Cùng là những mẫu underbone địa hình nhưng Honda CT125 có giá bán chênh lệch rất lớn so với Yamaha PG-1, do đó việc nhiều trang bị hơn, động cơ mạnh hơn là điều dễ hiểu
Tuy nhiên với chênh lệch lên tới 50 triệu đồng so với Yamaha PG-1, vậy Honda CT125 có xứng đáng để bạn lựa chọn???
Hãng xe máy: Yamaha
Hãng ô tô: Honda
Dành cho các bạn quan tâm:
Phân khúc underbone dưới 125cc đột nhiên có sức hút khi mà Honda Việt Nam tung ra mẫu CT125, góp mặt cùng Yamaha PG-1. Mặc dù cùng một phân khúc nhưng xem ra Honda CT125 và Yamaha PG-1 lại có vẻ không phải là đối thủ của nhau khi mà khác biệt về trang bị, và đặc biệt là giá bán khiến người tiêu dùng hoàn toàn không phải đau đầu suy nghĩ khi lựa chọn.
Honda CT125 và Yamaha PG-1 hướng đến các nhóm khách hàng khác biệt.
Vậy Honda CT125 và Yamaha PG-1 khác biệt như thế nào, với khoảng cách về giá bán lên tới 50 triệu đồng?
Honda CT125 được nhập khẩu từ Thái Lan với giá niêm yết 85,8 triệu đồng, cao gấp khoảng 2,5 lần so với Yamaha PG-1 đang lắp ráp trong nước - tức hơn 50 triệu đồng, trong khi công năng sử dụng không quá cách biệt.
Vậy Honda CT125 có khác biệt gì để tự tin với mức giá này?
Cả hai xe có kích thước gần tương đương nhưng phong cách thiết kế khác biệt khá lớn. Cụ thể Honda CT125 trung thành với thiết kế cổ điển, đậm chất thực dụng, vốn được lấy cảm hứng từ những mẫu xe trước đây của hãng, như CT70, CT90 hay CT110. Trong khi đó, Yamaha PG-1 tiếp tục hướng đến giới trẻ và cá tính hiện đại, thiết kế lai scrambler phù hợp cho cả việc di chuyển trong đô thị lẫn đường đa địa hình.
Là mẫu xe hướng tới việc di chuyển trên địa hình phức tạp và có độ tiện nghi cao Honda CT125 được trang bị phanh đĩa cho cả phía trước và sau, với hệ thống chống bó cứng phanh ABS phía trước, vành và dung tích bình xăng lớn hơn. Trong khi đó, Yamaha PG-1 được trang bị phanh tang trống phía sau, cùng với vành 16 inch nhỏ hơn.
Honda CT125 sử dụng động cơ xăng với dung tích 123,9 cho sức mạnh cao hơn so với đối thủ chỉ dùng động cơ 113,7 cc. Ngoài ra, mẫu xe Honda cũng đạt công suất và mô-men xoắn tối đa cao hơn, điều này giúp tăng tốc nhanh và nhạy hơn cho người sử dụng với những điều kiện khác nhau.
Đáng chú ý, dù dung tích xi-lanh cao hơn nhưng Honda CT125 lại có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp với chỉ 1,61 lít/100 km; trong khi hai xe có điểm chung là hộp số 4 cấp ly hợp tự động, cùng với truyền động bằng dây xích và dung tích dầu máy tương đương.
Đề cao tính thực dụng trong những chuyến đi dài, Honda CT125 được trang bị nhiều tiện ích phục vụ tối đa cho khách hàng gồm: Ống xả vuốt cao, giá chở đồ lớn phía sau, khung bảo vệ động cơ, toàn bộ hệ thống đèn LED, cùng hai chế độ khởi động (điện và cần đạp) thích ứng điều kiện vận hành khó và yên tâm hơn trong trường hợp hết ắc-quy đột ngột.
Tương đồng với Yamaha PG-1, mẫu xe Honda cũng chỉ được trang bị chìa khóa cơ và cụm đồng hồ LCD đơn sắc được bố trí gọn gàng dạng hình tròn cơ bản. Hai xe không tích hợp quá nhiều tiện nghi công nghệ cao và chủ yếu hướng đến khả năng di chuyển địa hình cơ bản của một chiếc xe máy trong phân khúc.
Tóm lại, CT125 đại diện cho sự đầu tư cao cấp vào đam mê, trong khi PG-1 là biểu tượng của sự lựa chọn thông minh và tiện dụng. Người tiêu dùng đã có đủ thông tin về những ưu điểm nổi trội của CT125 và sự cân bằng tuyệt vời của PG-1. Quyết định cuối cùng nằm trong tay bạn - Hãy cho chúng tôi biết, mẫu xe nào sẽ cùng bạn đồng hành trong chuyến phiêu lưu sắp tới?
Yamaha Việt Nam đang cung cấp một số phụ kiện rời dành cho PG-1, với ba gói chính gồm Casual, Camper và Tracker với giá 3,6 - 11,4 triệu đồng. Trong đó, bộ phụ kiện Camper đầy đủ nhất, bổ sung: Baga Đầu Đèn, Cổng Sạc USB, Giá để hàng giữa, Giá để hàng phía sau, Ốp bảo vệ tay lái, Khung bảo vệ tay lái, Khung bảo vệ động cơ, Ốp bảo vệ chân và Giá hông… Và nếu lựa chọn tổng hợp cả 3 bộ phụ kiện này, Yamaha PG-1 sẽ có thêm khá nhiều trang bị, với tổng chi phí sẽ lên khoảng gần 20 triệu đồng, nâng tổng giá trị của chiếc xe lên khoảng 52 triệu đồng.
Viết Hoàng
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 480/ Vạch kẻ đường nào dưới đây là vạch phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường)?
02
Câu 481/ Các vạch dưới đây có tác dụng gì?
03Câu 482/ Các vạch dưới đây có tác dụng gì?
04Câu 483/ Khi gặp vạch kẻ đường nào các xe được phép đè vạch?
Cùng là những mẫu underbone địa hình nhưng Honda CT125 có giá bán chênh lệch rất lớn so với Yamaha PG-1, do đó việc nhiều trang bị hơn, động cơ mạnh ...
Phân khúc SUV đô thị hạng A có thêm sự xuất hiện của Suzuki Fronx hoàn toàn mới, tham gia cạnh tranh cùng những cái tên đã góp mặt trước đó: Hyundai ...
Những tuyến đường tại các thành phố lớn đang thường xuyên phải hứng chịu tình trạng ngập nước nặng do mưa bão
Xe máy sẽ gặp rất nhiều bất lợi và khó ...