Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ sáu, 15/08/2025
Đăng bài mới

Những điều cần biết và tài liệu tham khảo về bảo hiểm ô tô của công ty bảo hiểm PVI

0 (0 đánh giá)
13:46 | 13/09/2023
Công ty Bảo hiểm PVI là một công ty bảo hiểm của Việt Nam thành lập năm 1996 và hiện nay tập đoàn Dầu khí Nhà nước nắm cổ phần chi phối tại PVI. 

Tiền thân là Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (Bảo hiểm PVI) thành lập năm 1996, đến năm 2006, PVI là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thực hiện cổ phần hóa trở thành Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam và niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2007 với mã chứng khoán PVI. Tháng 8/2011, PVI đã tiếp tục thực hiện tái cấu trúc theo mô hình công ty mẹ – công ty con. Trong đó, Công ty mẹ PVI Holdings thực hiện các chức năng: quản trị vốn, đầu tư, chiến lược – kế hoạch, tổ chức nhân sự, thương hiệu và công nghệ thông tin; các đơn vị thành viên thực hiện chức năng kinh doanh
Bảo hiểm vật chất xe cơ giới của PVI bao gồm xe ô-tô hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm: thân, khung, vỏ, máy móc và các trang thiết bị khác trên xe.

TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC BỒI HOÀN:
Chủ xe được bảo hiểm được PVI bồi hoàn những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được… trong những trường hợp sau:
Đâm, va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào;  
Hỏa hoạn, cháy, nổ;
Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên (Bao gồm nhưng không giới hạn bão, lũ, lụt, sét đánh, giông tố, động đất, sụt lở, sóng thần....)
Mất toàn bộ xe do trộm, cướp
Hành vi ác ý, cố tình phá hoại

BỒI HOÀN CHI PHÍ PHÁT SINH
Ngoài số tiền bồi thường thiệt hại của xe, Bảo hiểm PVI còn thanh toán cho Chủ xe/ Người thụ hưởng bảo hiểm những chi phí cần thiết và hợp lý mà chủ xe đã chi ra để thực hiện các công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của Bảo hiểm PVI khi xảy ra tổn thất (thuộc phạm vi bảo hiểm), bao gồm:
Chi phí bảo vệ hiện trường, ngăn ngừa hạn chế tổn thất có thể phát sinh thêm (bao gồm chi phí bảo vệ hiện trường,…).
Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm.

Lưu ý trên bảng biểu phí xe:
1. Mức khấu trừ
– Xe kinh doanh: 1.000.000đ/vụ
– Xe không kinh doanh: 500.000đ/vụ

2. Biểu phí theo quy tắc áp dụng cho xe sử dụng đến 3 năm, xe trên 3 năm tăng % phí theo số năm sử dụng.
– Xe từ trên 03 – 06 năm: Tăng thêm 10%
– Xe từ trên 06 – 10 năm: Tăng thêm 20%
– Xe từ trên 10 – 15 năm: Tăng thêm 30%
– Xe từ trên 15 – 20 năm: Tăng thêm 40%
– Xe trên 21 năm vẫn bán, áp dụng tăng phí 50%.

3. Phụ phí điều khoản bổ sung
– Điều khoản mất cắp: 0.2%
Đền bù tối đa 2 lần đối với hđ 1 năm
Đền bù tối đa 3 lần đối với hđ hơn 1 năm
Khấu trừ 20% ko thấp hơn 2.000.000đ

ĐIỀU KHOẢN KHÔNG KHẤU HAO:
Nhóm xe đến 3 năm 0%, xe trên 3 năm và tùy từng nhóm xe sẽ có tỉ lệ phí khác nhau
Thời gian sử dụng xe Tỉ lệ phụ phí
  Nhóm A Nhóm B Nhóm C
Đến 3 năm 0% 0% 0%
Xe từ trên 03 – 06 năm 0,10% 0,15% 0,20%
Xe từ trên 06 – 10 năm 0,15% 0,20% 0,30%
Xe từ trên 10 – 15 năm 0,20% Tối thiểu 0,40%
Xe trên 15 năm Tối thiểu 0,50%

ĐIỀU KHOẢN GARA CHÍNH HÃNG:
Tỉ lệ phí dựa theo thời gian sử dụng của xe (Khách hàng được yêu cầu gara sửa chữa);
Thời gian sử dụng xe Tỉ lệ phụ phí
Đến 3 năm 0,1%
Xe từ trên 03 – 06 năm 0,2%
Xe từ trên 06 – 10 năm 0,3%
Trên 10 năm Tối thiểu 0.50%


Mua trực tiếp: Hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên của Bảo hiểm PVI tại các điểm bán hàng
Mua trực tuyến: Hãy truy cập www.pvi.com.vn 

Tổng công ty Bảo hiểm PVI
Tầng 24, Tòa nhà PVI Tower, số 1 Phạm Văn Bạch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
842437335588 842437336284

TẢI TÀI LIỆU THAM KHẢO:
- Quy tắc bảo hiểm tự nguyện của PVI
- Biểu phí bảo hiểm tự nguyện của PVI
- Các điều khoản bổ sung bảo hiểm tự nguyện của PVI
- Thông báo Tai nạn của bảo hiểm tự nguyện của PVI
- Giấy yêu cầu bảo hiểm PVI

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Geely Coolray và Lynk & Co 06 gây áp lực thế nào cho Mitsubishi Xforce?

Geely Coolray và Lynk & Co 06 gây áp lực thế nào cho Mitsubishi Xforce?

0 (0 đánh giá)
Định hướng phát triển mới, tập trung vào phân khúc giá rẻ khiến Mitsubishi chấp nhận là đối thủ chính với các thương hiệu đến từ Trung Quốc, phân khúc SUV ...
Sau VF 3, thêm cơ hội kinh doanh cho giới độ xe với VinFast Limo Green

Sau VF 3, thêm cơ hội kinh doanh cho giới độ xe với VinFast Limo Green

0 (0 đánh giá)
Chỉ sở hữu trang bị cơ bản tập trung vào tập khách hàng kinh doanh vận tải, VinFast Limo Green để ngỏ mảng nâng cấp xe cho các đối tác khác, ...
Cuộc đua tam mã: Honda Icon e:, VinFast Evo200 Lite hay Yamaha Neo's ở phân khúc xe điện LV1

Cuộc đua tam mã: Honda Icon e:, VinFast Evo200 Lite hay Yamaha Neo's ở phân khúc xe điện LV1

0 (0 đánh giá)
Bất chấp chênh lệch quá lớn về giá bán của Yamaha Neo's so với hai mẫu xe điện học sinh còn lại, sự cân bằng về mặt trang bị lại là ...
Những điều cần biết về xăng E10 tại Việt Nam

Những điều cần biết về xăng E10 tại Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Thêm một bước thay đổi ảnh hưởng đến thị trường ô tô xe máy tại Việt Nam khi xăng sinh học mới E10 tới đây được chính thức đưa vào sử ...
Honda CUV e:, VinFast Vento Neo và Yamaha Neo's: Lựa chọn xe máy điện nào phù hợp trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng?

Honda CUV e:, VinFast Vento Neo và Yamaha Neo's: Lựa chọn xe máy điện nào phù hợp trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng?

0 (0 đánh giá)
Với định hướng của chính phủ về việc chuyển đổi phương tiện di chuyển sang sử dụng dụng năng lượng mới tại các thành phố lớn, Honda CUV e:, VinFast Vento ...
Kinh nghiệm lái xe trời mưa bão

Kinh nghiệm lái xe trời mưa bão

0 (0 đánh giá)
Một số kinh nghiệm lái xe mùa mưa bão sẽ giúp bạn an tâm lái xe, tránh xe không chết máy, không bị thuỷ kích...
BYD Atto 3, Geely EX5 và VinFast VF 7: Cuộc cạnh tranh mới trong phân khúc crossover thuần điện

BYD Atto 3, Geely EX5 và VinFast VF 7: Cuộc cạnh tranh mới trong phân khúc crossover thuần điện

0 (0 đánh giá)
Với ưu thế vượt trội về hạ tầng vầ hậu mãi tại Việt Nam, liệu điều này có giúp VinFast VF 7 cạnh tranh sòng phẳng với hai đối thủ tới từ ...
Geely Monjaro có phải đối thủ của Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam

Geely Monjaro có phải đối thủ của Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Mẫu crossover hoàn toàn mới từ Trung Quốc đang nhắm đến cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 với các lợi thế về trang bị tiện ...
 
 
Nguyen Tuyet Huong
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 103
NOPP
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 42
Anh Đặng
Tham gia: 03/11/2024
Tổng số bài: 0
LE TUAN ANH
Tham gia: 22/09/2022
Tổng số bài: 0
Thương Coach
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 0
Oanh
Tham gia: 27/04/2024
Tổng số bài: 0
Tuấn Dũng
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 21
NARETGR1245032NEYRTHYT
Tham gia: 26/06/2025
Tổng số bài: 0
Nguyễn Tân
Tham gia: 26/02/2025
Tổng số bài: 0
Chantrelle
Tham gia: 11/05/2024
Tổng số bài: 0