan chạy dịch vụ, bên cạnh những đối thủ ...
Các phiên bản Skoda Slavia có gì khác biệt?

Các phiên bản Skoda Slavia có gì khác biệt?

0 (0 đánh giá)
Không chỉ là một mẫu sedan đầu tiên đến từ châu Âu được lắp ráp tại Việt Nam, Skoda Slavia còn tạo ra một bất ngờ khi đưa ra một mức giá ...
Phân loại ô tô điện: Thế nào là xe BEV, EREV, PHEV và HEV

Phân loại ô tô điện: Thế nào là xe BEV, EREV, PHEV và HEV

0 (0 đánh giá)
Xe điện là xu hướng tất yếu trên toàn cầu và chúng ta bắt đầu làm quen với tên gọi các loại xe điện. Và cho dù hiện này xe điện ...
Phân khúc crossover: Bản nâng cấp của Ford Territory liệu có

Phân khúc crossover: Bản nâng cấp của Ford Territory liệu có "làm nên chuyện" trước Hyundai Tucson và Mazda CX-5?

0 (0 đánh giá)
Sự xuất hiện của Ford Territory 2025 đã hâm nóng cho cuộc cạnh tranh trong phân khúc crossover tại Việt Nam, cùng với bộ đôi Hyundai Tucson và Mazda CX-5.
 
 
Le viêy
Tham gia: 05/03/2025
Tổng số bài: 0
Linh FA
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 62
Bùi Hoàng Giang
Tham gia: 12/04/2024
Tổng số bài: 0
NARTYTRYUT1190252NEYHRTGE
Tham gia: 15/09/2025
Tổng số bài: 0
Hùng
Tham gia: 17/08/2024
Tổng số bài: 0
Minh Yuấn
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 14
lrhuxgyxgp
Tham gia: 25/06/2025
Tổng số bài: 0
Dan
Tham gia: 11/12/2023
Tổng số bài: 0
Honda Ôtô Huế
Tham gia: 18/11/2023
Tổng số bài: 0
Anh Phạm
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 41