Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 25/09/2025
Đăng bài mới

Những điều cần biết và tài liệu tham khảo về bảo hiểm ô tô của công ty bảo hiểm PVI

0 (0 đánh giá)
13:46 | 13/09/2023
Công ty Bảo hiểm PVI là một công ty bảo hiểm của Việt Nam thành lập năm 1996 và hiện nay tập đoàn Dầu khí Nhà nước nắm cổ phần chi phối tại PVI. 

Tiền thân là Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (Bảo hiểm PVI) thành lập năm 1996, đến năm 2006, PVI là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thực hiện cổ phần hóa trở thành Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam và niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2007 với mã chứng khoán PVI. Tháng 8/2011, PVI đã tiếp tục thực hiện tái cấu trúc theo mô hình công ty mẹ – công ty con. Trong đó, Công ty mẹ PVI Holdings thực hiện các chức năng: quản trị vốn, đầu tư, chiến lược – kế hoạch, tổ chức nhân sự, thương hiệu và công nghệ thông tin; các đơn vị thành viên thực hiện chức năng kinh doanh
Bảo hiểm vật chất xe cơ giới của PVI bao gồm xe ô-tô hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm: thân, khung, vỏ, máy móc và các trang thiết bị khác trên xe.

TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC BỒI HOÀN:
Chủ xe được bảo hiểm được PVI bồi hoàn những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được… trong những trường hợp sau:
Đâm, va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào;  
Hỏa hoạn, cháy, nổ;
Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên (Bao gồm nhưng không giới hạn bão, lũ, lụt, sét đánh, giông tố, động đất, sụt lở, sóng thần....)
Mất toàn bộ xe do trộm, cướp
Hành vi ác ý, cố tình phá hoại

BỒI HOÀN CHI PHÍ PHÁT SINH
Ngoài số tiền bồi thường thiệt hại của xe, Bảo hiểm PVI còn thanh toán cho Chủ xe/ Người thụ hưởng bảo hiểm những chi phí cần thiết và hợp lý mà chủ xe đã chi ra để thực hiện các công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của Bảo hiểm PVI khi xảy ra tổn thất (thuộc phạm vi bảo hiểm), bao gồm:
Chi phí bảo vệ hiện trường, ngăn ngừa hạn chế tổn thất có thể phát sinh thêm (bao gồm chi phí bảo vệ hiện trường,…).
Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm.

Lưu ý trên bảng biểu phí xe:
1. Mức khấu trừ
– Xe kinh doanh: 1.000.000đ/vụ
– Xe không kinh doanh: 500.000đ/vụ

2. Biểu phí theo quy tắc áp dụng cho xe sử dụng đến 3 năm, xe trên 3 năm tăng % phí theo số năm sử dụng.
– Xe từ trên 03 – 06 năm: Tăng thêm 10%
– Xe từ trên 06 – 10 năm: Tăng thêm 20%
– Xe từ trên 10 – 15 năm: Tăng thêm 30%
– Xe từ trên 15 – 20 năm: Tăng thêm 40%
– Xe trên 21 năm vẫn bán, áp dụng tăng phí 50%.

3. Phụ phí điều khoản bổ sung
– Điều khoản mất cắp: 0.2%
Đền bù tối đa 2 lần đối với hđ 1 năm
Đền bù tối đa 3 lần đối với hđ hơn 1 năm
Khấu trừ 20% ko thấp hơn 2.000.000đ

ĐIỀU KHOẢN KHÔNG KHẤU HAO:
Nhóm xe đến 3 năm 0%, xe trên 3 năm và tùy từng nhóm xe sẽ có tỉ lệ phí khác nhau
Thời gian sử dụng xe Tỉ lệ phụ phí
  Nhóm A Nhóm B Nhóm C
Đến 3 năm 0% 0% 0%
Xe từ trên 03 – 06 năm 0,10% 0,15% 0,20%
Xe từ trên 06 – 10 năm 0,15% 0,20% 0,30%
Xe từ trên 10 – 15 năm 0,20% Tối thiểu 0,40%
Xe trên 15 năm Tối thiểu 0,50%

ĐIỀU KHOẢN GARA CHÍNH HÃNG:
Tỉ lệ phí dựa theo thời gian sử dụng của xe (Khách hàng được yêu cầu gara sửa chữa);
Thời gian sử dụng xe Tỉ lệ phụ phí
Đến 3 năm 0,1%
Xe từ trên 03 – 06 năm 0,2%
Xe từ trên 06 – 10 năm 0,3%
Trên 10 năm Tối thiểu 0.50%


Mua trực tiếp: Hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên của Bảo hiểm PVI tại các điểm bán hàng
Mua trực tuyến: Hãy truy cập www.pvi.com.vn 

Tổng công ty Bảo hiểm PVI
Tầng 24, Tòa nhà PVI Tower, số 1 Phạm Văn Bạch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
842437335588 842437336284

TẢI TÀI LIỆU THAM KHẢO:
- Quy tắc bảo hiểm tự nguyện của PVI
- Biểu phí bảo hiểm tự nguyện của PVI
- Các điều khoản bổ sung bảo hiểm tự nguyện của PVI
- Thông báo Tai nạn của bảo hiểm tự nguyện của PVI
- Giấy yêu cầu bảo hiểm PVI

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

KIA Morning mới có thể cạnh tranh nổi với Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo?

KIA Morning mới có thể cạnh tranh nổi với Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo?

0 (0 đánh giá)
Với bản nâng cấp vừa ra mắt, liệu KIA Morning mới có đủ hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng Việt trở lại trong bối cảnh doanh số ngày càng ...
Lựa chọn nào ở phân khúc crossover trên 1 tỷ đồng: KIA Sorento có cạnh tranh được với Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8?

Lựa chọn nào ở phân khúc crossover trên 1 tỷ đồng: KIA Sorento có cạnh tranh được với Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8?

0 (0 đánh giá)
Doanh số sụt giảm của KIA Sorento trong nhiều năm gần đây cho thấy xe cần nâng cấp và phải sở hữu nhiều đặc trưng nổi bật để tăng khả năng ...
Kinh nghiệm lái xe: Quy tắc 3 giây là gì? Làm thế nào để xác định khoảng cách an toàn trên đường cao tốc?

Kinh nghiệm lái xe: Quy tắc 3 giây là gì? Làm thế nào để xác định khoảng cách an toàn trên đường cao tốc?

0 (0 đánh giá)
Quy tắc 3 giây là gì? thời gian tối thiểu để người lái có thể phản ứng và xử lý an toàn nếu xe phía trước phanh gấp? Làm thế nào để ...
Skoda Slavia cạnh tranh thế nào với Honda City và Toyota Vios với phiên bản dành cho nhu cầu cá nhân?

Skoda Slavia cạnh tranh thế nào với Honda City và Toyota Vios với phiên bản dành cho nhu cầu cá nhân?

0 (0 đánh giá)
Liệu Skoda Slavia Style có phải lựa chọn sedan hạng B mang lại trải nghiệm tốt nhất, đặc biệt khi so sánh với bộ đôi nổi bật nhất trong phân khúc ...
Phân khúc xe dịch vụ hạng B: Skoda Slavia cạnh tranh thế nào với MG5, Hyundai Accent và Toyota Vios?

Phân khúc xe dịch vụ hạng B: Skoda Slavia cạnh tranh thế nào với MG5, Hyundai Accent và Toyota Vios?

0 (0 đánh giá)
Sự xuất hiện của Skoda Slavia với phiên bản Active số sàn giá rẻ đang thổi làn sóng mới vào phân khúc sedan chạy dịch vụ, bên cạnh những đối thủ ...
Các phiên bản Skoda Slavia có gì khác biệt?

Các phiên bản Skoda Slavia có gì khác biệt?

0 (0 đánh giá)
Không chỉ là một mẫu sedan đầu tiên đến từ châu Âu được lắp ráp tại Việt Nam, Skoda Slavia còn tạo ra một bất ngờ khi đưa ra một mức giá ...
Phân loại ô tô điện: Thế nào là xe BEV, EREV, PHEV và HEV

Phân loại ô tô điện: Thế nào là xe BEV, EREV, PHEV và HEV

0 (0 đánh giá)
Xe điện là xu hướng tất yếu trên toàn cầu và chúng ta bắt đầu làm quen với tên gọi các loại xe điện. Và cho dù hiện này xe điện ...
Phân khúc crossover: Bản nâng cấp của Ford Territory liệu có

Phân khúc crossover: Bản nâng cấp của Ford Territory liệu có "làm nên chuyện" trước Hyundai Tucson và Mazda CX-5?

0 (0 đánh giá)
Sự xuất hiện của Ford Territory 2025 đã hâm nóng cho cuộc cạnh tranh trong phân khúc crossover tại Việt Nam, cùng với bộ đôi Hyundai Tucson và Mazda CX-5.
 
 
Nguyễn Đình Cường
Tham gia: 05/07/2022
Tổng số bài: 0
ISUZU AN HÒA
Tham gia: 03/05/2025
Tổng số bài: 0
Hùng
Tham gia: 17/08/2024
Tổng số bài: 0
Anh Dũng Hoàng
Tham gia: 09/02/2022
Tổng số bài: 0
Oanh
Tham gia: 27/04/2024
Tổng số bài: 0
Hoàng Lan Anh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 39
Bình VT
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 181
Danielgunse
Tham gia: 21/06/2025
Tổng số bài: 0
Linh FA
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 62
Mai tài
Tham gia: 12/05/2025
Tổng số bài: 0